[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

 

  

ทดสอบหมวดหมู่
แหล่งท่องเที่ยว อ.วังวิเศษ จ.ตรัง

อังคาร ที่ 10 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2557


 

สถานที่ท่องเที่ยว อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง

วังผาเมฆ




"วังผาเมฆ" ตั้งอยู่ ที่ ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดตรังที่กำลังได้รับการพัฒนา เดินทางจากตัวเมืองตรัง ขับรถมาทางสิเกา แล้วเลี้ยวขวาที่ แยกต้นชด แล้วตรงยาว เมื่อถึงโรงเรียนวังวิเศษให้เลี้ยวขวา แล้วตรงไป จะมีป้ายบอกทางเป็นระยะ   หากกลัวหลงให้ถามชาวบ้านได้  สรุปแล้วจากตัวเมืองถึงทางขึ้น ใช้เวลาประมาณ ๔๕ นาที จากทางขึ้นเขาใช้เวลาประมาณ ๑๕ - ๓๐ นาทีในการปีนเขาไปจุดแรกจนถึงจุดที่ ๔ ซึ่งเป็นจุดสุดท้าย ตลอดระยะเวลาในการไต่เขาเป็นไปด้วยความลำบากสำหรับคนที่ไม่เคยปีนเขา เพราะทั้งแคบทั้งชันแต่เมื่อถึงจุดสุดท้ายก็ไม่ผิดหวังค่ะเพราะสวยมากๆๆเลยค่ะ
 
 น้ำตกร้อนชั้นพันวัง



น้ำตกร้อยชั้นพันวัง ตั้งอยู่นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประบางคราม อ.วังวิเศษ จ.ตรังมีแผ่นป้ายประกาศเป็นตัวหนังสือชัดเจน หนานน้ำใส ทอดชั้นบันไดน้ำเป็นแบบทางน้ำตก เสียงน้ำตกบอกระยะไม่เกิน 100 เมตร นักท่องเที่ยวไต่เขา ศึกษาป่าเขา เขตต้นน้ำลำธาร เดินตามไปดูหมู่ไม้ สร้างสายธาร บางทีนกแต้วแร้วที่เหลือแหล่งเดียวในโลกที่นี่ จะมาอวดสีสันสวยงามและส่งเสียง ทักทายให้ฟัง ขณะที่ซึมซับความงาม ความสุขใจในธรรมชาติของน้ำตกร้อยชั้นพันวัง

 

วังนกน้ำ


วังนกน้ำตั้งอยู่หมู่ที่  7  ต.เขาวิเศษ  อ.วังวิเศษ  จ.ตรัง  เป็นแหล่งท่องเที่ยว  มีเนื้อที่ประมาณ  347  ไร่ ธรรมชาติเป็นผู้สร้างพรุน้ำขนาดใหญ่อยู่ริมเลใต้เชิงเขาวิเศษ  เมื่อถึงช่วงเดือนมกราคม - พฤษภาคม  ของทุกปี  จะมีเหล่าฝูงนกเป็ดน้ำอพยพหนีฤดูหนาวจากไซบีเรีย  บินมาอาศัยทำรังและออกลูกหลานในพรุน้ำแห่งนี้  และทางตำบลเริ่มเห็นความสำคัญในการพัฒนายกระดับพรุน้ำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวประจำตำบล  จึงได้มีการปรับปรุงพรุใหญ่ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและตั้งชื่อว่า  "วังนกน้ำ"

 

 

 


เข้าชม : 1817


ทดสอบหมวดหมู่ 5 อันดับล่าสุด

      แหล่งท่องเที่ยว อ.วังวิเศษ จ.ตรัง 10 / มิ.ย. / 2557


 
ห้องสมุดประชาชนอำเภอวังวิเศษ  จังหวัดตรัง
ถนนเพชรเกษม ตำบลวังมะปรางเหนือ อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง 92220  โทรศัพท์ 075-262064 โทรสาร 075-262147
trang@trang.nfe.go.th
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05