[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

                                
 
 

 

                                               

คิวบิค  หนี้หัวใจที่ไม่ได้ก่อ

 
อนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน…
ใครจะรู้เล่าว่าในวันพรุ่งนี้ชีวิตของเราจะดำเนินไปเช่นไร เราอาจได้พบเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่จะพลิกชีวิตของเราให้เปลี่ยนไปตลอดกาลก็เป็นได้…
เช่นเดียวกับ ‘ฤทัยนาค’ เด็กสาวอายุสิบเจ็ดปี ที่ครอบครัวเก็บกระเป๋าหนีไป ทิ้งเธอไว้ให้เป็นของใช้หนี้มาเฟียฮ่องกง แทนที่จะเป็น นันทกา พี่สาวของเธอตามสัญญา
แต่นี่ไม่ใช่นิยาย ที่ของใช้หนี้จะเป็นหญิงสาวแสนสวย และได้เกิดความรักต่อกันกับมาเฟียเจ้าหนี้ อันนำไปสู่ตอนจบที่สมบูรณ์แบบ เพราะ ฤทัยนาค ไม่ใช่คนสวย หุ่นก็ไม่ดี อีกทั้ง ‘หลิน หลานเซ่อ’ มาเฟียเจ้าหนี้ก็ไม่เคยคิดไยดี แถมยังชิงชังเธออีกต่างหาก และเพราะเหตุนั้น ฤทัยนาค จึงต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อหาเงินมาใช้หนี้ ก่อนจะจับพลัดจับผลูได้ตำแหน่ง ‘เงา’ คนใหม่ ภายใต้โคดเนม ‘CUBIC’ ที่คนในวงการมืดและตำรวจตามหากันให้ควั่กโดยไม่ได้ตั้งใจ
CUBIC นวนิยายครบรสที่อัดแน่นไปด้วยความสนุกสนาน ตื่นเต้น ซึ่งจะทำให้คุณลุ้นจนวางไม่ลง

      
ปายเสน่หา

 ช่างเป็นความซวยซ้ำซวยซ้อนของปานตะวัน ถูกแฟนเก่าสวมเขาส่งท้ายปีเก่า แล้วยังถูกผู้ชายแปลกหน้าลักหลับต้อนรับปีใหม่อีก อุตส่าห์ไปได้งานทำที่อิตาลีแล้ว กลับต้องมาเจอเจ้านายอย่างซานโซเน่ พ่อม่ายลูกติด ซึ่งเป็นผู้ชายคนแรกของเธอในคืนนั้น หากไม่ติดว่าถูกหลอกให้ทำสัญญาทาส เธอคงกลับเมืองไทยไปแล้ว ขนาดมีลูกชายอยู่ทั้งคน เขายังหมั่นแวะเวียนมาแจกขนมจีบให้เธออยู่เสมอ ไหนจะคบผู้หญิงอยู่อีกทั้งคน จนหญิงสาวอดคิดไม่ได้ว่าเพราะนิสัยเจ้าชู้ไก่แจ้แบบนี้กระมังถึงถูกเมียทิ้ง แล้วอย่างนี้เธอจะเชื่อได้อย่างไรล่ะว่าเขารักและจริงใจต่อเธอ

 

ฉลาดทำบุญ
ฉลาดทำบุญ” เล่มนี้เป็นคู่มือเพื่อการเติมเต็มทางจิตวิญญาณหรือความดี ถ้าไม่ฉลาด ที่คิดว่าทำบุญกลับกลายเป็นทำบาป เช่น เอาน้ำขวดใส่บาตรพระ เป็นการเบียดเบียนทำให้ท่านต้องถือของหนักกลับวัด ทั้งๆ ที่วัดก็มีน้ำอยู่แล้ว แต่ผู้ที่เอาน้ำขวดใส่บาตรเพราะความโง่ที่คิดว่าตัวเองจะได้มีน้ำกินในชาติหน้า การทำเพื่อตัวเองจะได้อะไรเป็นกิเลส การทำบุญนั้นเพื่อลดกิเลส

“ฉลาดทำบุญ” ว่าด้วยสิ่งเหล่านี้ จึงเหมือนเป็นแผนที่เดินทางไปสู่บุญ การที่ท่านพระชาย วรธมฺโม และคณะทำงานอันประกอบด้วย พระไพศาล วิสาโล คุณอรศรี งามวิทยาพงศ์ คุณโอภาส เชฏฐากุล คุณสุรเดช พรทวีทิศน์ และคุณธวัชชัย โตสิตระกูล มีอุตสาหะเรียบเรียงขึ้น จัดเป็นบุญกิริยาอย่างสูง ขอให้ผู้อ่านได้รับประโยชน์สมกุศลเจตนาของผู้รจนาและผู้จัดพิมพ์ เกิดทั้งบุญและกุศลไปพร้อมกัน ขออนุโมทนา

ตัดทอนมาจากคำนำของหนังสือ โดย นพ.ประเวศ วะสี

 



เข้าชม : 2264