[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 





 

 

  

ข่าวประชาสัมพันธ์
กทม.จับมือภาคี 89 แห่ง ส่งเสริม ปชช.รักการอ่านยั่งยืน

พุธ ที่ 20 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2556


กทม.จับมือภาคี 89 แห่ง ส่งเสริม ปชช.รักการอ่านยั่งยืน

  กทม.จับมือภาคีเครือข่าย 89 แห่ง เดินหน้าส่งเสริมให้ประชาชนมีนิสัยรักการอ่านหนังสืออย่างยั่งยืน เพิ่มปริมาณการอ่านหนังสือจาก 7-8 บรรทัดต่อคนต่อปี เป็น 10-15 เล่มต่อคนต่อปี พร้อมทั้งกำหนดจัดงานกรุงเทพฯเมืองหนังสือโลก ปี 2556 ระหว่าง 21-23 เม.ย.56
       
       วันนี้ (13 ก.พ.) นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดการประชุมภาคีเครือข่ายส่งเสริมการอ่าน ซึ่งมีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน รัฐวิสาหกิจ สถาบันการศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวม 89 แห่ง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม Meeting Room 3-4 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ว่า การที่ กทม.ได้รับคัดเลือกให้เป็นเมืองหนังสือโลกใน 2556 กทม.มีภารกิจสำคัญที่จะต้องกระตุ้น และปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนมีนิสัยรักการอ่าน พัฒนาให้ประชาชนก้าวสู่การเป็นนักอ่าน ซึ่งเบื้องต้นได้ตั้งเป้าให้ประชาชนหันมาอ่านหนังสือเพิ่มมากขึ้นจากเดิมที่มีสถิติการอ่านหนังสือของคนไทยอยู่ที่ประมาณ 7-8 บรรทัดต่อคนต่อปี เพิ่มเป็นคนละ 10-15 เล่มต่อปี โดยไม่จำกัดว่าเป็นหนังสือประเภทใด เล่มหนาขนาดไหน
       
       สำหรับการประชุมภาคีเครือข่ายส่งเสริมการอ่านในวันนี้ จะเป็นการระดมพลังจากทุกภาคส่วนเพื่อหารือแนวทางร่วมกันในการส่งเสริมสนับสนุนให้คนกรุงเทพฯ สนใจอ่านหนังสือ ซึ่ง กทม.และภาคีเครือข่ายจะร่วมมือกันขับเคลื่อนพันธกิจส่งเสริมการอ่านที่ได้เสนอไว้กับ UNESCO อาทิ การจัดตั้งโครงการจัดตั้งหอสมุดกรุงเทพฯ พิพิธภัณฑ์ประวัติหนังสือไทย ศูนย์วิจัยหนังสือและการอ่านไทย พิพิธภัณฑ์การ์ตูนไทย วัฒนธรรมการอ่านสร้างวัฒนธรรมการคิด โครงการส่งเสริมการอ่านในเด็กและเยาวชน ตามหาวรรณกรรมสำหรับคน กทม.หนังสือวิทยาศาสตร์เพื่อความคิดที่เป็นวิทยาศาสตร์ โครงการหนังสือพัฒนาจิตใจ โครงการประสานงานและพัฒนาภาคี และการเป็นเจ้าภาพ IPA Congress 2014 เพื่อผลักดันให้เกิดวัฒนธรรมการอ่านอย่างยั่งยืน ที่ผ่านมา กทม.ได้เดินหน้าจัดกิจกรรมและกระบวนการส่งเสริมการอ่านให้เด็กอย่างต่อเนื่อง อาทิ โต้วาที มัคคุเทศก์น้อย พาน้องท่องอ่าน รวมถึงส่งเสริมให้ทุกแห่งมีหนังสือไว้อ่าน
       
       นางนินนาท กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ กทม.กำหนดจัดงานกรุงเทพฯเมืองหนังสือโลก ปี 2556 ระหว่างวันที่ 21-23 เม.ย.2556 ดังนี้ วันที่ 21 เม.ย. จัดการประชุมนานาชาติ (Wolrd Book Capital 2013 Round Table Discussion) หัวข้อ “Future of Reading, Reading for Future” และพิธีเปิดเปิดเทศกาล 35 ปี ซีไรต์ ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร วันที่ 22 เม.ย.สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯเปิดนิทรรศการ “กรุงเทพฯ เมืองหนังสือโลก” ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ สยามพารากอน ซึ่งภายในพื้นที่การจัดงานมีการจัดกิจกรรมร้อง เล่น เทศน์ ทอล์ก นิทรรศการวิวัฒนอักษรไทยและการอ่านไทย สวนอักษรสมเด็จพระเทพฯ นิทรรศการเมืองหนังสือโลก รวมถึงจัดกิจกรรมอ่านลอยฟ้า กิจกรรมปล่อยหนังสือ กิจกรรมสนุกคิด(ส์) สนุกอ่าน บริเวณสกายวอล์ก วันที่ 23 เม.ย.เวลา 07.00 น.ตักบาตรหนังสือ และเปิดตัวตราไปรษณียกร Wolrd Book Capital 2013 ณ ท้องสนามหลวง เวลา 18.00 น.พิธีรับมอบตำแหน่งเมืองหนังสือโลก 2556 ณ ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์

ที่มา:ผู้จัดการออนไลน์

เข้าชม : 741


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      แบบสำรวจความต้องการหนังสือและสื่อ 8 / มิ.ย. / 2565
      วันเด็กแห่งชาติปี 2563 25 / ม.ค. / 2563
      กิจกรรม\"เล่านิทาน อ่านหนังสือ สื่อสร้างสุข\" 4 / ธ.ค. / 2562
      กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน 3 / ส.ค. / 2562
      กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน 3 / ส.ค. / 2562




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ ที่นี่ เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

 
ห้องสมุดประชาชน "เฉลิมราชกุมารี" อำเภอห้วยยอด
ที่ตั้ง 2 ถนนมหามิตร ตำบลห้วยยอด อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง รหัสไปรษณีย์ 92130
โทรศัพท์ 0-7527-1498 แฟกซ์ 0-7527-1718 ปรับปรุงเว็บไซต์โดย น.ส.จันทร์เลขา  ทองสิงห์

Janlaekha6436@gmail.com
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05