[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
       



 
ประวัติตำบลทุ่งต่อ

     ตำบลทุ่งต่อ  เป็นตำบลที่แยกมาจากตำบลปากคม  เมื่อปี  2529  จนถึงปัจจุบัน  เป็นระยะเวลากว่า  20  ปี  ประชาชนส่วนใหญ่พูดภาาาท้องถิ่น  นับถือศาสนาพุทธ  ตั้งอยู่ในเขตการปกครองของอำเภอห้วยยอด  ประกอบไปด้วย  8  หมู่บ้าน

    ภูมิประเทศ  มีลักษณะพื้นที่เป็นแบบลูกคลื่น  เป็นเนินเตี้ย ๆ จากทิศตะวันออกไปทางทิศตะวันตก  ซึ่งมีทั้งที่ดอน  ที่ราบ  และมีพื้นที่ทั้งหมด  30.9  ตารางกิโลเมตร  หรือ  19,365.25 ไร่

      เขตพื้นที่    ทิศเหนือ  ติดกับ  ตำบลเขตกอบ  อำเภอห้วยยอด  จังหวัดตรัง                   ทิศใต้  ติดกับ  ตำบลปากคม  อำเภอห้วยยอด  จังหวัดตรัง
                       ทิศตะวันออก  ติดกับ  ตำบลห้วยยอด  อำเภอห้วยยอด  จังหวัดตรัง            ทิศตะวันตก  ติดกับ  แม่น้ำตรัง

       แบ่งเขตการปกครอง  เป็น  13  หมู่บ้าน  ประกอบด้วย  หมู่ที่  1  บ้านควนไทร   หมู่ที่  1  บ้านท่าประดู่   หมู่ที่  2  บ้านหนองขี้เสียด  หมู่ที่  2  บ้านปากคมบาง
หมู่ที่  3  บ้านหนองไทร  หมู่ที่  4  บ้านควนยนต์  หมู่ที่  4  บ้านต้นขี้ใต้  หมู่ที่  5  บ้านหนองกก  หมู่ที่  5  บ้านนาต้นพร้าว  หมู่ที่  6  บ้านพรุพี  หมูู่ที่  6  บ้านลานกระทิง
หมู่ที่  7  บ้านนาข่า  หมู่ที่  8  บ้านทุ่งหว้าน
       การเดินทาง  จุดเริ่มต้น  เดินทางจากที่ว่าการอำเภอห้วยยอด  ตามเสันทางถนนเพชรเกษม  ผ่านหน้าตลาดห้วยยอด ถึงสี่แยกทางเข้าถนนกัลป์ประศาสน์  เดินทางตามเส้นทางถนนกัลป์ประศาสน์  ระยะทาง  8,500 เมตร  ก็จะถึงที่ทำการ  อบต.ทุ่งต่อ
       ผลิตภัณฑ์  เครื่องแกงกลุุ่มแม่บ้านต้นขี้ใต้  หมู่ที่  4                                                 กลุ่มสานเชือกป่านมหัศจรรย์บ้านปากคมบาง  หมู่ที่ 2
                                                                                                   





เข้าชม : 746
 
 
กศน.ตำบลทุ่งต่อ
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอห้วยยอด
ที่อยู่ อบต.ตำบลทุ่งต่อ หมู่ที่ 6 ตำบลทุ่งต่อ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง เบอร์โทร 093-776-0789 , 083-633-9476
e-mail:kick2879@gmail.com


Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05