กศน.เมืองตรัง ได้จัดส่งบุคลากรเข้าร่วมประชุมการประกันคุณภาพสถานศึกษา
วันที่ 28 ธันวาคม 2554 ณ ห้องประชุมสำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง
จัดโดย สำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง
ผอ.กศน.จังหวัดตรัง ประชุมชี้แจงการประกันคุณภาพสถานศึกษา
ตั้งใจฟังกันเต็มที่
มาตรฐานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอ/เขต
มาตรฐานที่ 1 ปรัชญา วิสัยทัศน์ เป้าหมาย วัตถุประสงค์ กลยุทธ์และแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา
ตัวบ่งชี้ 1.1 ปรัชญา วิสัยทัศน์ เป้าหมาย วัตถุประสงค์ กลยุทธ์ การดำเนินงานสอดคล้องกัน
ตัวบ่งชี้ 1.2 แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาและแผนปฏิบัติการประจำปี ครอบคลุมทุกพันธกิจ
ตัวบ่งชี้ 1.3 การกำกับ ติดตามการดำเนินงานเป็นไปตามแผนและนำผลไปใช้ในการพัฒนา
มาตรฐานที่ 2 การจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานนอกระบบ
ตัวบ่งชี้ 2.1 การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา
ตัวบ่งชี้ 2.2 สื่อและแหล่งเรียนรู้ที่สอดคล้องกับหลักสูตรและกิจกรรมการเรียนรู้ของผู้เรียน
ตัวบ่งชี้ 2.3 การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ตัวบ่งชี้ 2.4 ครูและบุคลากรทางการศึกษามีความสามารถในการจัดการเรียนรู้ตามหลักการจัดการศึกษานอกระบบ
ตัวบ่งชี้ 2.5 คุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา
ตัวบ่งชี้ 2.6 ความรู้ ความสามารถของผู้สำเร็จการศึกษานอกระบบ
มาตรฐานที่ 3 การพัฒนาหลักสูตรและโปรแกรมการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาอาชีพทักษะชีวิตและพัฒนาสังคมและชุมชน
ตัวบ่งชี้ 3.1 การพัฒนาหลักสูตรที่สอดคล้องกับสภาพปัญหาและความต้องการของท้องถิ่น
ตัวบ่งชี้ 3.2 สื่อและแหล่งเรียนรู้สอดคล้องกับหลักสูตรและกิจกรรมการเรียนรู้
ตัวบ่งชี้ 3.3 ครูและบุคลากรมีความสามารถในการจัดกระบวนการเรียนรู้ตามหลักสูตร
ตัวบ่งชี้ 3.4 ครูและผู้สอนมีคุณลักษณะที่เหมาะสม
ตัวบ่งชี้ 3.5 คุณภาพของผู้เรียน / ผู้รับบริการ
มาตรฐานที่ 4 การจัดการศึกษาตามอัธยาศัย
ตัวบ่งชี้ 4.1 คุณภาพของการจัดการศึกษาตามอัธยาศัย
มาตรฐานที่ 5 การบริหารจัดการ
ตัวบ่งชี้ 5.1 คุณภาพของการพัฒนาบุคลากร
ตัวบ่งชี้ 5.2 การจัดระบบข้อมูลเพื่อการบริหารจัดการ
ตัวบ่งชี้ 5.3 ผู้บริหารมีสมรรถนะในการบริหารองค์กร
ตัวบ่งชี้ 5.4 คุณภาพของการบริหารจัดการ
ตัวบ่งชี้ 5.5 มีระบบประกันคุณภาพภายใน
มาตรฐานที่ 6 การทำงานร่วมกับภาคีเครือข่าย
ตัวบ่งชี้ 6.1 การมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายในการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
ตัวบ่งชี้ 6.2 การสนับสนุนให้ภาคีเครือข่ายจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย