[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 





 

 

  

ข่าวประชาสัมพันธ์
โครงการ “ Flying Book แอมเวย์เลือกความรู้บินสู่น้อง ”

เสาร์ ที่ 19 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2555


โครงการ “ Flying Book แอมเวย์เลือกความรู้บินสู่น้อง ”

โครงการ “ Flying Book แอมเวย์เลือกความรู้บินสู่น้อง ”
ภายใต้โครงการ One by One : เปิดโลกกว้างทางปัญญา

มูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทยได้จัดตั้งขึ้นในปี 2545 ด้วยความร่วมมือของ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด และนักธุรกิจแอมเวย์ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นศูนย์รวมในการดำเนินกิจกรรมสาธารณประโยชน์และสาธารณ กุศลเพื่อตอบแทนบุญคุณสู่สังคมไทย โดยมุ่งเน้นการมีชีวิตที่ดียิ่งขึ้นของเด็ก เยาวชนและผู้ด้อยดอกาสทางสังคม ภายใต้แนวคิด One by One หรือ ทีละคน ซึ่งหมายถึง การที่บุคคลแต่ละคนต่างให้ความช่วยเหลือเด็กและเยาวชน ทีละคน...ทีละคน โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มูลนิธิแอมเวย์ฯ ได้จัดทำโครงการเพื่อเด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาสมากมาย อาทิ การสร้างหรือพัฒนาห้องสมุดแอมเวย์ในพื้นที่ห่างไกล การมอบทุนการศึกษาแอมเวย์ การผลิตหนังสือเสียงเพื่อผู้พิการทางสายตา และการผ่าตัดเด็กที่มีอาการปากแหว่งเพดานโหว่หรือยิ้มสยาม เป็นต้น


จากความมุ่งมั่นในการให้โอกาสด้านการศึกษา มูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทยและแอมเวย์ ประเทศไทย ได้ทำการศึกษาข้อมูลและพบว่า ปัจจุบันเด็กไทยมีสถิติการอ่านหนังสือเพียงปีละ 2 เล่ม (อ้างอิงข้อมูลจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และสมาคมผู้จัดพิมพ์แห่งประเทศไทยเมื่อปี 2553) ซึ่งสถิติดังกล่าว เกิดได้จากหลายปัจจัย แต่ปัจจัยหนึ่งที่สำคัญคือ เด็กๆ ที่ห่างไกลไม่มีทุนทรัพย์ในการซื้อหนังสืออ่าน ดังนั้นมูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทยจึงได้จัดทำโครงการ “Flying Book แอมเวย์เลือกความรู้บินสู่น้อง” ขึ้นมา เพื่อมอบโอกาสทางการศึกษาแก่เด็กๆ เหล่านั้น ซึ่งถือเป็นพันธกิจหลักของมูลนิธิแอมเวย์ฯ อีกทั้งโครงการดังกล่าวยังตอบสนองพฤติกรรมของคนไทยที่มีอุปนิสัยชอบทำบุญแต่ ไม่มีเวลา ด้วยการย่อโลกแห่งการให้ง่ายเพียงปลายนิ้ว พร้อมแชร์ประสบการณ์ดีๆ ผ่านโซเชียลเน็ทเวิร์ค (เฟซบุ๊ค)



วัตถุประสงค์



1. เพื่อร่วมทำความดีผ่านโลกดิจิตอล สร้างสังคมแห่งการให้

2. เพื่อร่วมสร้างจิตสำนึกของประชาชนทั่วไปเกี่ยวกับการให้โอกาสที่ดียิ่งขึ้นทางการศึกษา

3. เพื่อสร้างกระแสกิจกรรมรูปแบบใหม่ในประเทศไทยกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ (Gen Y)



ระยะเวลา
: 22 กุมภาพันธ์ - 31 พฤษภาคม 2555




กลุ่มเป้าหมาย : บุคคลทั่วไป




รูปแบบกิจกรรม



“Flying Book แอมเวย์เลือกความรู้บินสู่น้อง”
เป็นกิจกรรมพิเศษรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทยมาก่อน เป็นการตอบแทนสังคมผ่านการช่วยเหลือเด็กและเยาวชนในด้านการศึกษา โดยมุ่งเน้นผู้ร่วมกิจกรรมบนสังคมออนไลน์ให้มาร่วมโหวตหรือแชร์หนังสือเล่ม ดีมีประโยชน์ในการเสริมสร้างความรู้สำหรับเด็กและเยาวชนบนเว็บไซต์และแอพพลิ เคชั่นบนไอโฟน/ไอแพด ซึ่งถือเป็นการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาผสานกับการทำความดี เพื่อให้เกิดความสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับการให้ โดยผู้ที่กดบริจาคหนังสือให้น้องๆ ผู้ห่างไกล จะเสมือนหนังสือนั้นทุกเล่มแปลงร่างเป็น ‘หนังสือบินได้’ ที่จะบินไปมอบความรู้สู่น้องๆ ในโรงเรียนห่างไกล ในความดูแลของมูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทยและผู้กดบริจาคยังสามารถเฝ้าชมภาพ การปล่อยหนังสือบินซึ่งจะแสดงผลผ่านโปรแกรมแฟลชแอนิเมชั่น และจะแสดงพิกัดการบินของหนังสือบินไปยังโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล อีกทั้งยังสามารถติดตามการเดินทางของหนังสือบินได้จากทั้งไอโฟนหรือไอแพดและ เว็บไซต์ www.flyingbook.org ในขณะเดียวกัน มูลนิธิแอมเวย์ฯ จะดำเนินการมอบหนังสือที่ได้รับการกดส่งมากที่สุด 100 เล่มแก่ห้องสมุดแอมเวย์ทั่วประเทศเมื่อจบโครงการ พร้อมเตรียมการสร้างหรือพัฒนาห้องสมุดให้โรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลเพิ่มอีก 4 แห่ง



ทั้งนี้ ฝูงหนังสือบินนี้จะใช้เวลาการเดินทางเสมือนการบินจริงของนกจากจุดที่ปล่อย หนังสือไปยังโรงเรียนจุดหมาย (ประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) โดยผู้โหวตสามารถติดตามการเดินทางของหนังสือเล่มที่ตนเองร่วมแชร์ได้โดยผ่าน ทางเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่นบนไอโฟน/ไอแพด ในรูปแบบภาพสามมิติและกราฟฟิคพิเศษต่างๆ ขณะเดียวกัน ผู้ร่วมกิจกรรมสามารถแบ่งปันข้อมูลของกิจกรรมนี้ให้ผู้อื่นทราบผ่านทางเฟซ บุ๊คของตนเอง ซึ่งระบบจะเชื่อมข้อมูลไว้โดยอัตโนมัติ เข้าชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.flyingbook.org




การพัฒนาแอพพลิเคชั่น flying book


มูล นิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทยให้ความสำคัญกับการพัฒนาการศึกษาของเยาวชนไทยใน พื้นที่ห่างไกลมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2555 นี้ มูลนิธิแอมเวย์ฯ ต้องการที่จะให้ประชาชนทั่วประเทศได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้มากขึ้น ทีมงานจึงเริ่มต้นด้วยการคิดหาวิธีการที่จะสามารถดึงดูดความสนใจให้ประชาชน อยากมีส่วนร่วม รวมทั้งต้องเป็นวิธีที่สะดวกที่สุด ดังนั้น ทีมงานจึงเริ่มต้นด้วยแนวคิดที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Insight ของคนไทยที่คุ้นเคยกับการทำบุญ โดยศึกษาวิธีการสร้างกลไกทางเทคโนโลยีที่สามารถทำให้หนังสือสามารถบินออกไป เสมือนกับนกถูกปล่อยออกจากกรง รวมทั้งความพยายามในการสร้างประสบการณ์ที่สามารถทำให้ผู้เล่นได้เห็นว่า หนังสือที่จะบริจาคได้ถูกส่งถึงมือผู้รับแล้วจริงๆ


แนวคิดนี้ เป็นที่มาของการสร้าง Platform ใหม่ที่ประชาชนสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ผ่านอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ iPhone/iPad และคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นวิธีการที่สะดวกที่สุดและถือเป็น



“The World’s First AR and Location-Based Book Donation Platform” หรือ การบริจาคหนังสือในรูปแบบ Augmented Journey ผ่านเทคโนโลยี Augmented Reality การมองเห็นภาพเสมือนจริง 360 องศา และLocation-based Service การระบุตำแหน่งการเดินทางแบบ Real Time ครั้งแรก โดยผู้เล่นจะสามารถติดตามตลอดเส้นทางการเดินทางของหนังสือที่จะบินจากมือผู้ เล่น ไปสู่มือน้องๆ ที่โรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล



กิจกรรมนี้เปรียบเหมือนการให้ประชาชนบริจาคความคิดเห็นของตัวเองว่าชอบ หนังสือเล่มไหน หรือคิดว่าหนังสือเล่มไหนเหมาะแก่เยาวชน แล้วร่วมแชร์และโหวตผ่านโลกดิจิตอล ขณะเดียวกัน มูลนิธิแอมเวย์ฯ จะทำหน้าที่เป็นผู้จัดส่งหนังสือได้รับการโหวตมากที่สุด 100 เล่มแรกไปให้น้องๆ โดยสิ่งแรกที่ประชาชนที่เข้าร่วมจะได้รับคือ ประสบการณ์ของแต่ละคนในอันที่จะได้เห็นความตั้งใจดีของตัวเองบินออกไปตลอด เส้นทางเสมือนจริง จนความตั้งใจดีนั้นได้บินไปถึงมือน้องๆ ที่โรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล




ร่วมกิจกรรมผ่านทาง www.flyingbook.org และ iPhone application  และ iPad application



เข้าชม : 1240


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      แบบสำรวจความต้องการหนังสือและสื่อ 8 / มิ.ย. / 2565
      วันเด็กแห่งชาติปี 2563 25 / ม.ค. / 2563
      กิจกรรม\"เล่านิทาน อ่านหนังสือ สื่อสร้างสุข\" 4 / ธ.ค. / 2562
      กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน 3 / ส.ค. / 2562
      กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน 3 / ส.ค. / 2562




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ ที่นี่ เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

 
ห้องสมุดประชาชน "เฉลิมราชกุมารี" อำเภอห้วยยอด
ที่ตั้ง 2 ถนนมหามิตร ตำบลห้วยยอด อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง รหัสไปรษณีย์ 92130
โทรศัพท์ 0-7527-1498 แฟกซ์ 0-7527-1718 ปรับปรุงเว็บไซต์โดย น.ส.จันทร์เลขา  ทองสิงห์

Janlaekha6436@gmail.com
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05