[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
เมืองพระยารัษฎา ชาวประชาใจกว้าง หมูย่างรสเลิศ ถิ่นกำเนิดยางพารา เด่นสง่าดอกศรีตรัง ปะการังใต้ทะเล เสน่ห์หาดทรายงาม น้ำตกสวยตระการตา
 

  
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ง่าย ไฟไหม้และการเพิ่มความไว้ใจด้วยประกันไฟไหม้
โดย : arrroooll11   เมื่อวันที่ : พฤหัสบดี ที่ 3 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2566   


ไฟไหม้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อมีการเผาไหม้ของวัตถุใดวัตถุหนึ่ง โดยที่ไฟจะลุกลามและกระจายอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เกิดความเสียหายทั้งทรัพย์สินและชีวิตมนุษย์ได้ ไฟไหม้อาจก่อให้เกิดควันพิษและคาร์บอนมอนอกไซด์ที่อันตรายต่อสุขภาพ การป้องกันและจัดการกับไฟไหม้อาจประกอบไปด้วยการใช้ระบบสัญจรป้องกันและการควบคุม เช่น เครื่องสำรับ, ถังน้ำ, โรงพืช, เค้าโครง, และการกระจายข้อมูลให้ถูกรูปแบบ
สาเหตุของการเกิดไฟไหม้สามารถมีหลายปัจจัยที่เกี่ยวข้อง แต่สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดคือความไม่ระมัดระวังในการใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้า โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่มีความร้อนสูง เช่น โคมไฟ ตู้พลังงาน และประกันการไฟฟ้า การใช้งานไม่ถูกต้องหรือไม่ปลอดภัยของอุปกรณ์ไฟฟ้า เช่น การใช้สายไฟที่ไม่เหมาะสมกับโหลดไฟที่ใช้ เชื่อมต่อผิดพลาด และการใช้ผ่านควบคุมข้อมูล การบำรุงรักษาระบบไฟฟ้าไม่เพียงพอ เช่น ไม่ทำความสะอาดแผงควบคุม ไม่ตรวจสอบโหลดข้อมูล เป็นต้น การใช้งานไม่ถูกต้องหรือการทำงานที่ไม่ปลอดภัยของเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น การปล่อยไวไฟ การใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีตำแหน่งผิดพลาด เป็นต้น สิ่งแวดล้อมที่มีความเสี่ยงสูง เช่น การจับขัดข้อต่อที่ไม่ถูกต้อง การจับขัดโคมไฟกับผิวขอบกระจก เป็นต้น การกระทำของบุคคล เช่น การสูบบุหรี่ใกล้แหล่งเกิดเพลิงไหม้ การพักผ่อนโดยใช้แสงเทียมไม่ปลอดภัย เป็นต้น โดยสาเหตุข้างต้นถือว่าเป็นสาเหตุที่พบบ่อยและสามารถป้องกันได้โดยการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าและระบบไฟฟ้าที่มีคุณภาพและปลอดภัย
การทำประกันไฟไหม้เป็นกระบวนการที่ผู้เอาประกันจ่ายเงินค่าเบี้ยในการสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นจากเหตุการณ์ไฟไหม้ในสถานที่ชุดพักอาศัย หรือสถานที่สำคัญอื่นๆ เช่น โรงงาน สำนักงาน ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น ประกันภัยในกรณีของไฟไหม้อ้างอิงต่อกรณีและข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น เช่น เคลื่อบแล็บไม่ถูกต้อง วิวัชพืชไม่ถูกรับจ่าย ใบแจ๊คไม่ถูกรับจ่าย และผู้ประสบเหตุไม่ได้อยู่ใต้อำแดง การทำประกันไฟไหม้มีสิ่งที่ควรพิจารณา เช่น ประเภทของการคุ้มครอง การจ่ายเบี้ยประกัน และข้อยกเว้นในกรณีที่ไม่คุ้มค่า ผู้ที่สนใจทำประกันไฟไหม้อาจต้องพิจารณาถึงการเลือกบริษัทประกันที่มีชื่อเสียงและประสบการณ์ด้านการดำเนินธุรกิจในตลาดประกันภัย


เข้าชม : 43





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 
สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดตรัง
ถนนพัทลุง ตำบลทับเที่ยง  อำเภอเมือง  จังหวัดตรัง 92000 
โทรศัพท์ 075-218440 โทรสาร 075-219016 
trang@trang.nfe.go.th
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05