รายงานผลปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Good Practice) “จำนวนนักศึกษาเข้าสอบ-ขาดสอบปลายภาค
เพื่อสนับสนุนความคุ้มค่าและผลสัมฤทธิ์ ของนักศึกษา กศน.ตำบลบ้านนา”
1. ความเป็นมาและความสำคัญ
การจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน กศน.ตำบลบ้านนา ที่ผ่านมา มีการพยายามให้นักศึกษาเข้าสอบปลายภาคให้ได้มากที่สุด เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายและจุดเน้นของการดำเนินงาน ของสำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง และให้เกิดความคุ้มค่ารวมผลสัมฤทธิ์ที่ดี พบว่า การเข้าสอบของนักศึกษาในแต่ละเทอมที่ผ่านมา ยังอยู่ในระดับ ร้อยละ 80-85 ทำให้การจัดการเรียนการสอนการศึกษาขั้นพื้นฐาน ไม่สามารถสร้างความคุ้มค่าและยกผลสัมฤทธิ์ได้สูงขึ้น
ดังนั้นจากข้อมูลการเข้าสอบ-ขาดสอบ จากระบบ ของนักศึกษา กศน.ตำบลบ้านนา ทำให้สามารถรู้จำนวนการเข้าสอบ-ขาดสอบ ของนักศึกษาและหาวิธีการติดตามนักศึกษาในเทอมต่อไปให้มาสอบเพิ่มขึ้น