[x] ปิดหน้าต่างนี้
 




  •  หน้าแรก
  • ข่าว

 

  

อาหารเพื่อสุขภาพ
เพิ่มความสวยให้ความสาว

พฤหัสบดี ที่ 26 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2558

คะแนน vote : 1083  

หัวไชเท้า ช่วยรักษาฝ้าได้อย่างไร?
     หัวไชเท้า มีสารไกลโคไซด์ (Glycossides) ที่อุดมไปด้วย กรดแอสคอบิก (Ascorbic Acid) และ วิตามินเอ ซึ่งผลการวิจัยออกมา ตรงกันว่า ช่วยลดเรื่อง ฝ้า กระ ได้อย่างเห็นผลชัดเจน โดยเข้าไปยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินที่ร่างกายผลิตออกมามากเกินไป จนกลายเป็น ฝ้า กระ และจุดด่างดำ ในหัวไชเท้ายังมีวิตามินอีกมากมาย มีสารที่ออกฤทธิ์ฆ่าเชื้อจุลินทรีย์บนผิวหนัง และ ยังมีฤทธิ์เป็นยาปฏิชีวนะโดยธรรมชาติ ลดการอักเสบได้
คำเตือน : สูตรหัวไชเท้าเหมาะกับผู้มีผิวผสม ผิวมัน ผิวธรรมดา ส่วนคนผิวแพ้ง่ายไม่ควรใช้สูตรหัวไชเท้าสดๆพอกหน้า เพราะจะทำให้แสบ แดง แพ้มากกว่าเดิม
 
5 สูตร ลดอาการแสบจากหัวไชเท้า
สูตรที่ 1 ว่านหางจระเข้

อุปกรณ์
     - น้ำหัวไชเท้าแช่เย็น 1 ช้อนโต๊ะ
     - วุ้นว่านหางจระเข้บด 3 ช้อนโต๊ะ
ขั้นตอน
     เพียงนำน้ำหัวไชเท้าแช่เย็น ผสมวุ้นว่านหางจระเข้ที่ล้างยางออกแล้ว คนให้เข้ากัน นำมาพอกหน้า 15 - 20 นาที ล้างด้วยน้ำอุ่น และกระชับรูขุมขนด้วยน้ำเย็นอีกครั้ง (ควรทำ 3 ครั้ง ต่อสัปดาห์)
สรรพคุณ
        สูตรนี้จะช่วยให้หน้าขาวใสขึ้น ลดรอยฝ้า กระ จุดด่างดำ หน้าเนียนนุ่ม แถมผิวหน้ายังระคายเคืองน้อยลงจากหัวไชเท้า เพราะวุ้นว่านหางจรเข้ จะช่วยลดอาการระคายเคือง ทำให้หน้าชุ่มชื้นขึ้นด้วย จึงทำให้ไม่เเสบผิวจากหัวไชเท้าบดด้วย
 
สูตรที่ 2 แตงกวา
อุปกรณ์
 
     - น้ำหัวไชเท้าแช่เย็น 1 ช้อนโต๊ะ
     - แตงกวาปั่น 3 ช้อนโต๊ะ
ขั้นตอน
 
        นำน้ำหัวไชเท้าแช่เย็น ผสมแตงกวาปั่น นำมาพอกหน้า 15 - 20 นาที ล้างด้วยน้ำอุ่น และกระชับรูขุมขนด้วยน้ำเย็นอีกครั้ง (ควรทำ 3 ครั้ง ต่อสัปดาห์)
สรรพคุณ
 
        แตงกวามีวิตามินซี ช่วยต่อต้านอนุมูชอิสระ ลดริ้วรอย แถมบรรเทาอาการแสบจากหัวไชเท้าได้ เพราะช่วยทำให้หน้าชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ไม่ร้อน ไม่แสบ ทำให้หน้ากระจ่างใสมากขึ้น
 
สูตรที่ 3 รำข้าวบด
อุปกรณ์
 
     - น้ำหัวไชเท้าแช่เย็น 1 ช้อนโต๊ะ
     - รำข้าวบดละเอียด 3 ช้อนโต๊ะ
ขั้นตอน
 
        นำน้ำหัวไชเท้าแช่เย็น ผสมรำข้าวบด คนให้เป็นเนื้อครีม นำมาพอกหน้า 15 - 20 นาที ล้างด้วยน้ำอุ่น และกระชับรูขุมขนด้วยน้ำเย็นอีกครั้ง (ควรทำ 3 ครั้ง ต่อสัปดาห์)
สรรพคุณ
 
        รำข้าวบด ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว อุดมด้วยวิตามินอี ลดริ้วรอยและผลัดเซลล์ผิวหนังใหม่ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติดูดรังสีอัลตราไวโอเลตได้อีกด้วย มีวิตามินอีสูง และมีสารเซราไมด์ช่วยทำให้ผิวหนังมีความยืดหยุ่น รักษาผิวพรรณให้สดชื่น เปล่งปลั่ง ลดริ้วรอย แถมไม่ทำให้แสบจากหัวไชเท้าด้วย
 
สูตรที่ 4 นมสด
อุปกรณ์
 
     - น้ำหัวไชเท้าแช่เย็น 1 ช้อนโต๊ะ
     - นมสด 3 ช้อนโต๊ะ
ขั้นตอน
 
     น้ำหัวไชเท้าแช่เย็น ผสมนมสด นำสำลีแผ่นมาชุบ มาพอกหน้า 15 - 20 นาที ล้างด้วยน้ำอุ่น และกระชับรูขุมขนด้วยน้ำเย็นอีกครั้ง (ควรทำ 3 ครั้ง ต่อสัปดาห์)
สรรพคุณ
 
     นมสด มีกรดแลกติก ที่ทำหน้าที่เป็น กรดไฮดรอกซีอัลฟา จากธรรมชาติ ซึ่งเป็นสารที่ละลายเซลล์ผิวที่ตาย ให้หลุดลอกออกได้โดยง่าย รวมถึง น้ำนม สามารถทำความสะอาดผิวได้ลึกจนถึงชั้นผิวชั้นใน และโปรตีนในนมสดจะกระตุ้นเซลล์ผิว ให้ผลิตคอลลาเจนเพิ่มขึ้น ผิวจึงมีความยืดหยุ่น นุ่มนวลขึ้น ช่วยลดการเกิดสิว
 
สูตรที่ 5 น้ำผึ้ง
อุปกรณ์
 
     - น้ำหัวไชเท้าแช่เย็น 1 ช้อนโต๊ะ
     - น้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ
ขั้นตอน
 
     น้ำหัวไชเท้าแช่เย็น ผสมนมน้ำผึ้ง นำมาพอกหน้า 15 - 20 นาที ล้างด้วยน้ำอุ่น และกระชับรูขุมขนด้วยน้ำเย็นอีกครั้ง (ควรทำ 3 ครั้ง ต่อสัปดาห์)
สรรพคุณ
 
        สูตรนี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ลดรอยฝ้า กระ จุดด่างดำ ทำให้หน้านุ่ม ชุ่มชื้น ลดสิว และนำผึ้งยังช่วยไม่ให้แสบจากหัวไชเท้าได้ด้วย
 
หากขั้นตอนเหล่านี้ทำให้ลำบากใจ กลัวจะเเสบผิวอยู่ ลองใช้ชุดรักษาฝ้า ของ Pech Skincare เพราะเราคัดสรรแต่สิ่งดีๆ เพื่อผิวหน้า ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ อย่างหัวไชเท้า ก็จะค่อยๆผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ซึ่งเป็นเม็ดสีเมลานิน หรือ ฝ้า ให้ค่อยๆจางลง ไม่ให้หน้าบาง พร้อมช่วยบำรุงฟื้นฟูผิว ไม่ให้ลอก แสบ แดง หลังใช้ด้วยค่ะ ทาครีมรักษาฝ้า ทุกๆวัน เป็นประจำ จนรู้สึกได้



เข้าชม : 1130


อาหารเพื่อสุขภาพ 5 อันดับล่าสุด

      เพิ่มความสวยให้ความสาว 26 / พ.ย. / 2558
      ทุเรียนเทศ 7 / ก.ค. / 2557


 
กศน.ตำบล เกาะสุกร
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอปะเหลียน
ที่อยู่ หมู่ที่ 3 บ้านทุ่ง ตำบลเกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง.เบอร์โทร 0840520298
e-mail: pupea2527@gmail.com


Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05