[x] ปิดหน้าต่างนี้
 




 

  

ข่าวประชาสัมพันธ์
วันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม

อังคาร ที่ 3 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2564


 

วันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปี เป็นอีกหนึ่งวันที่ชาวไทยให้ความสำคัญของวันนี้ คือ วันแม่แห่งชาติ - โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์

 
 หน้าแรก
 » ข่าวสารและกิจกรรม » วันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปี เป็นอีกหนึ่งวันที่ชาวไทยให้ความสำคัญของวันนี้ คือ วันแม่แห่งชาติ 
 

        
      วันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปี เป็นอีกหนึ่งวันที่ชาวไทยให้ความสำคัญของวันนี้ เพราะเป็นวันแม่แห่งชาติ วันที่คนทำงานเอกชนและราชการพากันหยุด รวมถึงนักเรียนนักศึกษา เรียกว่าหยุดกันทั้งประเทศเลยก็ว่าได้ เพราะวันนี้เป็นวันพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เป็นวันที่ลูกๆจะได้แสดงความเคารพต่อแม่ของแผ่นดิน และแม่ผู้ให้กำเนิด เพราะที่ผ่านมาหลายคนอาจจะไม่ค่อยได้แสดงความรักกับแม่สักเท่าไหร่ วันที่ 12 สิงหาคมนี้ อาจจะทำให้เป็นวันเริ่มต้นบอกรักแม่ และมอบสิ่งดีๆให้กับแม่ แม้เป็นแค่เพียงคำพูดดีๆ ก็ทำให้แม่มีความสุขแล้วล่ะ

ความหมายของวัน แม่

    "แม่" หมายถึง ผู้หญิงที่เป็นผู้ให้กำเนิดแก่ลูก "แม่" เป็นคำที่ลูกเรียกผู้หญิงซึ่งเป็นผู้ให้กำเนิดตน และ "แม่" คือผู้หญิงที่มีครอบครัว บางครั้งอาจจะใช้คำว่า มารดา หรือ มารดร แต่วันแม่ คือ วันที่พระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ แม่หลวงของแผ่นดิน ซึ่งเป็นพระมหาราชินีแห่งรัชกาลที่ 9 ที่ชาวไทยให้ความจงรักภักดี

วันแม่ของเมืองไทย

    วันที่สำคัญในหลายประเทศทั่วโลกจัดขึ้นเพื่อให้เกียรติแม่และความเป็นแม่ ในประเทศไทยวันแม่แห่งชาติ ตรงกับวันที่ 12 สิงหาคม เป็นวันแม่แห่งชาติ ของทุกปี ซึ่งตรงกับวันพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งพระองค์ทรงเป็นแม่ที่จะต้องดูแลพระราชโอรสแลเพระราชธิดา พระองค์ยังทรงดูแลลูกๆของแผ่นดินซึ่งเป็นปวงชนชาวไทย และทรงพระราชกรณียกิจอย่างไม่เคยย่อท้อ เคียงข้างพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งพระองค์ทรงเป็นแม่ของแผ่นดินที่ประชาชนชาวไทยให้ความจงรักภักดี ซึ่งดอกที่ใช้แทนสัญลักษณ์ของวันแม่คือ ดอกมะลิ เพราะเป็นดอกไม้ที่มีสีขาวบริสุทธิ์ เปรียบได้กับความรักอันบริสุทธิ์ลึกซึ้งที่แม่มีต่อลูก เป็นความรักที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตากรุณาที่ไม่มีที่สิ้นสุด

 


เข้าชม : 388


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      5 ธันวาคม “วันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ในหลวง รัชกาลที่ 9 - วันชาติไทย - วันพ่อแห่งชาติ” 7 / ธ.ค. / 2566
      วันปิยมหาราช ตรงกับวันที่ 23 ตุลาคมของทุกปี 22 / ต.ค. / 2566
      12 สิงหาคม วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันแม่แห่งชาติ 15 / ส.ค. / 2566
      28 กรกฎาคม วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 28 / ก.ค. / 2566
      วันเฉลิมพระชนมพรรษาพระราชินี 3 มิถุนายน 2566 16 / มิ.ย. / 2566


 

กศน.ตำบลปะเหลียน
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอปะเหลียน
ที่อยู่ หมู่ที่ 5 บ้านป่ากอ ตำบลปะเหลียน จังหวัดตรัง เบอร์โทร 086-9402487
e-mail:jirawan.nfe@jimal.com

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05