[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

     
 

  

ความรู้เกี่ยวกับ IT
การเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

อังคาร ที่ 1 เดือน เมษายน พ.ศ.2557

คะแนน vote : 686  

 กระแสสังคมเกี่ยวกับประชาคมอาเซียนได้เริ่มเข้ามามีบทบาทกับสังคมไทยมากขึ้น ไม่ใช่เพียงแค่ด้านเศรษฐกิจการค้าเท่านั้น แต่ด้านการศึกษาที่มีคนพูดถึงกันอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับการศึกษาของไทยที่นับวันจะเริ่มสู้เพื่อนบ้านอาเซียนไม่ค่อยจะได้แล้ว ดูจากผลตรวจวัดระดับคะแนนวิชาวิทยาศาสตร์ และ คณิตศาสตร์ของเอเชีย นักเรียนประถมของประเทศสิงคโปร์ มีคะแนนสูงนำหน้าเด็กไทยของเรา และปัญหาก็จะมาตกอยู่ที่เด็กๆนักเรียนไทยเพราะผู้ปกครองก็จะส่งให้ลูกๆเข้าเรียนพิเศษให้มากขึ้น เพื่อหวังว่าลูกจะได้คะแนนสอบมากๆ เพื่อจะไปแข่งขันกันคนอื่นๆได้ กระแสการส่งลูกเรียนพิเศษอันที่จริงเกิดขึ้นในหมู่ผู้ปกครอง สถาบันสอนพิเศษแห่งไหนดัง คนเรียนเยอะ ก็จะแห่กันส่งลูกไปเรียน ผู้เขียนมองว่ามันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เด็กหลายๆคนไม่ได้มีใจที่จะไปเรียนพิเศษเพียงแต่ไปเรียนตามแกระแส หรือ ไม่สามารถขัดผู้ปกครองได้ 

         ผู้ปกครองหลายๆคนที่ไม่เห็นด้วยกับระบบการศึกษาแบบนี้ จึงเริ่มวางแผนอนาคตให้ลูกๆ อันเป็นที่รัก โดยการส่งลูกไปเรียนต่อต่างประเทศ สำหรับผู้ปกครองที่มีฐานะดีจะมองหาโรงเรียนในประเทศอังกฤษ, ออสเตรเลีย หรือ อเมริกา และ อื่นๆ หากเป็นผู้ปกครองที่มีฐานะระดับกลางๆก็จะมองหาโรงเรียนในประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย โรงเรียนในมาเลเซียมีหลากหลายประเภท ทั้งโรงเรียนนานาชาติ ทั้งโรงเรียนจีน และโรงเรียนอังกฤษ – จีน ซึ่งในส่วนของคุณภาพจะแตกต่างกันไปตามสังคมของโรงเรียน การเปลี่ยนแผนชีวิตส่งลูกไปเรียนเมืองนอกนั้น ควรเกิดจากการเห็นพ้องต้องกันทั้ง 2 ฝ่ายทั้งผู้ปกครอง และ ตัวนักเรียนเองด้วย ผู้ปกครองไม่ควรคิดแทนลูก ควรที่จะสอบถามความคิดเห็น หรือ แนะนำลูกจนลูกเกิดการสมัครใจจะไปเรียนด้วยตัวของเด็กเอง ซึ่งจะส่งผลให้เด็กๆมีความสุข และมีประสิทธิภาพในการเรียนที่ดี หากได้เรียนในสิ่งที่ตัวเองชอบ 
การเตรียมความพร้อมเข้าสู้ประชาคมอาเซียนเป็นเรื่องใกล้ตัวที่รอเวลาไม่ได้อีกต่อไปแล้ว ยิ่งลูกหลานของคุณมีความพร้อมทางด้านภาษามากเท่าไหร่ ก็ยิ่งได้เปรียบมากเท่านั้น นับวันโลกของเราจะยิ่งให้ความสำคัญในเรื่องภาษามากขึ้นเรื่อยๆ ต่างชาติเริ่มเข้ามามีอิทธิพลในประเทศของเรา หากเราไม่พัฒนาตนเองไปพร้อมๆกับโลกยุคใหม่ การดำรงชีวิตในอนาคตก็คงไม่ใช่เรื่องง่ายอีกต่อไป


เข้าชม : 1122


ความรู้เกี่ยวกับ IT 5 อันดับล่าสุด

      การเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน 1 / เม.ย. / 2557
      ข่าวไอที 25 / เม.ย. / 2554
      มันสามารถเขียนทับไฟล์ที่ลึกกว่า root ได้อีกด้วย 20 / เม.ย. / 2551
      แก้ปัญหา Windows XP บูตช้า 12 / ก.พ. / 2551
      ตามล่าหาไฟล์ .dll ที่หายไป 3 / ก.พ. / 2551


 
กศน.ตำบลในเตา
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอห้วยยอด
ที่อยู่   30  ถ.มหามิตร  ตำบลห้วยยอด  อ.ห้วยยอด  จ.ตรัง  92130  เบอร์โทร/โทรสาร 075-271-718
obey_kung@hotmail.com


Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05