[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 





 

 

  

ข่าวประชาสัมพันธ์
ประกาศผล “เซเว่นบุ๊คอวอร์ด ครั้งที่ 9 ปี 2555”

อาทิตย์ ที่ 10 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2556


ประกาศผล “เซเว่นบุ๊คอวอร์ด ครั้งที่ 9 ปี 2555”
 
     ประเภทสารคดีมาแรง “เรื่องเล่าจากร่างกาย” โดย นายแพทย์ชัชพล เกียรติขจรธาดา และ “เพื่อรอยยิ้มเมื่อสิ้นลม เล่ม 1-2” โดย สง่า ลือชาพัฒนพร คว้ารางวัลชนะเลิศ
 
    ซีพี ออลล์ ผลักดันผลงานเขียนคุณภาพประดับวงการอีกครั้ง หลังจากที่มีผลงานหนังสือส่งเข้าประกวดอย่างต่อเนื่องประจำทุกปีและประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ในปีนี้ได้จัดงานประกาศผล เซเว่นบุ๊คอวอร์ด ครั้งที่ 9 ปี 2555 มีผลงานส่งประกวดเพิ่มจากปีที่แล้ว 27% จำนวนทั้งสิ้น 280 เรื่อง โดยประเภทสารคดีมีผู้เข้าส่งผลงานมากที่สุด ผู้ชนะเลิศจะได้รับโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเงินรางวัล 100,000 บาท โดยประเภทสารคดี “เรื่องเล่าจากร่างกาย” เขียนโดย นายแพทย์ชัชพล เกียรติขจรธาดา และ “เพื่อรอยยิ้มเมื่อสิ้นลม เล่ม 1-2” เขียนโดย สง่า ลือชาพัฒนพร ได้รับรางวัลชนะเลิศร่วมกัน ส่วนประเภทนวนิยายเรื่อง มี 2เล่มคว้ารางวัลชนะเลิศคือ “โถงสีเทา” เขียนโดย เข็มพลอย และ “ในรูปเงา” เขียนโดย เงาจันทร์ มาดูกันดีกว่าคะว่าในแต่ละประเภทมีหนังสือเล่มไหนได้รางวัลชนะเลิศกันบ้าง 
 
ประเภทนวนิยาย คณะกรรมการมีมติให้รางวัลชนะเลิศ มี 2 รางวัล ได้แก่
1. โถงสีเทา ประพันธ์โดย : เข็มพลอย (ยุวดี ต้นตระกูลรุ่งเรือง)
     หากเปรียบชาตกรรมเป็นสีขาว ซึ่งหมายถึงจุดเริ่มต้นอันสว่างไสวของการเกิดและมรณกรรมเป็น สีดำ ซึ่งหมายถึง การดับวูบของแสงแห่งชีวิตไปสู่ความมืดมนอนธกาลของเขตแดนแห่งการไม่หวนคืน สีเทาที่อยู่ระหว่างภาวะแห่งการเปลี่ยนผ่านนี้คงได้แก่ ความเจ็บไข้จากโรคาพยาธิและการเสื่อมไปของสังขาร
 
2. ในรูปเงา ประพันธ์โดย : เงาจันทร์ (อำไพ สังข์สุข)
     นวนิยายเล่มบางเรื่อง ในรูปเงา ของ เงาจันทร์ ผูกเรื่องจากปมของความรักและความแค้นอันเป็นกิเลสสำคัญที่สามารถเปลี่ยนแหลงชีวิตมนุษย์จากหน้ามือเป็นหลังมือนวนิยายเรื่องนี้ใช้โครงเรื่องตามขนบที่นิยมกันแบบหนึ่ง คือ โครงเรื่องรักสามเส้า ซึ่งมี 2 วงเหลื่อมซ้อนกัน
 
ประเภทนิยายภาพ (การ์ตูน)
ณ กาลครั้งหนึ่งซึ่งมีรัก ประพันธ์โดย : วราห์ชา
     เรื่อง “ณ กาลครั้งหนึ่งซึ่งมีรัก” เป็นหนังสือรวมนิยายภาพสั้นๆ 6 เรื่องไว้ในเล่มเดียวกัน แต่ละเรื่องมีวิธีการนำเสนอเนื้อหาและภาพได้ดีมาก มีความทันสมัยทั้งด้านเทคนิคการวาดและจัดองค์ประกอบภาพ อีกทั้งการใช้สีในภาพวาดก็ช่วยเสริมบรรยากาศ สร้างอารมณ์ให้คล้อยตามไปกับเนื้อหาที่ดำเนินไปได้ด้วยดี
 
ประเภทรวมเรื่องสั้น
เวลาของชาติ ประพันธ์โดย : กิติวัฒน์ ตันทะนันท์
     เป็นหนังสือรวมเรื่องสั้นจำนวน 8 เรื่องของกิติวัฒน์ ตันทะนันท์ ที่มีความโดดเด่นทั้งในด้านเนื้อหาละวรรณศิลป์ ผู้แต่งนำเสนอเหตุการณ์และเรื่องราวอันหลากหลายของผู้คนในสังคม โดยเน้นย้ำถึงเบื้องลึกของความคิด อารมณ์ และความรู้สึก ซับซ้อนลุ่มลึกภายในตัวตนของมนุษย์ต่างสถานะ ต่างเพศ และต่างวัย บางเรื่องกล่าวถึงความรู้สึกโหยหาอดีตอันเปี่ยมสุข ได้แก่เรื่อง “เวลาของชาติ”
 
ประเภทสารคดี (ทั่วไป) คณะกรรมการมีมติให้รางวัลชนะเลิศ มี 2 รางวัล ได้แก่
1.เพื่อรอยยิ้มเมื่อสิ้นลม เล่ม 1-2 ประพันธ์โดย : สง่า ลือชาพัฒนพร
     บันทึกเรื่องจริงที่เล่าผ่านประสบการณ์ของพยาบาล โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ในการช่วยเหลือผู้ป่วยระยะสุดท้าย ที่นอกจากจะมีทุกข์ทางกายแล้ว ยังมีทุกข์ทางจิตใจทำให้ผู้ป่วยสามารถยิ้มได้เมื่อสิ้นลม นับเป็นแบบอย่างที่ดีของความเห็นอกเห็นใจ ความเสียสละเพื่อผู้อื่น ความสุขที่แท้จริงเกิดจากการให้ยิ่งกว่าการรับ
 
2.เรื่องเล่าจากร่างกาย ประพันธ์โดย : นายแพทย์ชัชพล เกียรติขจรธาดา
     เป็นหนังสือวิทยาศาสตร์ที่อ่านง่าย โดยเล่าเรื่องการทำงานของร่างกายและสมองของมนุษย์ผ่านวิวัฒนาการ อันจะช่วยให้เราเดินผ่านปัจจุบัน สู่อนาคตได้อย่างเหมาะสมเป็นเรื่องที่มนุษย์ทุกคนควรรู้ ส่งเสริมให้เกิดความมั่นคงทางจิตใจ ไม่อ่านไหวง่าย
 
     และนี้ก็คือหนังสือ 7 เรื่องที่ได้ผ่านการคัดเลือกให้ได้รับรางวัลชนะเลิศในโครงการ “เซเว่นบุ๊คอวอร์ด” ครั้งที่ 9 ประจำปี 2555 นี้ เพื่อนๆ อย่าลืมติดตามหนังสือดีๆ เหล่านี้กันด้วยนะคร้า ^ ^
 
 


เข้าชม : 1152


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      แบบสำรวจความต้องการหนังสือและสื่อ 8 / มิ.ย. / 2565
      วันเด็กแห่งชาติปี 2563 25 / ม.ค. / 2563
      กิจกรรม\"เล่านิทาน อ่านหนังสือ สื่อสร้างสุข\" 4 / ธ.ค. / 2562
      กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน 3 / ส.ค. / 2562
      กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน 3 / ส.ค. / 2562




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ ที่นี่ เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

 
ห้องสมุดประชาชน "เฉลิมราชกุมารี" อำเภอห้วยยอด
ที่ตั้ง 2 ถนนมหามิตร ตำบลห้วยยอด อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง รหัสไปรษณีย์ 92130
โทรศัพท์ 0-7527-1498 แฟกซ์ 0-7527-1718 ปรับปรุงเว็บไซต์โดย น.ส.จันทร์เลขา  ทองสิงห์

Janlaekha6436@gmail.com
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05