[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
เมืองพระยารัษฎา ชาวประชาใจกว้าง หมูย่างรสเลิศ ถิ่นกำเนิดยางพารา เด่นสง่าดอกศรีตรัง ปะการังใต้ทะเล เสน่ห์หาดทรายงาม น้ำตกสวยตระการตา
 

  

ข่าวประชาสัมพันธ์
ปฐมนิเทศนักศึกษขั้นพื้นฐาน กศน.อำเภอเมืองตรัง

เสาร์ ที่ 26 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2555


 

ผอ.ประวิตร ทับเที่ยง ผู้อำนวยการสำนักงานกศน.จังหวัดตรัง เป็นประธานพิธีปฐมนิเทศนักศึกษาขั้นพื้นฐาน ของ กศน.อำเภอเมืองตรัง วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2555 ณ ห้องประชุมสำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง โดยมีนางอรอุษา  แสนเดช ผุ้อำนวยการ กศน.อำเภอเมืองตรัง กล่าวรายงาน มีนักศึกษาเข้าร่วมปฐมนิเทศภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 300 กว่าคน 

ผอ.ประวิตร ได้กล่าวต้อนรับนักศึกษา กศน. และกล่าวถึงนโยบายของรัฐบาลที่ให้โอกาสทางการศึกษาแก่ประชาชนอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง ในวันนี้มีพระคุณเจ้าได้ลงทะเบียนเรียนกับ กศน.และมีนักศึกษา อายุตำ่สุดเพียง 13 ขวบ ซึ่งมีความจำเป็นในการประกอบอาชีพเพื่อเลี้ยงดูบุพการี เป็นกรณีเฉพาะเนื่องจากมีเหตุจำเป็นที่ต้องศึกษานอกระบบ เท่านั้น สำหรับการศึกษากับ กศน. มี 3 ทางเลือก คือ การศึกษาแบบพบกลุ่ม ที่ใช้เวลาเรียนพบกลุ่มไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ การเทียบระดับการศึกษา เทียบได้ 3 ระดับ คือ  ประถม ม.ต้น และม.ปลาย แต่ละระดับมีค่าใช้จ่ายบำรุงการศึกษาระดับละ 1,500 บาท เหมาะสำหรับผุ้มีงานทำ เลี้ยงดูครอบครัว และมีรายได้สำหรับตนเองและครอบครัว อีกแนวทางหนึ่งคือ เรียนจบ ม.6 ภายใน 8 เดือน ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลนี้ ซึ่งจะเปิดอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายน นี้ ผู้เรียนต้องผ่านการประเมินและทดสอบ 9 สาระวิชา เหมาะสำหรับ ผู้มีรายได้ มีงานทำ มีอาชีพยั่งยืน 

โอกาสในการศึกษาต่อ สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาของรัฐโดยผ่านการสอบแบบ Admission ให้แจ้งครูผู้สอนโดยด่วน เพื่อจะได้ลงทะเบียนเพิ่มเติมในรายวิชาที่จะต้องไปศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยของรัฐ ทั้งนี้ นักศึกษา กศน. ทุกคน เมือจบหลักสูตรแล้ว มีศักดิ์และสิทธิ เหมือนกับผู้จบการศึกษาที่รัฐบาลรับรองเช่นกัน สามารถสอบเข้า มหาวิทยาลัยต่างๆ ได้ เช่น มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นต้น 

สุดท้าย ผอ.ประวิตร ได้เน้นย้ำถึง ขอความร่วมมือนักศึกษาทุกคนช่วยดูแล เป็นหูเป็นตาเพื่อนนักศึกษาด้วยกัน ห่างไกลยาเสพติด และมั่นใจว่าผู้ที่ใฝ่เรียน มาสมัครเรียนกับ กศน.แล้วไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งจะเป็นการตัดอนาคตของตนเอง  นายไมตรี อินทุสุต อดีตผุ้ว่าราชการจังหวัดตรัง มั่นใจว่า นักศึกษา กศน.ไม่เสพสารเสพติด เยาวชนที่เคยถูกจับได้ เป็นเยาวชนนอกระบบ กล่าวคือ ไม่ได้เรียนหนังสือนั่นเอง  และหากนักศึกษาคนใดมีปัญหา จะสอบถาม หรือหาข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้จากเวปไซด์ กศน.ตรัง http://trang.nfe.go.th หรือพิมพ์ในกูเกิ้ลว่า กศน.ตรัง และมีเฟสบุ๊คชื่อ สำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง สำหรับเป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารและตอบคำถามของนักศึกษาตลอดจนแลกเปลี่ยนเรียนรุ้เกี่ยวกับการศึกษาได้

กฤษฎา บิลเกษม ปชส.กศน.ตรัง ถ่ายภาพ/รายงาน




เข้าชม : 1138


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      คู่มือการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนทุกช่วงวัย 15 / ก.พ. / 2567
      ประชาสัมพันธืการจัดงานวันครูและมอบของขวัญให้ครู เนื่องในวันครูแห่งชาติ 2567 25 / ธ.ค. / 2566
      ประกาศ สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดตรัง รายชื่อ ผู้มีสิทธิเข้ารับการสรรหาผู้แทนภาคเครือข่าย สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดตรัง 18 / ก.ย. / 2566
      ประชาสัมพันธ์แพลตฟอร์มไทยมีงานทำ ประจำเดือนกันยายน 2566 6 / ก.ย. / 2566
      ประกาศสำนักงาน เรื่อง การสรรหาผู้แทนภาคีเครือข่ายในคณะกรรมการส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดตรัง 31 / ส.ค. / 2566


 
สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดตรัง
ถนนพัทลุง ตำบลทับเที่ยง  อำเภอเมือง  จังหวัดตรัง 92000 
โทรศัพท์ 075-218440 โทรสาร 075-219016 
trang@trang.nfe.go.th
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05