[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
เมืองพระยารัษฎา ชาวประชาใจกว้าง หมูย่างรสเลิศ ถิ่นกำเนิดยางพารา เด่นสง่าดอกศรีตรัง ปะการังใต้ทะเล เสน่ห์หาดทรายงาม น้ำตกสวยตระการตา
 

  

ข่าวประชาสัมพันธ์
กศน.ตรัง ร่วมประชุม การประชุมนี้แจง โครงการเยี่ยมถึงบ้าน เพิ่มสุข คลายทุกข์

พฤหัสบดี ที่ 9 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2556




กศน.จังหวัดตรัง  ร่วมการประชุมนี้แจง โครงการเยี่ยมถึงบ้าน เพิ่มสุข คลายทุกข์  ณ โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา จังหวัดตรัง

โดย นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมชี้แจงโครงการ เยี่ยมถึงบ้าน เพิ่มสุข คลายทุกข์ โดยมี นายศิริพล พิพัฒน์รัตนเสรี จ่าจังหวัดตรัง กล่าวรายงาน

          จังหวัดตรัง เมืองแห่งความสุข  โดย ที่ทำการปกครองจังหวัดได้จัดทำโครงการ “เยี่ยมถึงบ้าน เพิ่มสุข คลายทุกข์” ขึ้น ตามดำริของผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ที่ต้องการให้หน่วยงานของรัฐได้มีส่วนสำคัญในการร่วมกันสร้างจังหวัดตรัง ให้เป็นเมืองแห่งความสุขอย่างยั่งยืน โดยการมอบหมายให้หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจระดับจังหวัด นายอำเภอทุกอำเภอ หัวหน้าหน่วยงานระดับอำเภอ หัวหน้าหน่วยงานในระดับพื้นที่ รวมทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง รับผิดชอบลงไปปฏิบัติงานด้านกิจการมวลชนในพื้นที่หมู่บ้าน ด้วยการใช้ศักยภาพ ความมุ่งมั่น ความตั้งใจ และความเสียสละของบุคคลและหน่วยงาน เพื่อเป้าหมายหนึ่งเดียวกันคือ ประโยชน์สุขของประชาชนในจังหวัดตรัง ซึ่งโครงการดังกล่าวนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการน้อมนำกระพระราชดำรัสของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เรื่อง “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” เป็นบริบทหนึ่งในการนำมาปรับใช้ในการบริหารพัฒนาจังหวัด และเพื่อเป็นการพบปะเยี่ยมเยียนผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่นกลุ่มผู้นำตามธรรมชาติ องค์กร และประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนเพื่อรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้จากการไปปฏิบัติการในพื้นที่ครั้งนี้ นำมาวิเคราะห์และใช้เป็นข้อมูลในการสนับสนุนเชื่อมโยงการพัฒนาในระดับ พื้นที่แบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาไปสู่จังหวัดตรัง เมืองแห่งความสุข ซึ่งในการดำเนินการนี้ได้ร่วมมือร่วมใจในการ  บูรณาการ ทุกหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดตรัง ด้วยการร่วมกันเป็นคณะทำงานที่ลงปฏิบัติงานในพื้นที่หมู่บ้านทั้ง 723 หมู่บ้าน จำนวน 570 คน โดยมีผู้รับผิดชอบ 1 หมู่บ้าน จำนวน 417 คน ผู้รับผิดชอบ 2 หมู่บ้าน จำนวน 153 คน ระยะเวลาในการปฏิบัติงานในพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 10-24 พฤษภาคม 2556 และต่อจากนั้นคณะทำงานนี้จะได้ส่งต่อไม้ผลัดแห่งความสุขที่ได้ร่วมกันดำเนิน การในพื้นที่ให้กับคณะทำงานด้านการประมวลผลข้อมูล เพื่อดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนต่อไป


ธนากร  เยาว์ดำ นักวิชาการศึกษา/ถ่ายภาพ
ข่าว โดย ประชาสัมพันธ์จังหวัดตรัง



เข้าชม : 853


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      คู่มือการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนทุกช่วงวัย 15 / ก.พ. / 2567
      ประชาสัมพันธืการจัดงานวันครูและมอบของขวัญให้ครู เนื่องในวันครูแห่งชาติ 2567 25 / ธ.ค. / 2566
      ประกาศ สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดตรัง รายชื่อ ผู้มีสิทธิเข้ารับการสรรหาผู้แทนภาคเครือข่าย สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดตรัง 18 / ก.ย. / 2566
      ประชาสัมพันธ์แพลตฟอร์มไทยมีงานทำ ประจำเดือนกันยายน 2566 6 / ก.ย. / 2566
      ประกาศสำนักงาน เรื่อง การสรรหาผู้แทนภาคีเครือข่ายในคณะกรรมการส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดตรัง 31 / ส.ค. / 2566


 
สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดตรัง
ถนนพัทลุง ตำบลทับเที่ยง  อำเภอเมือง  จังหวัดตรัง 92000 
โทรศัพท์ 075-218440 โทรสาร 075-219016 
trang@trang.nfe.go.th
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05