[x] ปิดหน้าต่างนี้
 



 

  

ข่าวประชาสัมพันธ์
1 กรกฎาคม 2565 กศน. เตรียม Kick Off สูงวัย ใจสมาร์ท

ศุกร์ ที่ 1 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2565


 

กศน. เตรียม Kick Off
เลขาธิการ กศน. กล่าวต่อว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เล็งเห็นความสำคัญจึงผลักดันให้ผู้สูงอายุเป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายที่รัฐบาลเน้นพัฒนาและเสริมสร้างทรัพยากรมนุษย์เพื่อพัฒนาคนในทุกมิติและทุกช่วงวัย ตามบันทึกข้อตกลงการบูรณาการความร่วมมือ 7 กระทรวง: การพัฒนาคนตลอดช่วงชีวิต (กลุ่มเด็กปฐมวัยและผู้สูงอายุ) พ.ศ. 2565-2569 กระทรวงศึกษาธิการ โดย สำนักงาน กศน. จึงมุ่งเน้นจัดการศึกษาตลอดชีวิตในลักษณะของการเชื่อมโยง หนุนเสริม และต่อยอดองค์ความรู้ไปสู่ผู้สูงอายุ ด้วยการออกแบบการจัดการศึกษาตลอดชีวิตในมิติของ กศน. ตามโครงการจัดและส่งเสริมการศึกษาตลอดชีวิตเพื่อคงสมรรถนะทางกาย จิต และสมองของผู้สูงอายุ ผ่านการจัดกิจกรรมพัฒนาทักษะชีวิตให้กับผู้สูงอายุ 4 มิติ ประกอบด้วย มิติสุขภาพ มิติเศรษฐกิจ มิติสภาพแวดล้อมและเทคโนโลยี และมิติสังคม เพื่อให้ผู้สูงอายุมีสุขภาวะที่ดี สามารถดูแลสุขภาพและช่วยเหลือตนเองได้
 
“สำนักงาน กศน. เตรียมพร้อมเปิดตัวกิจกรรม “สูงวัย ใจสมาร์ท: กศน. แรงใจให้วัยเก๋า” ภายใต้โครงการการจัดและส่งเสริมการจัดการศึกษาตลอดชีวิต เพื่อคงสมรรถนะทางกาย จิต และสมองของผู้สูงอายุ ในรูปแบบกิจกรรมพัฒนาทักษะชีวิตใน 4 มิติ ในวันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม 2565 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมบุณยเกตุ หอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน พร้อมมีการเปิดงานในแต่ละ กศน. จังหวัดทั่วประเทศ จึงขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Facebook Live: ETV Channels และ ศธ. 360 องศา” นายวัลลพ กล่าว “สูงวัย ใจสมาร์ท” 1 ก.ค. นี้
พัฒนาการเรียนรู้ตลอดชีวิตให้ผู้สูงอายุรอบด้าน 4 มิติ
 
นายวัลลพ สงวนนาม เลขาธิการ กศน. เปิดเผยว่า ประเทศไทยในปัจจุบันได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์ เนื่องจากประชากรตามข้อมูลของสำนักงานสถิติแห่งชาติในปี 2565 มีจำนวนประมาณ 12,241,542 คน เป็นสัดส่วนถึง 20% ของจำนวนประชากรทั้งประเทศ ซึ่งเข้าตามหลักเกณฑ์การเป็นสังคมผู้สูงอายุและส่งผลกระทบต่อประเทศในหลายมิติ เช่น ความเป็นอยู่ของผู้สูงอายุ งบประมาณในการรักษาพยาบาลผู้สูงอายุ ภาวะจิตใจของผู้สูงอายุที่อยู่โดดเดี่ยว ฯลฯ และภายในปี 2582 ประเทศไทยจะมีจำนวนประชากรสูงวัยเพิ่มมากขึ้นถึง 28% ของจำนวนประชากรทั้งหมด จึงเป็นความท้าทายของรัฐบาลที่ต้องดำเนินการเตรียมพร้อมรองรับการปรับตัวของผู้สูงอายุ เพื่อพร้อมก้าวไปสู่สังคมสูงวัยที่มีคุณภาพ ได้แก่ สุขภาพดีทั้งกายและใจ มีหลักประกันและความมั่นคงในชีวิต มีส่วนร่วมและมีคุณค่าทางสังคม
 


เข้าชม : 216


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      13 ตุลาคม วันนวมินทรมหาราช 20 / ต.ค. / 2566
      ว้นแม่แห่งชาติ 20 / ส.ค. / 2566
      26 มิถุนายน ของทุกปี 26 / มิ.ย. / 2566
      2 เมษายน – วันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 2 / เม.ย. / 2566
      5 ธันวาคม วันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และ วันพ่อแห่งชาติ 5 / ธ.ค. / 2565


 
กศน.ตำบลท่าพญา
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอปะเหลียน
ที่อยู่. หมู่ 4  ต.ท่าพญา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เบอร์โทร. 086-2993085
e-mail:
Tipsu_28@hotmail.com
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05