[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 





 

 

  

ข่าวประชาสัมพันธ์
ลูกไม้ของพ่อ

จันทร์ ที่ 28 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2554



ชุด
Box Set ลูกไม้ของพ่อ
ได้จัดทำขึ้นเพื่อถ่ายทอดพระอัจฉริยภาพและพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผ่าน นวนิยาย 5 เรื่อง โดยนักเขียน 5คน กล่าวถึงแนวพระราชดำริและโครงการในพระราชดำริต่างๆ โดยยังคงอรรถรสของความเป็นนิยายรักโรแมนติกไว้อย่างครบถ้วน ประกอบด้วย

 

- ลูกหนี้ที่รัก โดย ชาครียา

- แสงดาวกลางใจ โดย รินท์ลภัส

- ในม่านเมฆ โดย ร่มแก้ว

- หัวใจใกล้รุ่ง โดย อิสย่าห์

- ใต้ร่มใบภักดิ์ โดย ชมจันท์

“ในม่านเมฆ”
ของ “ร่มแก้ว”
เป็นเรื่องราวความรักของหนุ่มนักบิน(ฝนหลวง) กับหญิงสาวซึ่งได้กระทำความผิดเอาไว้กับเขาเมื่อในอดีตจนต้องหนีหน้าไปจากครอบครัวกว่า 10 ปี แต่เมื่อถึงเวลาหนึ่ง ความรู้สึกผิดในใจก็ทำให้เธอต้องกลับมาเพื่อแก้ไขและพิสูจน์ตัวเอง...และด้วยภาระหน้าที่ของนักบินหนุ่มที่ต้องทำงานเกี่ยวกับโครงการตามแนวพระราช ดำริ “ฝนหลวง” ก็ทำให้เขาและเธอได้กลับมาพบกัน และสองหัวใจก็ได้มีโอกาสใกล้ชิดกันอีกครั้ง

“ลูกหนี้ที่รัก” ของ “ชาครียา” เป็นเรื่องราวของออมสิน สาวออฟฟิศในสังคมเมืองที่ใช้ชีวิตแบบบริโภคนิยม จนหนี้สินล้นพ้นตัว กระทั่งถูกแก๊งทวงหนี้ขู่ฆ่าตัดมือตัดเท้าทำให้เพื่อนพ้องในบริษัทต้องส่งไปหลบภัยที่หมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งในชนบท จนได้พบกับหนุ่มช่างภาพอิสระที่ถูกมารดาส่งมาที่นี่เพื่อดัดนิสัยเช่นกันที่นี่ทั้งคู่ได้รู้จักวิธีการปลดหนี้ที่ยั่งยืน เริ่มเข้าใจชีวิตในมุมมองใหม่ที่ไม่ยึดติดกับวัตถุนิยม แต่อยู่ได้ด้วยความเพียร มีเหตุผล และเกื้อกูลผู้อื่น ที่สำคัญตัวนางเอกยังได้รู้ในสิ่งที่ไม่คาดคิดนั่นคือ...สถานการณ์ต่างๆ ที่นำเธอมาสู่หมู่บ้านแห่งนี้ ความจริงแล้ว คือ “แผนการ” ล้วนๆ!

“ใต้ร่มใบภักดิ์” ของ “ชมจันท์” เป็นเรื่องราวของ ผู้ใหญ่ธมแห่งบ้านเขากะหมอกผลิตน้ำมันไบโอดีเซลไว้ใช้ในยามที่น้ำมันขาดแคลนโดยได้รับเงินสนับสนุนจาก เกริกเกียรติ เพื่อนรัก แต่เมื่อ จิรเมธ ลูกชายทราบจึงประกาศตัวเป็นเจ้าหนี้รายใหญ่ร้อนถึงลูกสาวผู้ใหญ่บ้าน ลัลนา ต้องมาปราบเซียนหนุ่มนักธุรกิจเขี้ยวลากดินให้เห็นคุณค่าของการใช้ภูมิปัญญาตามกระแสพระราชดำริ

“แสงดาวกลางใจ” ของ“รินท์ลภัส” เป็นเรื่องราวของ หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าตกหลุมรักลูก สาวเจ้าของไร่สตรอว์เบอร์รี่ ทว่าเธอกลับเกลียดชังเขาเพราะกล่าวหาว่าบิดาเป็นพวกลักลอบตัดไม้ทำลายป่านานวันหัวใจสาวก็หวั่นไหว แต่ความขัดแย้งระหว่างบิดากับเขายังคงค้างคา เธอต้องเลือกระหว่างบุพการีกับชายผู้มีรักแท้

“หัวใจใกล้รุ่ง” ของ “อิสย่าห์” เป็นเรื่องราวของใกล้รุ่งครูสาวสอนอูคูเลเล่เชื่อว่า สิงขร นักบินหนุ่มแห่งสำนักการบินอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติเป็นดั่งเสียงดนตรีที่ขาดไม่ได้ในบทเพลงชีวิตของเธอ ทว่าจังหวะทำนองที่ผิดพลาดเพียงครั้งเดียวส่งผลให้บทเพลงรักของทั้งคู่ต้องผิดเพี้ยนไป


ที่มา : http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=bbmit&month=11-2011&date=21&group=10&gblog=21


เข้าชม : 1784


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      แบบสำรวจความต้องการหนังสือและสื่อ 8 / มิ.ย. / 2565
      วันเด็กแห่งชาติปี 2563 25 / ม.ค. / 2563
      กิจกรรม\"เล่านิทาน อ่านหนังสือ สื่อสร้างสุข\" 4 / ธ.ค. / 2562
      กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน 3 / ส.ค. / 2562
      กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน 3 / ส.ค. / 2562




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ ที่นี่ เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

 
ห้องสมุดประชาชน "เฉลิมราชกุมารี" อำเภอห้วยยอด
ที่ตั้ง 2 ถนนมหามิตร ตำบลห้วยยอด อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง รหัสไปรษณีย์ 92130
โทรศัพท์ 0-7527-1498 แฟกซ์ 0-7527-1718 ปรับปรุงเว็บไซต์โดย น.ส.จันทร์เลขา  ทองสิงห์

Janlaekha6436@gmail.com
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05