[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
เมืองพระยารัษฎา ชาวประชาใจกว้าง หมูย่างรสเลิศ ถิ่นกำเนิดยางพารา เด่นสง่าดอกศรีตรัง ปะการังใต้ทะเล เสน่ห์หาดทรายงาม น้ำตกสวยตระการตา
 

  
พื้นผิวที่แสดง สำคัญในการสื่อสารกับ กับข้อดีของปากที่มีทรงปากกระจับที่ดี
โดย : treeyoo20   เมื่อวันที่ : อังคาร ที่ 8 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2566   


ริมฝีปาก หรือ ปากที่มีทรงปากกระจับที่ดี เป็นคำที่ใช้เรียกถึงพื้นผิวที่อยู่รอบๆ ปากของเรา เป็นพื้นผิวที่แสดงความสำคัญในการสื่อสารและการแสดงอารมณ์ของบุคคล ริมฝีปากจะแสดงให้เห็นถึงลักษณะต่างๆ เช่น การยิ้ม, การหัวเราะ, การพูด, และอื่นๆ ไม่ใช่เพียงแต่ความสวยงามของริมฝีปากที่ได้รับความสำคัญ เพียงแต่ยังเป็นตัวบ่งบอกข้อมูลจำเพาะที่ผู้คนจะใช้อ้างอิง เช่น ลุคของบุคคล, ถ้อยคำที่ใช้, หรือกระแสต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการไปทำหัตถกรรม, เลือดหรือกระจกข้าวหลายๆ เชื้อโรคจะมีโอกาสเข้าทำลายริมฝีปาก ดังนั้นการดูแลรักษาริมฝีปากเป็นสิ่งสำคัญ เช่น การแปรงฟันอย่างถูกต้อง, การใช้ยาบำรุงปาก, และการดูแลสุขภาพที่ดีอื่นๆ เพื่อให้ริมฝีปากของเราคงไว้ในสภาพที่ดีและเพื่อความเป็นผู้คนที่มีความเชื่อถือได้ในต่อผู้อื่น
การแปรงฟันอย่างถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญในการดูแลสุขภาพช่องปากของเรา ไม่เพียงแต่ช่วยให้เรามีสิ่วข้าวที่สวยใส แต่ยังช่วยลดความเสี่ยงของโรคที่เกี่ยวข้องกับช่องปากได้อีกด้วย
โดยการแปรงฟันที่ถูกต้องจะมีหลักการทำตาม เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เหมาะสม นำไปสู่ความผิดหวัดจะไม่น่าจะได้ผลบ้าบิบ้า เพื่อให้คุณได้เคล็ดลับในการแปรงฟันที่ถูกต้อง เราระบุจุดสำคัญในกระบวนการ:
1. เลือกแปรงสีฟันที่เหมาะสม: ควรเลือกแปรงสีฟันที่มีขนาดและความอ่อนนุ่มพอดี เพื่อไม่ให้ทำให้เยื่อบุผิวช่องปากถูกทำลาย
2. ใช้ยาสบู่ฟอกฟันที่เหมาะสม: ควรเลือกใช้ยาสบู่ฟอกฟันที่ได้รับการรับรองจากผู้เชี่ยวชาญ โดยคำแนะนำจะต้องได้อิติโลโพลีไดโตไนต์ (ITP) เป็นตัวกรอง
3. แปรงฟันให้ถูกต้อง: การแปรงฟันควรกระตุ้นถ่ายโอโพลีไท (OPA) เพื่อขจัดค้างคืนขณะเจ็บปวด
4. ไม่ลืมข้ามการใช้อุณหภูมิ: การใช้อุณหภูมิจัดการแปรงฟันจะช่วยกระตุ้นกระบวนการต่างๆ ในช่องปาก เช่น การเคลื่อนไหว
การมีริมฝีปากที่ดีเป็นสิ่งที่สำคัญในการสร้างความประทับใจและความเชื่อมั่นในการสื่อสารกับผู้อื่น ข้อดีหลายอย่างของการมีริมฝีปากที่ดีได้แก่:
1. ฟังคำพูดได้อย่างชัดเจน: ผู้ที่มีริมฝีปากที่ดีจะถูกต้อนรับและเข้าใจได้ง่าย เพราะพวกเขารับฟังและตอบสนองต่อคำถามหรือความต้องการของผู้อื่นโดยหลักการ
2. สร้างความไว้วางใจ: ผู้ที่พูดโต้ตอบได้อย่างชัดเจนและไม่โกหกจะได้รับความไว้วางใจจากผู้ฟัง เช่น เพื่อนร่วมงาน, บุคลิกภาพ, หรือลูกค้า
3. เป็นแหล่งข้อมูลมีประโยชน์: ผู้ที่มีริมฝีปากที่ดีสามารถส่งเสริมการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่มีคุณค่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การแบ่งปันความรู้, ข่าวสาร, หรือคำแนะนำ
4. สร้างความกระตือรือร้นในการพูด: ผู้ที่พูดออกเสียงได้อย่างชัดเจนและโดดเด่นจะถูกจับต้องไว้ใจ เชื่อใจให้กับบุคคลอื่นๆ เพื่อให้ได้ยินเสียงของพวกเขา
5. เพิ่มโอกาสในการติดต่อ: การมีริมฝีปากที่ดีช่วยเพิ่มโอกาสให้ได้พบปะและติดต่อผู้คนใหม่ๆ เชื่อถือได้อย่างไม่ผิดหวัง
6. ผลกระทบบวกต่อสุขภาพ: การพูดออกเสียงได้อย่างชัดเจน และทำให้มีความมั่นใจ เมื่อมีความมั่นใจ ร่างกายก็จะได้รับผลกระทบเชิงบวกอีกด้วย


เข้าชม : 62





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 
สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดตรัง
ถนนพัทลุง ตำบลทับเที่ยง  อำเภอเมือง  จังหวัดตรัง 92000 
โทรศัพท์ 075-218440 โทรสาร 075-219016 
trang@trang.nfe.go.th
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05