[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 





 

 

  

ข่าวประชาสัมพันธ์
เทศกาลภาพยนตร์วิทยาศาสตร์เพื่อการเรียนรู้แห่งอาเซียนประจำปี 2555 ได้เริ่มขึ้นแล้ว

จันทร์ ที่ 19 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2555


เทศกาลภาพยนตร์วิทยาศาสตร์เพื่อการเรียนรู้แห่งอาเซียนประจำปี 2555 ได้เริ่มขึ้นแล้ว ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา และกำลังจะเริ่มจัดขึ้นในประเทศกัมพูชา ลาว พม่า  ฟิลิปปินส์  ไทยและเวียดนาม เทศกาลฯจะจัดขึ้นตั้งแต่ช่วงนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 10 ธันวาคม ท่านสามารถรับชมภาพยนตร์ที่จะมีฉายในประเทศดังกล่าวข้างต้นได้ที่ ภาพยนตร์ปี 2555 พร้อมทั้งช่วงเวลาการจัดเทศกาลฯและตารางการจัดฉายของแต่ละประเทศ

เทศกาล ภาพยนตร์วิทยาศาสตร์เพื่อการเรียนรู้เป็นการรวมกันของศาสตร์ด้านศิลปะผนวก กับความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ผ่านสื่อภาพยนตร์และโทรทัศน์ กลุ่มเป้าหมายหลักของเทศกาลฯคือกลุ่มเด็กและเยาวชนและจุดประสงค์ในการจัด เทศกาลฯนั้นเพื่อกระตุ้นและเสริมสร้างการสังเกตและการตั้งคำถามเพื่อนำไปสู่ การเรียนรู้ที่ไม่ได้เพียงเพื่อเพิ่มคุณค่าให้ชีวิตแต่ถือหลักการง่ายๆเพื่อ ความสนุกในการเรียนรู้! ผู้จัดเทศกาลภาพยนตร์วิทยาศาสตร์เพื่อการเรียนรู้ได้เล็งเห็นว่าการเข้าถึง ความรู้นั้นเป็นสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานที่เราพึงจะได้รับและการที่จะเข้า ถึงผู้ชมได้นั้นทำให้ทางผู้จัดเห็นว่าภาพยนตร์ทุกเรื่องควรได้รับการพากย์ เป็นภาษาประจำชาตินั้นๆและไม่ได้คำนึงเพียงแค่ว่าจะฉายภาพยนตร์แต่ในเมือง หลวงเพียงเท่านั้นแต่ควรนำความรู้ไปสู่กลุ่มผู้ชมที่อยู่ตามต่างจังหวัดเช่น กัน

ขอเชิญทุกท่านร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์วิทยาศาสตร์เพื่อการเรียนรู้ ไม่ว่าท่านจะมาเดี่ยว มาเป็นกลุ่มชั้นเรียน มากับครอบครัวหรือกับกลุ่มเพื่อนและหวังว่าท่านจะได้รับความพึงพอใจจาก เทศกาลฯในปีนี้ ทางผู้จัดขอขอบพระคุณผู้ที่มีส่วนร่วมในเทศกาลฯทุกท่านไม่ว่าจะเป็นผู้ส่ง ภาพยนตร์เข้าประกวด องค์กรร่วมจัด สปอนเซอร์ ศูนย์จัดฉาย และผู้เข้าร่วมเทศกาลฯทุกท่านที่ทำให้เทศกาลภาพยนตร์วิทยาศาสตร์เพื่อการ เรียนรู้แห่งอาเซียนเป็นเทศกาลภาพยนตร์วิทยาศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกในแง่ ของผู้เข้าชมเทศกาลฯ

4|23

© สถาบันเกอเธ่ มาเลเซีย


หัวข้อการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์วิทยาศาสตร์เพื่อการเรียนรู้แห่งอาเซียนประจำปี 2555 คือ น้ำ 

น้ำเป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่สุดของโลกเรา ซึ่งปรากฏออกมาเป็นสสารสามรูปแบบ ได้แก่ ของเหลว ของแข็ง และก๊าซ อีกทั้งยังเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสิ่งมีชีวิตทุกรูปแบบ  ของเหลวประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ในร่างกายมนุษย์ประกอบไปด้วยน้ำและน้ำยังคลอบคลุมพื้นที่บนโลก ของเราถึง 70 เปอร์เซ็นต์เช่นเดียวกัน  น้ำคือหนึ่งในแหล่งทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญที่สุดของเรา เป็นหนึ่งในหัวข้อสำคัญด้านระบบนิเวศและสังคมในยุคศตวรรษที่ 21 ด้วยข้อจำกัดด้านแหล่งน้ำ คุณภาพและการอุปโภคบริโภคทรัพยากรน้ำจืด ซึ่งมีอยู่เพียงแค่ 3 เปอร์เซ็นต์ของโลก

องค์การสหประชาชาติระบุว่า ในแต่ละปี มนุษย์มากกว่า 1 พันล้านคนอุปโภคและบริโภคน้ำจากแหล่งน้ำที่ไม่สะอาดและประชากรจำนวนมากถึง 1.8 พันล้านคนอาจจะต้องอาศัยอยู่ในสภาวะภัยแล้งอย่างแน่นอนก่อนปี 2568  และสองในสามของประชากรโลกนั้นเป็นไปได้ที่จะตกอยู่ในสภาวะขาดแคลนน้ำ ตัวอย่างเช่นสภาวะภัยแล้งในแหลมแอฟริกา หรือมหาอุทกภัยในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าอะไรบ้างที่จะได้รับผลกระทบจากน้ำอย่าง รุนแรงท่ามกลางรูปการของสภาวะโลกร้อนที่กำลังเปลี่ยนไป  ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่เราจะนำเสนอเรื่องของน้ำทั้งในด้านที่เป็นสสารทาง ธรรมชาติที่น่าอัศจรรย์และเป็นทั้งทรัพยากรธรรมชาติขั้นพื้นฐานด้วย



เข้าชม : 758


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      แบบสำรวจความต้องการหนังสือและสื่อ 8 / มิ.ย. / 2565
      วันเด็กแห่งชาติปี 2563 25 / ม.ค. / 2563
      กิจกรรม\"เล่านิทาน อ่านหนังสือ สื่อสร้างสุข\" 4 / ธ.ค. / 2562
      กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน 3 / ส.ค. / 2562
      กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน 3 / ส.ค. / 2562


ความคิดเห็นที่ 1
พฤหัสบดี ที่ 27 เดือน มีนาคม พ.ศ.2557 เวลา 16:48:52
ไม่ได้พบกับเว็บไซต์ที่มีประโยชน์แบบนี้มานานมากแล้วนะครับ sbobet
โดย : cavati    ไอพี : 116.58.225.125

ความคิดเห็นที่ 2
อังคาร ที่ 10 เดือน มกราคม พ.ศ.2560 เวลา 11:31:40
เป็นเว็บไซต์ที่มีความระเอียดหน้าตาสวยงามทันสมัยดี

ibcbet
โดย : geedramon    ไอพี : 1.20.177.9



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ ที่นี่ เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

 
ห้องสมุดประชาชน "เฉลิมราชกุมารี" อำเภอห้วยยอด
ที่ตั้ง 2 ถนนมหามิตร ตำบลห้วยยอด อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง รหัสไปรษณีย์ 92130
โทรศัพท์ 0-7527-1498 แฟกซ์ 0-7527-1718 ปรับปรุงเว็บไซต์โดย น.ส.จันทร์เลขา  ทองสิงห์

Janlaekha6436@gmail.com
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05