[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
เมืองพระยารัษฎา ชาวประชาใจกว้าง หมูย่างรสเลิศ ถิ่นกำเนิดยางพารา เด่นสง่าดอกศรีตรัง ปะการังใต้ทะเล เสน่ห์หาดทรายงาม น้ำตกสวยตระการตา
 

  
ต้องดู ต้องเตรียมอะไรบ้างเวลาหาเอเจนซี่รับทำโฆษณา Google Adwords
โดย : mikko   เมื่อวันที่ : จันทร์ ที่ 24 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2567   


เคยไหมครับอยากจะลงโฆษณา แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกเอเจนซี่โฆษณาเจ้าไหนดี ถ้าคุณกำลังประสบปัญหานี้อยู่ละก็ การอ่านบทความนี้คือสิ่งที่คุณต้องการ ! เพื่อไม่ให้เสียเวลา เรามาอ่านกันเลยดีกว่าว่าต้องดูหรือเตรียมอะไรบ้างก่อนเลือกเอเจนซี่รับทำโฆษณา Google Adwords ที่เข้ากับคุณ!


เอเจนซี่ที่ว่าเป็น Google Partner หรือเปล่า

Google มีระบบที่เรียกกันว่า Google Partner ซึ่งวัดผลจาก
1.) ต้องผ่านการรับรอง Google Ads และมีสิทธิ์ดูแลจัดการ Google Ads
2.) ค่าใช้จ่ายการโฆษณาบน Google ต้องไม่ตำกว่า 3 แสนบาทต่อ 90 วัน
3.) โฆษณาที่เอเจนซี่ดูแลมีประสิทธิภาพตามข้อกำหนดของ Google

ถ้าเอเจนซี่เจ้าไหนมีครบทั้ง 3 ข้อนี้ พวกเขาก็จะได้เป็น Google Partner และถ้าเอเจนซี่ไหนมี Google Partner ละก็ อย่างน้อยคุณก็มั่นใจได้ในระดับหนึ่งว่าพวกเขาต้องมีประสบการณ์มาในระดับหนึ่ง


เอเจนซี่เข้าใจประเภทธุรกิจของคุณไหม

ตามปกติของเอเจนซี่ที่รับทำ Google Adwords พวกเขาย่อมมีลูกค้าคนอื่น แล้วทีนี้ท่ามกลางบรรดาลูกค้าของเขา มีธุรกิจที่คล้ายกับธุรกิจคุณ หรือไม่ก็ถามเอเจนซี่ไปตรง ๆ เลยว่าเคยมีประสบการณ์ทำโฆษณาให้กับธุรกิจที่คล้าย ๆ ของคุณไหม อย่างน้อยที่สุดถ้าพวกเขาเคยทำมาบ้าง พวกเขาย่อมเข้าใจหรือมีข้อมูลที่นำมาใช้เพื่อพัฒนา หรือปรับปรุงแก้ไขให้โฆษณาที่ลง Google เกิดประสิทธิภาพสูงสุด


เอเจนซี่มีวิธีวัดผลสำเร็จแบบไหน

จะดูว่าโฆษณาบน Google ที่ลงไปประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหน ต้องดูที่วิธีการวัดผล ซึ่งแต่ละเอเจนซี่ที่รับทำโฆษณา Google Adwords จะมีวิธีวัดผลแตกต่างกันออกไป ถ้าตัววัดผลมีประสิทธิภาพมากพอ นั่นอาจช่วยให้ธุรกิจของคุณมียอดขายเพิ่มขึ้+น และมีค่าใช้จ่ายการโฆษณาน้อยลง เพราะการวัดผลดังกล่าวจะทำให้คุณจับทิศทางถูกว่าลงโฆษณาแบบไหนจึงจะสร้างผลลัพธ์ที่ดีที่สุดให้กับธุรกิจคุณ


คุณบรีฟเอเจนซี่ครบถ้วนไหม

การบรีฟถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ เพราะนี่คือการทำความเข้าใจให้ตรงกันว่า ธุรกิจของคุณคืออะไร มีเป้าหมายยังไงบ้าง ถ้าคุณบรีฟไม่ครบถ้วน หรือสื่อสารผิดพลาด อาจทำให้เกิดปัญหาตามมาได้ ซึ่งเราได้ลองลิสสิ่งที่คุณควรตอบไว้คร่าว ๆ ดังนี้

- ธุรกิจของคุณคืออะไร
- ขายอะไรบ้าง
- อะไรขายดีที่สุด
- เคยจัดโปรโมชั่นแบบไหน
- จุดแข็งของสินค้าหรือบริการคุณคืออะไร
- คุณมีเป้าหมายอะไรกับการจ้างครั้งนี้ เช่นผลกำไร หรือต้องการเพิ่มการรับรู้
- มีงบเท่าไหร่


วิธีที่ผมแนะนำไปวันนี้อาจไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุดในการเลือกเอเจนซี่ แต่อย่างน้อยผมเชื่อว่า นี่คือวิธีที่ดีในการช่วยตัดช้อย และทำให้การตัดสินใจของคุณง่ายขึ้นบ้าง ไม่มากก็น้อย

เข้าชม : 15





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 
สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดตรัง
ถนนพัทลุง ตำบลทับเที่ยง  อำเภอเมือง  จังหวัดตรัง 92000 
โทรศัพท์ 075-218440 โทรสาร 075-219016 
trang@trang.nfe.go.th
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05