[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 





 

 

  
โภชนาการไม่น่าจะมีผลกระทบ
โดย : พิ้งค์   เมื่อวันที่ : พฤหัสบดี ที่ 29 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2563   


ผู้ใหญ่ที่มีการศึกษาดีแสดงว่าบริโภคผักสูงขึ้น นอกเหนือจากด้านการเงินที่กล่าวไปแล้วการศึกษาระดับอุดมศึกษาโดยทั่วไปหมายถึงรายได้ที่สูงขึ้นซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับความรู้ที่มากขึ้นและการตระหนักถึงพฤติกรรมการกินเพื่อสุขภาพในผู้ที่มีระดับการศึกษาสูงขึ้น นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มว่าค่าบางอย่างอุดมคติและมีอิทธิพลต่อสังคมเชื่อมโยงกับการศึกษาและรายได้ในระดับที่มีผลต่อพฤติกรรมการกินของเรารวมทั้งผักและผลไม้บริโภค20
สนับสนุนโดย บุหรี่ไฟฟ้า Kspodsmoke
เพศและอายุ
โดยทั่วไปเด็กผู้หญิงและผู้หญิงบริโภคผักและผลไม้ในปริมาณมากกว่าเด็กผู้ชายและผู้ชายอายุ 17, 21-23ปี ดูเหมือนว่าจะเป็นเช่นนี้สำหรับเด็กก่อนวัยเรียน24ปีดังนั้นความแตกต่างทางเพศจึงแสดงให้เห็นในวัยที่ความรู้ด้าน
ไม่มีคำตอบง่ายๆสำหรับคำถามว่าทำไมผู้หญิงถึงกินผักและผลไม้มากกว่าผู้ชาย โครงสร้างทางสังคมที่เชื่อมโยงกับบทบาทดั้งเดิมของชายและหญิงในสังคมอาจเป็นคำอธิบายอย่างหนึ่ง22 . นอกจากนี้ยังได้รับการแนะนำว่าเด็กผู้หญิงชอบผักและผลไม้มากกว่าเด็กผู้ชายและด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงกินมากขึ้น เหตุใดจึงยังไม่ชัดเจน21 .
อายุยังมีอิทธิพลต่อการบริโภคผักและผลไม้ ในเด็กและวัยรุ่นการบริโภคมีแนวโน้มลดลงเมื่ออายุ23ปี ในผู้ใหญ่ความสัมพันธ์ระหว่างอายุและการบริโภคจะผกผันกล่าวคือระดับการบริโภคจะเพิ่มขึ้นตามอายุ คำอธิบายที่เป็นไปได้ ได้แก่ รายได้และความรู้ที่สูงขึ้นตามอายุนิสัยและปัจจัยทางสังคมเช่นกิจกรรมทางสังคมประเภทใดที่ผู้คนมีส่วนร่วมพฤติกรรมการกินทางสังคมและอุดมคติที่เกี่ยวข้องกับอาหารและเวลาที่อุทิศให้กับการทำอาหาร20 .
การเข้าถึงและความพร้อมใช้งาน
การมีผักและผลไม้ที่แสดงให้เห็นอย่างน่าดึงดูดตลอดทั้งปีส่งผลในเชิงบวกต่อการบริโภคผักและผลไม้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีสถานะทางเศรษฐกิจและสังคมที่สูงขึ้น (19) ในทำนองเดียวกันความพร้อมและการเข้าถึงผักและผลไม้ในบ้านเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการบริโภคทั้งในเด็กและผู้ใหญ่19, 23, 25 ในทางกลับกันมีรายงานว่าผักและผลไม้ขาดหรือมีจำนวน จำกัด (เช่นมีเพียงเล็กน้อยในโรงอาหารหรือร้านค้าในท้องถิ่นและมีคุณภาพไม่ดี) ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการบริโภคอาหารดังกล่าว18 .
ปัจจัยด้านครอบครัวและการสนับสนุนทางสังคม
การสนับสนุนทางสังคมดูเหมือนจะช่วยเพิ่มการบริโภคผักและผลไม้26 และปัจจัยด้านครอบครัวมีอิทธิพลต่อการบริโภคผักและผลไม้ในเด็กวัยรุ่นและผู้ใหญ่
ในผู้ใหญ่โดยเฉพาะอย่างยิ่งในผู้ชายแต่งงานเป็นบวกส่งผลกระทบต่อปริมาณของผลไม้และผักที่บริโภค19, 22 ผู้หญิงดูเหมือนจะมีอิทธิพลเชิงบวกเกี่ยวกับสามีของพวกเขาความถี่การบริโภคในปริมาณและความหลากหลายของผลไม้และผักกิน19 โดยทั่วไปแล้วปัจจัยด้านครอบครัวดูเหมือนจะเป็นปัจจัยสำคัญในผู้ชายมากกว่าผู้หญิง สิ่งนี้คิดว่าเกี่ยวข้องกับบทบาทดั้งเดิมของพวกเขาในครัวเรือน ผู้หญิงจัดการปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพและมักจับจ่ายซื้อของและเตรียมอาหารมากกว่าผู้ชายอายุ 19, 22ปี
ผลไม้และการบริโภคผักสำหรับเด็กระดับที่เกี่ยวข้องกับวิธีการมากที่พ่อแม่ของพวกกิน24 นอกจากนี้ยังมีความสัมพันธ์ระหว่างกฎของครอบครัวและการบริโภคผักของเด็ก ความกดดันในการกินผักและผลไม้ไม่ส่งผลดีต่อการบริโภคในเด็ก อย่างไรก็ตามการบริโภคจะเพิ่มขึ้นได้เมื่อพ่อแม่เป็นแบบอย่างที่ดีและส่งเสริมให้เด็กกินผักและผลไม้27 . รูปแบบการรับประทานอาหารของครอบครัวโดยเฉพาะมื้ออาหารร่วมกันของครอบครัวยังช่วยปรับปรุงการบริโภคผักและผลไม้ในเด็กอายุ23, 24ปี ความพร้อมใช้งานบ้านและปัจจัยอื่น ๆ ในสภาพแวดล้อมที่ใช้ร่วมกันเช่นเดียวกับทางพันธุกรรมก่อนการจำหน่าย (ตั้งค่าอาหารมา แต่กำเนิด) สามารถอธิบายได้ว่าการเชื่อมโยงระหว่างผู้ปกครองและเด็กระดับปริมาณ24
พฤติกรรมการบริโภคอาหารได้เรียนรู้ในวัยเด็กที่ดูเหมือนจะมีการคาดการณ์ระดับการบริโภคในวัย19 เด็กก่อนหน้านี้ได้รับการแนะนำให้รู้จักกับผักมากขึ้นพวกเขามีแนวโน้มที่จะมีระดับการบริโภคที่สูงขึ้นเมื่ออายุก่อนเข้าเรียน24ปี คนที่กินผักและผลไม้มากในวัยเด็กยังคงเป็นผู้บริโภคที่ดี28 .


เข้าชม : 206





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 
ห้องสมุดประชาชน "เฉลิมราชกุมารี" อำเภอห้วยยอด
ที่ตั้ง 2 ถนนมหามิตร ตำบลห้วยยอด อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง รหัสไปรษณีย์ 92130
โทรศัพท์ 0-7527-1498 แฟกซ์ 0-7527-1718 ปรับปรุงเว็บไซต์โดย น.ส.จันทร์เลขา  ทองสิงห์

Janlaekha6436@gmail.com
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05