[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

 

  

เครือข่ายจัดการศึกษานอกโรงเรียน
สวนหนังสือ วันที่ 2 มิถุนายน 2556

อาทิตย์ ที่ 2 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2556


สวนหนังสือต้อนรับเดือนมิถุนายน เอาใจคนรักสุขภาพและความงาม


เริ่มกันที่ 7 ผลงานใหม่ล่าสุดจาก สนพ.เนชั่น บุ๊คส์ “ผอมสวยได้ สไตล์กรุ๊ป A, B, O, AB” งานเขียนของ นาคาชิมะ ฟูมิยาสึ ลดน้ำหนักมาหลายวิธีไม่เคยได้ผล! อาจเป็นเพราะวิธีนั้นไม่เข้ากับกรุ๊ปเลือดของคุณก็ได้ ลองใช้วิธี “ไดเอตตามกรุ๊ปเลือด” ที่ไม่ต้องทนหิวจนท้องกิ่ว เพียงแค่เอาใจใส่เลือกอาหารตามกรุ๊ปเลือดของตนเองสักนิด ออกกำลังกายที่เหมาะกับกรุ๊ปเลือดสักหน่อย มีความเป็นอยู่ในชีวิตอย่างเหมาะสมกับกรุ๊ปเลือด เพียงเท่านี้สุขภาพร่างกายของเราก็จะเปลี่ยนไปอย่างน่าอัศจรรย์ ลบล้างความเชื่อเก่า ๆ เกี่ยวกับการลดความอ้วน แล้วมาผอมสวยไปพร้อมกับตัวการ์ตูนน่ารักจาก “ไดเอตตามกรุ๊ปเลือด” กันดีกว่า!

ไมเกรน รักษาได้โดยไม่ใช้ยา” มาทำความรู้จัก เข้าใจและรับมือกับไมเกรนอย่างถูกวิธี พร้อมแนวทางการรักษาไมเกรนอย่างง่าย ๆ อาทิ เสริมวิตามินต้านไมเกรน, บำบัดไมเกรนด้วยน้ำมันหอมระเหย, กินสู้ไมเกรน, นวดกดจุดแก้โรคไมเกรน รวมถึงการรับมือกับไมเกรนในช่วงวันนั้นของเดือน ตามต่อด้วย “หวัด ไอ เจ็บคอ รักษาได้โดยไม่ใช้ยา” นำเสนอความรู้เกี่ยวกับโรคหวัด อาการไอ เจ็บคอ ว่าเกิดจากสาเหตุใดได้บ้าง จริงอยู่ว่ามียามากมายที่ช่วยรักษาอาการเหล่านี้ได้... แต่หากเรารู้จักป้องกัน หรือหาวิธีอื่นในการบรรเทาอาการของหวัด ไอ เจ็บคอ โดยไม่ใช้ยามากนัก และหันไปพึ่งวิธีของแพทย์ทางเลือกหรือสมุนไพรไทยที่มีคุณสมบัติมากมายเราก็ย่อมรู้วิธีตั้งรับและเยียวยาอาการเจ็บป่วยเหล่านี้ได้ไม่ยาก

วันเวลาที่ชีวิตรีบเร่งอาจพบว่า ทรัพย์สินเงินทองเพิ่มขึ้น แต่สุขภาพร่างกายนั้นถดถอยลง “ปรับสมดุลชีวิตพิชิตโรค” อ่านปฏิบัติการปฏิวัติความเข้าใจเพื่อ “สุขภาพใหม่...ร่างกายเดิม” ลบทุกความเชื่อที่คุณเคยรู้จัก จากผู้มีประสบการณ์รักษามายาวนาน นพ.ธเนศ อมรพิทักษ์กูล ฉบับอ่านเข้าใจง่าย เพื่อเป็นแนวทางให้ทุกคนมีทางรอดจากทุกโรคบนโลกใบนี้!

ต่อกันที่ 3 ผลงานคุณภาพจาก สนพ.นานมีบุ๊คส์ “40 เคล็ดลับกระชับหุ่นสวยด้วย JOIRETCH” นำเสนอรูปแบบการบริหารร่างกายแบบยึดข้อต่อ โดยประยุกต์ร่วมกับศาสตร์ของไคโรแพร็กติก ศาสตร์การจัดกระดูกที่ได้รับความนิยมเพื่อเสริมประสิทธิภาพเป็นเท่าตัว เพียงฝึกตาม 40 ท่ากายบริหารที่สาธิตในเล่ม รับรองว่าคุณจะมีรูปร่างสวย งามสมส่วน ไร้ไขมันกวนใจอย่างแน่นอน

“บริหารลำไส้สลายพุงป่อง” หนังสือสำหรับแก้ปัญหาหน้าท้องยื่น พุงป่องของคุณผู้หญิง โดยการบริหารลำไส้แก้ไขอาการท้องผูก ผลงานของนักบำบัดสวนล้างลำไส้ใหญ่ชาวญี่ปุ่น นำเสนอวิธีดูแลสำไส้ แก้ไขอาการท้องผูกเพื่อพุงที่สวยเรียบแบนราบและสร้างความเข้าใจถึงสาเหตุของการมีหน้าท้องยื่นว่าเกิดจากอะไร และจะแก้ไขได้อย่างไร

“ยืดหุ่นสาว...ว้าวหุ่นสวย!” ปูความรู้พื้นฐานเรื่องกล้ามเนื้อเพื่อให้เข้าใจระบบการทำงานที่สอดคล้องกันของร่างกายพร้อมแนะนำท่าบริหารแบบ “BCS” การเคลื่อนไหวยืดเหยียดร่าง กายช้า ๆ ทั้งท่านั่ง ท่ายืน ท่านอน ร่วมกับการฝึกหายใจอย่างถูกวิธีเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงจากภายในสู่ภายนอก เมื่อทำเป็นประจำไม่เพียงช่วยลดน้ำหนัก คืนรูปร่างสวย แต่ยังช่วยลดปัญหาสุขภาพ อาทิ ท้องผูก ไหล่ตึง และอาการปวดหลังได้อีกด้วย

ปิดท้ายกันที่ 3  ผลงานเปี่ยมความรู้จาก สนพ.อมรินทร์สุขภาพ “เคล็ดลับบำบัดเครียด” ฉบับใช้ได้ในชีวิตจริง จากประสบการณ์ตรงของนักเขียนที่ให้การรักษาผู้ป่วยทางจิตเวชมากว่า 30 ปี เปิดเผยเคล็ดลับที่ทั้งโดนตรงใจ และลงลึกถึงต้นตอของปัญหา ด้วย 3 แนวทางง่าย ๆ อันได้แก่ การออกกำลังกาย การเจริญสติ การเปลี่ยนที่ยืน เพื่อให้ผู้อ่านขจัดปัญหาเครียดในชีวิตได้อย่างลงตัว

“ต้านมะเร็งรังไข่” และ “ต้านมะเร็งเต้านม” ผลงานของ พญ.ชัญวลี ศรีสุโข สูติ-นรีแพทย์ที่ผ่านประสบการณ์การรักษาผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งรังไข่ และมะเร็งเต้านมมาเป็นจำนวนมาก รวบรวมเนื้อหาเกี่ยวกับโรคมะเร็งรังไข่ และมะเร็งเต้านมเอาไว้อย่างละเอียด ตั้งแต่การทำความรู้จักโรค ที่มาของโรค ปัจจัยเสี่ยง การรักษาด้วยวิธีต่าง ๆ พร้อมยกตัวอย่างเคสผู้ป่วยเพื่ออธิบายให้ผู้อ่านเข้าใจโรคเพิ่มมากขึ้นและทั้งหมดนี้ก็คือหนังสือแนวสุขภาพเพื่อคนรักสุขภาพที่นำมาฝาก สนใจเล่มไหนพบกันได้ตามร้านหนังสือชั้นนำใกล้บ้าน.
 





 



เข้าชม : 758


เครือข่ายจัดการศึกษานอกโรงเรียน 5 อันดับล่าสุด

      บรรณารักษ์รับมอบหนังสือ 30 / ต.ค. / 2556
      ประเพณีสารทเดือนสิบ 5 / ต.ค. / 2556
      บรรณารักษ์รับมอบหนังสือจากอาสาสมัครรักการอ่านห้องสมุด 27 / ก.ย. / 2556
      สวนหนังสือ วันที่ 2 มิถุนายน 2556 2 / มิ.ย. / 2556


 
ห้องสมุดประชาชน "เฉลิมราชกุมารี" อำเภอย่านตาขาว  ถนนสุนทรนนท์  อำเภอย่านตาขาว  จังหวัดตรัง 92140  โทร.075-281232
กศน.อำเภอย่านตาขาว  อำเภอย่านตาขาว  จังหวัดตรัง 92140 โทรศัพท์ 075-281769  
92140
yantakhao92140@gmail.com
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05