[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 





 

 

  

ข่าวประชาสัมพันธ์
รางวัลเซเว่นบุ๊คอวอร์ด\\\'ครั้งที่10

เสาร์ ที่ 21 เดือน กันยายน พ.ศ.2556


รางวัลเซเว่นบุ๊คอวอร์ด''ครั้งที่10

คลื่นคนวรรณกรรม : รางวัลเซเว่นบุ๊คอวอร์ด ครั้งที่ 10 : โดย...ก้อนหินริมทาง

                              วันจันทร์ที่ 26 ส.ค.56 เวลา 12.00-16.15 น. ณ  ห้องบอลรูม 1  ชั้น 4  โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล แยกราชประสงค์  กรุงเทพฯ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) จะจัดงาน “มอบรางวัลหนังสือดีเด่นรางวัล เซเว่นบุ๊คอวอร์ด ครั้งที่ 10 ประจำปี 2556” ให้แก่นักเขียนและสำนักพิมพ์ที่ได้รับรางวัลต่างๆ โดยมี ฯพณฯ ศาสตราจารย์เกียรติคุณนายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี เป็นประธานในงาน พร้อมมอบรางวัล และปาฐกถาพิเศษ พร้อมด้วยคุณก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่นอีเลฟเว่น นอกจากนี้ จะมีการเสวนาพิเศษ “เปิดใจผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ” ได้แก่ สุขุมพจน์ คำสุขุม รางวัลชนะเลิศประเภทกวีนิพนธ์ นฆ ปักษนาวิน รางวัลชนะเลิศประเภทรวมเรื่องสั้น และ ประมวล เพ็งจันทร์ รางวัลชนะเลิศประเภทสารคดี (ทั่วไป) พร้อมฟังเสวนา “วันวาน วันนี้  พรุ่งนี้ 10 ปี เซเว่นบุ๊คอวอร์ด” โดย ศ.นรนิติ เศรษฐบุตร ราชบัณฑิตและนายกสภา ม.ธรรมศาสตร์ เจน สงสมพันธุ์ นายกสมาคมนักเขียน จรัญ หอมเทียนทอง นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย และ จรูญพร ปรปักษ์ประลัย นักวิจารณ์วรรณกรรม ดำเนินรายการโดย  ชมัยภร  แสงกระจ่าง

                              ขอส่งกำลังใจไปให้ "เอก อัคคี" หรือ "เอกระพีร์ สุขกุลพิพัฒน์" และครอบครัวที่ต้องเผชิญกับเรื่องที่ไม่คาดฝัน...เพราะจู่ๆ ลูกชายคนเดียววัย 11 ปี 4 เดือนก็ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวในไขกระดูกชนิดเฉียบพลันรุนแรง...ตอน นี้พักรักษาตัวอยู่ที่รพ.ศิริราช...ดังนั้น...ในห้วงเวลานี้กำลังใจจากผอง เพื่อนเป็นสิ่งสำคัญที่สุด และจงขอให้ลูกชายจงหายป่วยจากโรคดังกล่าว

                              สำนักพิมพ์เม่นวรรณกรรมขยับตัวอย่างคึกคัก โดยในเดือนตุลาคมนี้จะมีนิยายเรื่องใหม่ของ นิวัติ พุทธประสาท ออกมาอย่างแน่นอน ภายใต้ชื่อปกว่า ใบหน้าอื่น...ส่วนจะเป็นใบหน้าใครต้องติดตามกันเอาเอง

                              จากสำนักพิมพ์เดียวกันนี้...ต้นปี 2557 ก็ได้เวลาที่ ทินกร หุตางกูร จะปล่อยผลงานนวนิยายเรื่องใหม่เช่นกัน.....ส่วนในตอนกลางปี 2557 ก็จะมีรวมเรื่องสั้นผลงานของ วิวัฒน์ เลิศวิวัฒน์องศา ออกมาให้นักอ่านเรื่องสั้นได้ลิ้มลองกัน

                              ขอแสดงความยินดีกับ “ประภัสสร เสวิกุล” ที่กลับจากไปเปิดตัว “เวลาในขวดแก้ว” ฉบับเวียดนามมาหมาดๆ นอกจากนี้แล้วยังมีเจ้าของผลงานอีก 3 เล่ม คือ ดาวข่มรัก โดย รพัด (พิมพ์คำสำนักพิมพ์)  ไฟรัก โดย คณิตยา (สนพ.ชูก้าร์บีท) สะใภ้มือสอง โดย ชลาลัย (สนพ.ชูก้าร์บีท)  ซึ่งได้ขายลิขสิทธิ์ให้กับสำนักพิมพ์ Quang Van Media and Books Joint Stock Company ประเทศเวียดนามแล้ว...ถึงแม้ว่าจะเป็นนวนิยายชีวิต-รักแต่ก็คงสอดคล้องกับ จริตของชาวเวียดนามไม่มากก็น้อย เรียกว่าเป็นการขยายอาณาเขตของบรรณพิภพข้ามสู่อาเซียนทีเดียวเชียว.... ก็นับเป็นก้าวเล็กๆ ที่น่าปลื้มปริ่ม...เอ้าปรบมือ...

                              รางวัล พานแว่นฟ้าแห่งรัฐสภาไทย  คั้นและเค้นจนได้บทกวีและเรื่องสั้นที่เข้ารอบรวบสุด (Shortlist) แล้วนะ โดยมีดังนี้

                             ประเภทเรื่องสั้น  1.เกมประชาธิปไตย  2.ถนนสู่ทุ่งหญ้า 3.ผู้บุกรุก 4.อาณาจักรใต้ดิน 5.บันทึกของอรชุน  6.อิสรภาพไม่มีหมายเลข 7.ผู้แปลกวิถี  8.รอยแผลจากเมืองพิกล 9.การยืนยันอีกครั้งหนึ่งของสาวแม่ฮ้างแห่งหมู่บ้านตาเอกทะไม 10.ภาพลวงในโลกละครสัตว์ 11.บังชุกบอกว่าโทรทัศน์พัง 12.ตุลย์จันทร์ 2519

                             ประเภทกวีนิพนธ์  1.ในมือกำหมัดหยัดชู ในเสียงกู่ก้องตะโกน 2.เบี้ย 3.ความยุติธรรมทางจิตวิญญาณ 4.เพียงเล่นอย่างเด็กเล่น 5.ตัวอักษรเจ้าอยู่ในทุกที่ 6.พิราบ 7.ความตายของนกฟีนิกซ์ 8.พื้นที่สันติภาพ 9.อาณานิคมของความเศร้า 10.เงา 11.สรรพนาม  12.ส่วนเสี้ยวของความเศร้า

                             ส่วนผลงานเรื่องใดจะได้รางวัลดีเด่นและยอดเยี่ยมนั้น อีกไม่กี่วันนี้รู้อย่างแน่นอน! 

                              กรุงเทพมหานครขอเชิญร่วมงานสัมมนาระดับชาติ “ทำอย่างไรให้หนังสือแนววิทยาศาสตร์ เป็นเรื่องน่าอ่านสำหรับเยาวชน” โดยมีม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานในการสัมมนา ในวันจันทร์ที่ 26 ส.ค.56 เวลา 08.00-16.00 น. ณ ห้องบอลรูม ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีรายการน่าสนใจดังนี้...09.15 น. - Dr.Ingo Winkelmann ตัวแทนจากสถานทูตเยอรมนีประจำประเทศไทยกล่าวปาฐกถา “ความร่วมมือระหว่างประเทศเยอรมนีกับประเทศไทยด้านวิทยาศาสตร์”... Mr.Jeremy Opritesco ตัวแทนจากสถานทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย กล่าวปาฐกถา “ความร่วมมือระหว่างประเทศฝรั่งเศสกับประเทศไทยด้านวิทยาศาสตร์” Dr.Norbert Spitz ผู้อำนวยการ สถาบันเกอเธ่ ประเทศไทย กล่าวถึง “ประเทศเยอรมนีส่งเสริมให้เยาวชนอยากอ่านหนังสือวิทยาศาสตร์อย่างไร” 09.40-10.00 น. ศ.ดร.ยงยุทธ ยุทธวงศ์ นักเขียน นักวิทยาศาสตร์ดีเด่นสาขาเคมี อดีต รมต.วิทย์ฯ และผอ.คนแรกของสำนักงานพัฒนา กล่าวปาฐกถา 10.00 น.บรรยายพิเศษ “Best Practice เยอรมนี: จากหนังสือสู่การเรียนรู้แบบปฏิบัติจริง” โดย Prof.Dr.Albrecht Beutelspacher นักวิทยาศาสตร์และนักเขียนชาวเยอรมัน 13.00 น. เสวนา “ทำอย่างไรให้หนังสือแนววิทยาศาสตร์ เป็นเรื่องน่าอ่านสำหรับเยาวชน” โดย ดร.บัญชา ธนบุญสมบัติ, ดร.นำชัย ชีววิวรรธน์, ดร.ลัดดาวัลย์ กัณหสุวรรณ, ผศ.พันธุ์ทิพย์ ทิมสุกใส และจิรทีปต์ ปรัชญาธรรมกร...สอบถามรายละเอียดได้ที่พลอยไพลิน .0-2662-3000 ต่อ 4303, 08-5171-1330

                              บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด จัดงานเปิดตัวหนังสือผลงานเขียนโดย นิก วูยิชิช (Nick Vujicic) หนุ่มผู้ไร้แขนขาแต่กำเนิด แต่กลับปลุกพลังชีวิตให้ผู้คนนับล้านคนทั่วโลก ร่วมพูดคุยกับ นิก วูยิชิช ตัวจริงเสียงจริง ถึงผลงานเขียนทั้ง 2 เรื่อง ได้แก่ ชีวิตไร้ขีดจำกัด (Life without Limits) และ หยุดไม่อยู่ (Unstoppable) โดยมี สิโรตม์ จิระประยูร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด และ พักตร์พริ้ง อัครสวาท กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริดจ์คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ร่วมงาน ดำเนินรายการโดย วีณารัตน์ เลาหภคกุล ในวันจันทร์ที่ 2 ก.ย.56 เวลา 12.00-14.30 น. ณ อาคารนานมีบุ๊คส์ เฮ้าส์ ซอยสุขุมวิท 31 ใครสนใจสอบถามได้ที่ 0-2662-3000 ต่อ 4303, 08-5171-1330 e-mail :pr@nanmeebooks.com

ที่มา:http://www.komchadluek.net



เข้าชม : 1101


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      แบบสำรวจความต้องการหนังสือและสื่อ 8 / มิ.ย. / 2565
      วันเด็กแห่งชาติปี 2563 25 / ม.ค. / 2563
      กิจกรรม\"เล่านิทาน อ่านหนังสือ สื่อสร้างสุข\" 4 / ธ.ค. / 2562
      กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน 3 / ส.ค. / 2562
      กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน 3 / ส.ค. / 2562




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ ที่นี่ เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

 
ห้องสมุดประชาชน "เฉลิมราชกุมารี" อำเภอห้วยยอด
ที่ตั้ง 2 ถนนมหามิตร ตำบลห้วยยอด อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง รหัสไปรษณีย์ 92130
โทรศัพท์ 0-7527-1498 แฟกซ์ 0-7527-1718 ปรับปรุงเว็บไซต์โดย น.ส.จันทร์เลขา  ทองสิงห์

Janlaekha6436@gmail.com
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05