[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
เมืองพระยารัษฎา ชาวประชาใจกว้าง หมูย่างรสเลิศ ถิ่นกำเนิดยางพารา เด่นสง่าดอกศรีตรัง ปะการังใต้ทะเล เสน่ห์หาดทรายงาม น้ำตกสวยตระการตา
 

  
ตัวช่วยการตลาด ใช้เครื่องมือและแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ การตลาดออนไลน์
โดย : okerloooww231   เมื่อวันที่ : พฤหัสบดี ที่ 10 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2566   


การตลาดออนไลน์เป็นกระบวนการที่ใช้เครื่องมือและแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อสร้างความติดต่อและสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ โดยใช้สื่อโฆษณาแบบดิจิทัล เช่น เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย โปรแกรมพัฒนารูปแบบการขายผ่านทางไกด์ (e-commerce) และห้องสนทนา (chat room) เป็นต้น การตลาดช่องทางออนไลน์ช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของพวกเขาได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และคุ้มค่า เพื่อสร้างความสำเร็จให้กับผู้ประกอบการ ผ่านการตลาดช่องทางออนไลน์ ธุรกิจสามารถสร้างความรู้สึกและความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าโดยตรง และสร้างการติดตามผลการตลาดที่ชัดเจน ทำให้ธุรกิจสามารถปรับปรุงและปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การตลาดได้อย่างกระชับ การตลาดช่องทางออนไลน์เพิ่มโอกาสให้ธุรกิจขยันขับเคลื่อนการขายผ่านทางโครงข่ายอินเทอร์เน็ต โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพวกบัณฑิตบัณฑ์ (brick and mortar) เพียงแค่ผู้ประกอบการมีความคิดสร้างสรรค์ เพื่อให้ผู้บินไปถึงแบบไม่ขัดขวาง
การทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์มีข้อดีมากมายที่สามารถนำเสนอได้ ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจและองค์กรสามารถเติบโตและประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว ข้อดีหลักๆ ของการทำการตลาดช่องทางออนไลน์ คือ:
1. เป้าหมายกว้างขึ้น: การทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้นได้ เพราะผู้คนใช้อินเตอร์เน็ตและโซเชียลมีเดียในปัจจุบันเป็นประจำ
2. ความสะดวกสบาย: การทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ไม่ต้องพบปัญหาระยะที่ต้องเดินทางหรือเวลาที่จำกัด เนื่องจากผู้บริโภคสามารถเข้าถึงข้อมูลและสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง
3. การติดต่อและสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ: การทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ช่วยให้ธุรกิจสามารถติดต่อและสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เช่น ผ่านการใช้เครื่องมือการตลาดที่ให้บริการผ่านโปรแกรมหรือแพลตฟอร์ม
4. การวัดผลแบบเป็นข้อมูล: การทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ช่วยให้ธุรกิจสามารถวัดผลแบบเป็นข้อมูลได้อย่างใกล้ชิด เพื่อปรับแก้แผนการตลาดให้เหมาะสมและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น


เข้าชม : 45





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 
สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดตรัง
ถนนพัทลุง ตำบลทับเที่ยง  อำเภอเมือง  จังหวัดตรัง 92000 
โทรศัพท์ 075-218440 โทรสาร 075-219016 
trang@trang.nfe.go.th
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05