[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
เมืองพระยารัษฎา ชาวประชาใจกว้าง หมูย่างรสเลิศ ถิ่นกำเนิดยางพารา เด่นสง่าดอกศรีตรัง ปะการังใต้ทะเล เสน่ห์หาดทรายงาม น้ำตกสวยตระการตา
 

  

ข่าวประชาสัมพันธ์
ประเมินบรรณารักษ์ดีเด่น ประจำปี 2555

พฤหัสบดี ที่ 23 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2555






 
 คณะกรรมการประเมินบรรณารักษ์ดีเด่น ประจำปี 2555 ประเมินสภาพจริงของนางจาริ คงนคร บรรณารักษ์ห้องสมุดประชาชนอำเภอวังวิเศษ โดยมีนางอธิชา  รจนะ รองผู้อำนวยการ สำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง ให้การต้อนรับพร้อมด้วยนายสุรวุฒิ  ขันธ์คง ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอวังวิเศษ

วันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2555 ทีมงาน ศน.กศน. ตรังมีโอกาสไปร่วมสังเกตการณ์ การประเมินบรรณารักษ์ดีเด่น ระดับประเทศของ สำนักงาน กศน. ที่ห้องสมุดประชาชนอำเภอวังวิเศษ จ.ตรัง กรรมการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการ
ศึกษาตามอัธยาศัย และห้องสมุด ประกอบด้วยท่าน ผอ.สุรพงษ์ จำจด (ผอ.สำนักงานกศน. จังหวัดนครสวรรคฺ)ตัวแทนจาก สพร./ศูนย์ภาคะวันออก/ศูนย์ภาคใต้ บรรยากาศการประเมินดีมาก กรรมการประเมินมีความเป็นกัลยาณมิตร เป็นกันเองให้คำแนะนำและข้อเสนอแนะที่ดีๆ แก่พวกเราชาวตรังมากมาย
น้องจาริ คงนคร เป็นบรรณารักษ์ชำนาญการพิเศษ เป็นบรรณารักษ์ที่ขยันขันแข็ง มีจิตสาธารณะ ทำงานทั้งงานในหน้าที่บรรณารักษ์ และช่วยงานของ กศน. อำเภอวังวิเศษ เกือบทุกงานก็ว่าได้ (เพราะกศน. อำเภอวังวิเศษ ไม่มีข้าราชการครูเลย/บางครั้ง งานบรรณารักษ์ก็ต้องมาทำในวันเสาร์ อาทิตย์ โดยมีคนในครอบครัว คือสามี และลูก มาช่วยด้วย )น้องเป็นที่รักของทุกคนวันที่ประเมินจึงมีท่านผอ.อำเภออดีตผู้บังคับบัญชาหลายคนก็มาให้กำลังใจ เช่น ผอ.ไพรัตน์ หัตถิยา/ผอ.นภา จิโรภาส/น้องนงเยาว์ จากห้องสมุดประชาชนอำเภอกันตัง/ทีมงาน กศน.จังหวัดนำโดยรอง ฯ อธิชา..รจนะ /ศน.ละออง/สุรีย์/น้องนพรัตน์ และที่สำคัญผอ. กศน. อำเภอวังวิเศษคนปัจจุบันและทีมงานครูกศน./นักศึกษา กศน. /ผู้รับบริการ ต่างมาให้กำลังใจและคอยตอบคำถามกรรมการ.. ผอ. สุรวุฒิ ขันธ์คง ท่านก็ได้กล่าวชื่นชมความขยันมีจิตสาธารณะของน้อง
ข้อสังเกตที่นำมาเล่าให้พวกเราฟังก็คือกรรมการจะสอบถามเรื่องความเป็นมืออาชีพของบรรณารักษ์ว่ามีวิธีการออกแบบการเรียนรู้อย่างไร มีการวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มๆ เช่น กลุ่มเด็ก/ผู้สูงอายุ/กลุ่มแม่บ้าน/กลุ่มนักศึกษา กศน. /ฯลฯ และจัดกิจกรรมที่เหมาะสมให้คนเหล่านั้นอย่างไร มีกระบวนการทำงานที่ครบ วงจร PDCAหรือเปล่า มีนวตกรรมใหม่ๆแปลกๆ ที่ไม่เหมือนที่อื่นบ้างหรือไม่..ซึ่งสองประเด็นนี้สำคัญมากๆ มีการประมินผลความพึงพอใจ/ประเมินผลโครงการบ้างหรือไม่ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ของคนทั่วไปหรือไม่ การประเมินก็ใช้ทั้งผลงานเชิงประจักษ์ การสัมภาษณ์ผู้ที่เกี่ยวข้อง และการสังเกต
แม้ผลการประเมินยังไม่ออกมาเพราะกรรมการต้องไปประเมินให้ครบทุกภาค แต่น้องจาริ ก็เป็นบรรณารักษ์ที่ดี(เด่น)อีกคนของพวกเราชาว กศน. ตรังและผู้ใช้บริการเสมอ
 

สุรีย์ นาคนิยม ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ ถ่ายภาพ / รายงาน



เข้าชม : 3800


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      คู่มือการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนทุกช่วงวัย 15 / ก.พ. / 2567
      ประชาสัมพันธืการจัดงานวันครูและมอบของขวัญให้ครู เนื่องในวันครูแห่งชาติ 2567 25 / ธ.ค. / 2566
      ประกาศ สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดตรัง รายชื่อ ผู้มีสิทธิเข้ารับการสรรหาผู้แทนภาคเครือข่าย สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดตรัง 18 / ก.ย. / 2566
      ประชาสัมพันธ์แพลตฟอร์มไทยมีงานทำ ประจำเดือนกันยายน 2566 6 / ก.ย. / 2566
      ประกาศสำนักงาน เรื่อง การสรรหาผู้แทนภาคีเครือข่ายในคณะกรรมการส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดตรัง 31 / ส.ค. / 2566


 
สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดตรัง
ถนนพัทลุง ตำบลทับเที่ยง  อำเภอเมือง  จังหวัดตรัง 92000 
โทรศัพท์ 075-218440 โทรสาร 075-219016 
trang@trang.nfe.go.th
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05