[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
เมืองพระยารัษฎา ชาวประชาใจกว้าง หมูย่างรสเลิศ ถิ่นกำเนิดยางพารา เด่นสง่าดอกศรีตรัง ปะการังใต้ทะเล เสน่ห์หาดทรายงาม น้ำตกสวยตระการตา
 

  

ข่าวประชาสัมพันธ์
กศน.ร่วมใจ เทิดไท้องค์ราชัน 84 พรรษา อสคบ.น้อมจิตอาสาร่วมใจพัฒนาการคุ้มครองผู้บริโภค 8,400 ชุมชน

พฤหัสบดี ที่ 22 เดือน กันยายน พ.ศ.2554



สำนักงานกศน.ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจัดประชุมสัมมนาคณะทำงานการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเทิดไท้องค์ราชัน ในวโรกาส 84 พรรษามหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอสคบ.น้อมจิตอาสาร่วมใจพัฒนาการคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค 8,400 ชุมชน ระหว่างวันที่ 21 – 23 กันยายน 2554 ณ โรงแรมปรินซ์พาเลซ มหานาคกรุงเทพมหานคร


นายสุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนา กล่าวใจความสำคัญตอนหนึ่งว่ารัฐบาลได้มีนโยบายให้ขยายเครือข่ายอาสาสมัครคุ้มครองผู้บริโภค ให้ครอบคลุมทุกระดับและได้มอบหมายนโยบายแก่คณะอนุกรรมการระดับจังหวัด โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดตรังเป็นประธาน และคณะอนุกรรมการฯ ระดับอำเภอ มี นายอำเภอ เป็นประธานและจะเรียนให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบว่ากศน.ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

สำหรับ การจัดประชุมสัมมนาในครั้งนี้ได้มีจุดมุ่งหมาย 3 ประการ คือ เพื่อให้มีการจัดตั้งชมรมอาสาสมัครคุ้มครองผู้บริโภคกศน.ตำบลให้ครบทุกพื้นที่ภายในเดือนตุลาคมนี้ และให้จัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพชีวิตเพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 84 พรรรษา ให้ กศน.ตำบลเป็นแหล่งเรียนรู้ชุมชนตลอดชีวิตด้านการคุ้มครองผู้บริโภคเป็นชุมชนต้นแบบด้านการคุ้มครองผู้บริโภค และให้ กศน.ตำบลเป็นสื่อกลางในการรับเรื่องราวร้องทุกข์ของครอบครัว ชุมชนด้านการคุ้มครองผู้บริโภคเพื่อส่งต่อให้ส่วนกลางหรือผู้ที่เกี่ยวข้องในลำดับต่อไป

นอกจากนี้แล้ว ให้สำนักงาน กศน.จังหวัดทำแผนเดินรณรงค์การคุ้มครองผู้บริโภค โดยให้กศน.ตำบลเดินรณรงค์อย่างน้อย 1 ครั้งและทาง สคบ.จะสนับสนุนงบประมาณจังหวัดละ 50,000 บาทเพื่อใช้ในการบริหารจัดการและจัดกิจกรรมด้านคุ้มครองผู้บริโภคต่อไป

ดูภาพข่าวเพิ่มเติมได้ที่ http://www.trangzone.com/webboard_show.php?page=1&ID=48582&post=1




สำนักงานกศน.จังหวัดตรัง ได้ส่งบุคลากรเข้าประชุมจำนวน 4 คน ได้แก่ นางอรอุษา แสนเดชผู้อำนวยการ กศน.อำเภอเมืองตรัง นายกฤษฎา บิลเกษม ครูอาสาสมัครฯ สำนักงานกศน.จังหวัดตรัง นางสาวอริสา ชูแก้ว ครู กศน.ตำบล สังกัด กศน.อำเภอปะเหลียนและนางสาวนงค์นุช พราหมเภทย์ ครูอาสาสมัครฯ กศน.อำเภอห้วยยอด สำหรับนางมีนา สีชายครู กศน.ตำบลเขาไม้แก้ว สังกัด กศน.อำเภอสิเกา ไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้เนื่องจากกศน.ตำบลถูกลมพายุถล่มพัดเสียหายและน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอสิเกา

กฤษฎาบิลเกษม ปชส.กศน.ตรัง รายงาน



เข้าชม : 3710


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      คู่มือการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนทุกช่วงวัย 15 / ก.พ. / 2567
      ประชาสัมพันธืการจัดงานวันครูและมอบของขวัญให้ครู เนื่องในวันครูแห่งชาติ 2567 25 / ธ.ค. / 2566
      ประกาศ สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดตรัง รายชื่อ ผู้มีสิทธิเข้ารับการสรรหาผู้แทนภาคเครือข่าย สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดตรัง 18 / ก.ย. / 2566
      ประชาสัมพันธ์แพลตฟอร์มไทยมีงานทำ ประจำเดือนกันยายน 2566 6 / ก.ย. / 2566
      ประกาศสำนักงาน เรื่อง การสรรหาผู้แทนภาคีเครือข่ายในคณะกรรมการส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดตรัง 31 / ส.ค. / 2566


 
สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดตรัง
ถนนพัทลุง ตำบลทับเที่ยง  อำเภอเมือง  จังหวัดตรัง 92000 
โทรศัพท์ 075-218440 โทรสาร 075-219016 
trang@trang.nfe.go.th
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05