[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
เมืองพระยารัษฎา ชาวประชาใจกว้าง หมูย่างรสเลิศ ถิ่นกำเนิดยางพารา เด่นสง่าดอกศรีตรัง ปะการังใต้ทะเล เสน่ห์หาดทรายงาม น้ำตกสวยตระการตา
 

  
พักผ่อนด้วยกิจกรรมสำรวจป่า การเดินป่า และการใช้งานเก้าอี้สนามเดินป่า
โดย : yttyyuuii88877   เมื่อวันที่ : จันทร์ ที่ 7 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2566   


การเดินป่า หมายถึง กิจกรรมที่ผู้คนทำเพื่อสำรวจและสัมผัสกับธรรมชาติในพื้นที่ป่า โดยการเดินป่าเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในการท่องเที่ยวและกีฬาการผจญภัย การเดินป่าไม่ใช่เพียงแค่การเดินไปในป่า แต่ยังเกี่ยวข้องกับการสืบค้น การสำรวจ และการติดตามข้อมูลในพื้นที่ป่า เช่น หาอุณหภูมิ บันทึกข้อมูลพืช-สัตว์ หรือบันทึกข้อมูลสิ่งแวดล้อม ผู้คนที่เลือกทำการเดินป่าบ่อยๆ เข้าใจถึงคุณค่าของธรรมชาติและได้โอกาสพบกับความสงบ เชื่อมต่อกับโลกร้อนข้าวของตัวเอง รวมถึงสามารถออกกำลังกายและสร้างสุขภาพที่ดีได้อีกด้วย การเดินป่ามีประโยชน์หลายด้าน เช่น ช่วยให้ผู้คนได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ค้นพบสิ่งใหม่ๆ และเติมเต็มพลังใจที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน อีกทั้งยังส่งเสริมการศึกษาและการเรียนรู้ เพื่อให้ผู้คนได้ความรู้และความเข้าใจที่ลึกซึ้งของธรรมชาติ
ขั้นตอนการเดินป่า หมายถึง ขั้นตอนหรือกระบวนการที่ผู้คนต้องทำเมื่อพวกเขาเดินในป่าหรือพื้นที่ธรรมชาติที่ไม่ได้ถูกจัดสร้างหรือปลูกสร้างโดยมนุษย์ การเดินป่าส่วนใหญ่จะมีจุดปล่อยและจุดถึง เพื่อให้ผู้คนสามารถเข้าไปในพื้นที่และสำรวจแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง เช่น ป่าชายเลน หรือ เขื่อนแม่กำปอง กระบวนการการเดินป่าสามารถแบ่งได้อย่างชัดเจน เช่น
1. การวางแผน: ผู้ค้า, ผู้โบยบิน, หรือคณะกรรมการการท่องเที่ยวต้องวางแผนสิ่งที่ต้องการใช้ เช็คสภาพอากาศ, เลือกเส้นทาง, และกำหนดเวลาเดินทางให้เหมาะสม
2. การตรวจสอบอุปกรณ์: ผู้เดินป่าควรตรวจสอบและเตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็น เช่น เสื้อผ้าที่เหมาะสม, รองเท้า, อาหารและน้ำดื่ม เครื่องใช้ไฟฟ้า, เครื่องพิมพ์ GPS, และการพกพาเก้าอี้สนามเดินป่า
3. การเดิน: เป็นขั้นตอนที่ผู้คนจะก้าวย่างไร้อย่างช้าๆในการไปถึงจุดหมายของพื้นที่ เพื่อไม่ให้อุบัติการณ์ไม่คาดฝัน
4. การกลับบ้าน: เป็นขั้นตอนที่ผู้ทำการเดินป่าจะกลับบ้านถึงที่หมายอย่างปลอดภัย


เข้าชม : 74





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 
สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดตรัง
ถนนพัทลุง ตำบลทับเที่ยง  อำเภอเมือง  จังหวัดตรัง 92000 
โทรศัพท์ 075-218440 โทรสาร 075-219016 
trang@trang.nfe.go.th
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05