[x] ปิดหน้าต่างนี้
 




 

  

ข่าวประชาสัมพันธ์
ผู้ว่าฯ ตรัง ออกคำสั่งปิดเมืองหนี “โควิด-19”

ศุกร์ ที่ 10 เดือน เมษายน พ.ศ.2563


 

ผู้ว่าฯ ตรัง ออกคำสั่งปิดเมืองหนี “โควิด-19”


ผู้ว่าฯตรัง ออกคำสั่งปิดเมืองหนีโควิด-19 ระหว่างวันที่ 10-30 เมษายน 2563 ขณะที่โรงแรมต่างๆ เด้งรับ พร้อมหยุดบริการเช่นกัน เผยได้ใช้ช่วงเวลาปิดดำเนินการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด เพื่อรอเปิดบริการรับลูกค้าใหม่หลังสถานการณ์คลี่คลายและเข้าสู่ภาวะปกติ

นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้ลงนามในคำสั่งจังหวัดตรังที่ 1063/2563 เรื่อง ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ของโรคติดต่ออันตรายและมาตรการควบคุมการแพร่ของโรคติดต่ออันตรายในท้องที่จังหวัดตรัง มีผลระหว่างวันที่ 10 – 30 เมษายน 2563

นายลือชัยเปิดเผยต่อไปว่า สำหรับคำสั่งจังหวัดตรังที่ 1063/2563 เรื่อง ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ของโรคติดต่ออันตรายและมาตรการควบคุมการแพร่ของโรคติดต่ออันตรายในท้องที่จังหวัดตรัง มีผลระหว่างวันที่ 10 – 30 เมษายน 2563 โดยแบ่งเป็น มาตรการลดการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่เสี่ยง เช่น การปิดสถานที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ของโรคติดต่ออันตราย การปิดห้างสรรพสินค้า ยกเว้นแผนกซูเปอร์มาร์เก็ต แผนกอาหาร ยา โรงแรม หวังสกัดคนนอกนำเชื้อเข้าพื้นที่ ในส่วนสถานที่ที่มีข้อยกเว้นให้เปิดบริการได้บางส่วนหรือบางเวลา จะต้องมีมาตรการป้องกันโรคตามคำสั่ง

“มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค ประกอบด้วย มีการปิดช่องทางเข้า – ออก ในพื้นที่จังหวัดตรัง และการห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม หรือการมั่วสุม ในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ทั้งนี้ สถานการณ์การติดเชื้อในจังหวัดตรัง (ข้อมูลล่าสุดวันที่ 9 เมษายน 2563) จังหวัดตรังพบผู้ติดเชื้อสะสม 7 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 5 ราย รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล 2 ราย ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค 190 ราย ส่งตรวจไม่พบเชื้อ 175 ราย รอผลการตรวจ 8 ราย” นายลือชัยกล่าว

ด้าน นายภิญโญ เต็งรัง ผู้อำนวยการฝ่ายปฎิบัติการโรงแรมธรรมรินทร์ ธนา อ.เมือง จ.ตรัง เปิดเผย ว่า ทางโรงแรมธรรมรินทร์ ธนา ปฎิบัติตามคำสั่งของจังหวัดตรัง ในการสั่งปิดโรงแรมทั้งจังหวัด ซึ่งคำสั่งก็ไม่ได้มีผลกระทบต่อทางโรงแรมมากนัก เนื่องจากที่ผ่านมาสถานการณ์ของโรงแรมก็ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อยู่แล้ว เพราะแต่ละวันก็แทบจะไม่มีตัวเลขการจองห้องพักเลย รวมถึงการจัดงานประชุม สัมมนาต่าง ๆ ก็หยุดไปหมด ช่วงแรกนี้ก็ปิดชั่วคราวไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 หลังจากนั้นค่อยมาว่ากันอีกที

“การปิดโรงแรมชั่วคราวทางพนักงานส่วนใหญ่เข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น สำหรับรายได้ช่วงหยุดงานก็จะมีรายได้ชดเชยจากประกันสังคมส่วนหนึ่งซึ่งก็พอจะแบ่งเบาภาระได้ในระดับหนึ่ง แต่พนักงานในส่วนธุรการส่วนใหญ่ก็ยังทำอยู่ ส่วนทางโรงแรมก็ถือโอกาสนี้ทำการปรับปรุงในส่วนที่มีโครงการจะปรับปรุง อาทิ ทาสีบางส่วน ปรับปรุงห้องพัก ทำความสะอาดทั้งหมด เป็นต้น ให้มีกล่าวความพร้อมในการเปิดให้บริการใหม่ต้อนรับลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบและมีคุณภาพ” นายภิญโญกล่าว

 

อนึ่งสำหรับโรงแรมเรือรัษฎา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโรงแรมขนาดใหญ่ของจังหวัดตรัง ทางผู้บริหารก็ได้มีการออกประกาศปิดโรงแรมเป็นการชั่วคราวด้วยแล้วเช่นกัน



เข้าชม : 485


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      มอบเกียรติบัตรนักศึกษาสอบ n-net ได้คะแนน 100 % 4 / ธ.ค. / 2563
      รับสมัครนักศึกษาใหม่ 10 / เม.ย. / 2563
      ผู้ว่าฯ ตรัง ออกคำสั่งปิดเมืองหนี “โควิด-19” 10 / เม.ย. / 2563
      รับ ‘เน็ตฟรี 10 GB’ ใครได้บ้าง แนะขั้นตอนลงทะเบียน 10 / เม.ย. / 2563
      นางสาวสุดา หาญวัฒนกุล ศึกษานิเทศชำนาญการพิเศษ นิเทศการจัดการเรียนการสอนของครู กศน.ตำบลควนธานี อ.กันตัง จังหวัดตรัง 6 / ม.ค. / 2557


 
กศน.ตำบลบางดี
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอห้วยยอด
ที่อยู่ อบต.บางดี หมู่ 10 อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง เบอร์โทร 0-8929-27579
e-mail: add_4813@hotmail.com

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05