[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
เมืองพระยารัษฎา ชาวประชาใจกว้าง หมูย่างรสเลิศ ถิ่นกำเนิดยางพารา เด่นสง่าดอกศรีตรัง ปะการังใต้ทะเล เสน่ห์หาดทรายงาม น้ำตกสวยตระการตา
 

  
ปลอดภัยขึ้นยืนยันตัวด้วยระบบไบโอเมตริกซ์ กับการใช้งานเครื่องสแกนลายนิ้วมือ
โดย : nonameeee999   เมื่อวันที่ : พฤหัสบดี ที่ 3 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2566   


การยืนยันตัวตนเป็นกระบวนการที่ใช้เพื่อให้แน่ใจว่าบุคคลที่เข้าถึงระบบหรือบริการใดๆ มีความถูกต้องและเป็นผู้มีสิทธิ์ใช้งานจริงๆ โดยไม่ได้ปลอมแปลงหรือขโมยข้อมูลส่วนตัวของผู้อื่น กระบวนการการยืนยันตัวตนสามารถทำได้หลากหลายวิธี เช่น ผ่านการใช้รหัสผ่าน (password) เพื่อให้แต่ละบุคคลสามารถเข้าถึงบัญชีผู้ใช้อีเมล, โปรไฟล์สำคัญ, หรือแพลตฟอร์มอื่นๆ ได้อย่างปลอดภัย การยืนยันตัวตนแบบ two-factor authentication (2FA) เป็นกระบวณการที่เพิ่มความปลอดภัยโดยจำเป็นต้องกรอกรหัสผ่านและยืนยันตัวตนผ่านอุปกรณ์เสริม เช่น โทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์คีย์การ์ด
การยืนยันตัวตนแบบไบออมิเต็กซ์ (biometrics) เป็นวิธีการที่ใช้ลายนิ้วมือ, รูปใบหน้า, หรือลายจมูกเพื่อจดจำและยืนยันตัวตนของบุคคล การใช้เทคโนโลยี blockchain เพื่อการยืนยันตัวตนก็เป็นทางเลือกหนึ่ง โดยข้อมูลการรับรองถูกจัดเก็บให้แบบกระจาย ไม่สามารถถูกแก้ไขหรือปลอมแปลงได้
การยืนยันตัวตนแบบไบออมิเต็กซ์ เป็นกระบวนการที่ใช้เทคโนโลยีไบออมิเต็กซ์ (biometrics) เพื่อรู้จักและยืนยันตัวตนของบุคคล โดยใช้ข้อมูลทางกายภาพหรือพฤติกรรมที่ไม่สามารถปลอมแปลงได้ เช่น ลายนิ้วมือโดยการใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือ รูปหน้า หรือเสียงพูด การใช้เทคโนโลยีไบออมิเต็กซ์ในการยืนยันตัวตนสามารถเพิ่มความปลอดภัยให้กับระบบและข้อมูลที่สำคัญ เช่น ใช้ในการเข้าถึงระบบความปลอดภัยของผู้ใช้งาน เข้าถึงข้อมูลส่วนตัว หรือการทำธุรกรรมที่จำเป็น
จุดเด่นของการใช้ไบออมิเต็กซ์ในการยืนยันตัวตนคือความสะดวกสบายและรวดเร็ว ไม่ต้องจำรหัสผ่านหรือใช้อุปกรณ์พิเศษ เพียงแค่ใช้ส่วนของตัวเองที่ไม่ซ้ำซ้อน เช่น ลายนิ้วมือหรือลายไขมันบริเวณใบหน้า การยืนยันตัวตนแบบไบออมิเต็กซ์ได้รับความสำคัญในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น การทำงานที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลที่ละเอียดอ่อน เช่น การทำงานในสถาบันการเงิน โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า และผู้ใช้บริการจำกัด


เข้าชม : 71





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 
สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดตรัง
ถนนพัทลุง ตำบลทับเที่ยง  อำเภอเมือง  จังหวัดตรัง 92000 
โทรศัพท์ 075-218440 โทรสาร 075-219016 
trang@trang.nfe.go.th
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05