[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
เมืองพระยารัษฎา ชาวประชาใจกว้าง หมูย่างรสเลิศ ถิ่นกำเนิดยางพารา เด่นสง่าดอกศรีตรัง ปะการังใต้ทะเล เสน่ห์หาดทรายงาม น้ำตกสวยตระการตา
 

  
เสริมสร้างความปลอดภัยให้กับสถานที่ด้วยประตูบานเลื่อนและประเภทอื่น ๆ
โดย : mycarcantfly222   เมื่อวันที่ : พฤหัสบดี ที่ 3 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2566   


ประตูเป็นสิ่งที่ใช้เข้า-ออกได้ในอาคารหรือพื้นที่อื่น ๆ เพื่อให้ความปลอดภัยและการเข้าถึงที่สะดวกสบาย ประตูมีหลายรูปแบบและวัสดุที่ใช้ผลิต เช่น ไม้, เหล็ก, กระจก, พลาสติก เป็นต้น การมีประตูในบ้านหรือสถานที่ทำงานมีความสำคัญอย่างมาก เพราะเป็นช่องทางเชื่อมต่อระหว่างพื้นที่ภายในและภายนอก โดยจะช่วยให้ผู้คนได้เข้า-ออกได้อย่างสะดวกสบายและถูกต้อง ไม่เพียงแค่การใช้อุปกรณ์การ์ด (card) เพื่อเปิด-ปิดประตู ในขณะที่ผู้คุมการ์ด (card reader) จับจุด (access point) ที่อยู่ใกล้ประตูเพื่อตรวจสอบความถูกต้องและความปลอดภัย ประตูยังสามารถใช้ระบบการเข้าถึงที่ซับซ้อน เช่น รหัสผ่าน, ลายนิ้วมือ, หรือการสแกนใบหน้าได้อีกด้วย
นอกจากการเป็นทางเข้า-ออก เพื่อความปลอดภัยและการควบคุมการเข้าถึง ประตูยังส่งผ่านข้อมูลที่สำคัญได้ เช่น เสียง, แสง, และความเย็น-ร้อน เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ที่พื้นที่หลังประตู โดยรวมแล้ว, ประตูไม่ได้เพียงแค่เป็นช่องทางให้อุปกรณ์หรือผู้คนผ่านไป-ผ่านมา เพียงแต่ยังเป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มความปลอดภัย
ประตูบานเลื่อน (Sliding doors) เป็นประตูที่ออกแบบมาให้สามารถเลื่อนได้ในทิศทางต่างๆ โดยไม่ต้องเปิดหรือปิดเข้าไปในพื้นที่ เข้าใจง่ายโดยการเลื่อนไปข้างขวาหรือซ้าย ซึ่งมีความสะดวกสบายและเหมาะสำหรับพื้นที่จำกัด ไม่ว่าจะใช้ในบ้าน อพาร์ตเมนต์ ห้องโถง ห้องครัว ห้องผับ ห้องแถว เครื่องชำระผ้าฝุ่น เครื่องกรองแสง เพื่อการจัดการพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ประตูบานเลื่อนสามารถผลัก/ล็อค/ปลดล็อคได้โดยใช้ชุดการผัน (Track system) ที่ติดกับผิวกระจกหรือผิวไม้ขอบแข็ง โดยสามารถใช้ระบบไฟฟ้าหรือระบบเคลื่อนที่ด้วยมือได้ ขึ้นอยู่กับการออกแบบและความต้องการของผู้ใช้
ประโยชน์ของประตูบานเลื่อนคือสามารถปรับใช้กับพื้นที่จำกัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ได้พื้นที่เปิดโล่ง เหมาะสำหรับการจัดแสงและการกรองลม ไม่ว่าจะเป็นในบ้าน ห้องคุณพ่อ ห้องคุณแม่ ห้องเด็ก เพื่อให้ผู้ใช้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่สว่างสุข และไม่ต้องเผื่อพื้นที่เปิด-ปิดกรณีต่างๆ


เข้าชม : 74





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 
สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดตรัง
ถนนพัทลุง ตำบลทับเที่ยง  อำเภอเมือง  จังหวัดตรัง 92000 
โทรศัพท์ 075-218440 โทรสาร 075-219016 
trang@trang.nfe.go.th
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05