[x] ปิดหน้าต่างนี้
 




 

  

อาหารเพื่อสุขภาพ
60 สูตรน้ำหมักผลไม้แบบไทย ๆ เครื่องดื่มสุขภาพสุดฮิต

อังคาร ที่ 5 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2559

คะแนน vote : 959  

 60 สูตรน้ำหมักผลไม้แบบไทย ๆ เครื่องดื่มสุขภาพสุดฮิต



คนที่รักสุขภาพหลายคนน่าจะพอรู้จักน้ำหมักผลไม้ หรือ Infused Water สำหรับใครที่กำลังมองหาสูตรการทำน้ำหมักผลไม้อยู่ วันนี้กระปุกดอทคอมมี 60 สูตรน้ำหมักผลไม้แบบไทย ๆ มาฝากจาก คุณ isweet สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม รับรองว่า รสชาติถูกปากเพราะมาจากวัตถุดิบของคนไทย ชอบส่วนผสมไหนก็จัดไปเลยจ้า
 
 
         Clean Food+Infused Water ไอเดียอาหารคลีนฟู้ดกว่า 20 เมนู+น้ำหมักผลไม้แบบไทย ๆ 60 สูตร โดย คุณ isweet สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม
 
          มาเริ่มกันด้วย infused water กันก่อนนะคะ เพิ่งลงเพจไปวันก่อนกระแสตอบรับดีมากจนเพื่อน ๆ ในกรุ๊ปและที่เพจให้ความสนใจและต่างทำสูตรในแบบของตัวเองมาแชร์กันมากมาย
 
          ## ข้อมูลสำหรับ Infused Water จะยาวหน่อยนะคะ อยากให้เพื่อน ๆ อ่านให้ครบก่อนถามนะคะ ขอบคุณมาก ๆ จ้า ##
 
          Infused Water หรือน้ำหมักผลไม้ ฮิตมากที่ต่างประเทศ โดยเฉพาะในหมู่คนรักสุขภาพ โดยเฉพาะผลไม้ตระกูลเบอร์รีเมื่อนำมาใช้ทำ Infused (Infusion) สารละลายน้ำได้อย่างพวกสารให้สี เมื่อเอาไปเช็กค่า ORAC (Oxygen Radical Absorbance Capacity) แล้วพบว่าสูง จึงเป็นที่มาว่า Infused Water มีส่วนช่วยต้านสารอนุมูลอิสระ (Anti-Oxidant) 
 
          นอกเหนือจากนี้ Infused Water ยังให้ผลในเรื่องการดีท็อกซ์ (Detox) หรือระบายอ่อน ๆ เมื่อดื่มตอนเช้าหลังจากตื่นนอน จะช่วยให้สดชื่นและได้รับวิตามินและเกลือแร่จากผักและผลไม้ชนิดนั้น ๆ ทันที 
 
          Infused Water ให้ประโยชน์ในหลายส่วน อีกทั้งยังสามารถดีไซน์ให้สวยงามได้ตามใจ เพียงเลือกผลไม้ที่ชอบสีสันสด ๆ มาใส่ในขวด พกไปดื่มได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัย ที่ทำงาน หรือฟิตเนส
 
น้ำที่ใช้สำหรับทำ Infused Water
 
 1. น้ำแร่ 
           
          ส่วนมากในต่างประเทศก็จะแนะนำเป็นน้ำแร่ชนิดที่มีฟอง (Sparkling Mineral Water) เพราะให้ความสดชื่น ลดความเหนื่อยล้า อุดมไปด้วยแร่ธาตุต่าง ๆ ที่ดีต่อสุขภาพ แต่อ่านมาถึงตรงนี้เพื่อน ๆ ที่อยากจะทำ คงมีคำถามว่า น้ำแร่มีฟองคืออะไร หากไม่มีจะทำได้ไหม ถ้าให้อธิบายคงจะยาวมากเกินไป อ้อไปอ่านเจอข้อมูลของพี่ท่านหนึ่งเขาแนะนำน้อง ๆ เรื่องน้ำดื่มในประเทศอังกฤษไว้ดีมากลองเข้าไปอ่านแล้วพิจารณาดูตามความสะดวกของแต่ละท่านนะคะ (UK Bottled Waters : Mineral, spring, tap water or whatever !)
 
2. น้ำสะอาด
            
          ในความหมายของ Easycooking คือ น้ำกรองตามบ้านเราปกติเลยค่ะ ที่เราใช้ดื่มที่บ้านนั่นล่ะเอามาใช้ได้เลยค่ะ (อ้อใช้ตลอด)
 
3. น้ำแข็ง
            
          อันนี้แล้วแต่ความชอบนะคะ จะไม่ใช้น้ำแข็งก็ได้ค่ะ (แต่หากใครต้องการความเย็นสดชื่นแบบเร่งด่วนให้เลือกใช้น้ำแข็งอนามัย หรือน้ำแข็งทำเอง) เพราะหากเลือกน้ำแข็งไม่สะอาดมีการปนเปื้อนสิ่งที่ทำมาทั้งหมดก็สูญเปล่า เผลอ ๆ อาจท้องร่วงได้ด้วยค่ะ
 
 
 
ผักผลไม้ที่นิยมใช้ทำ Infused Water
            
          ในส่วนนี้ไม่มีอะไรตายตัวค่ะ ขึ้นกับความชอบและการดีไซน์ของแต่ละคนล้วน ๆ เลย เพียงแต่ควรเลือกผลไม้ที่ไม่เละ หรือกลิ่นแรงเกินไป เช่น ทุเรียน คงไม่มีใครคิดเอามาใช้เนอะ ฮ่า ๆ ส่วนใหญ่ที่จะแนะนำกันในอินเทอร์เน็ต ก็จะเป็นผัก ผลไม้ และเครื่องเทศจากต่างประเทศ เพราะที่มาเดียวกัน 
 
          แต่วันนี้ค่ะอ้อจะมาแนะนำ Infused Water แบบไทย ๆ จำนวน 60 สูตรด้วยกัน อยู่ในภาพด้านล่างนะคะ (ในสูตรอ้อจะตั้งต้นให้ประมาณ 2 ชนิด แต่เพื่อน ๆ สามารถผสมได้หลายหลากกี่ชนิดก็ได้ตามชอบเลยนะคะ สามารถดีไซน์ออกมาเป็นสไตล์ที่ตัวเองชื่นชอบได้เต็มที่เลยค่ะ)


เข้าชม : 1006


อาหารเพื่อสุขภาพ 5 อันดับล่าสุด

      60 สูตรน้ำหมักผลไม้แบบไทย ๆ เครื่องดื่มสุขภาพสุดฮิต 5 / ก.ค. / 2559


 
กศน.ตำบลลำภูรา
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอห้วยยอด
ที่อยู่  199  หมู่ที่ 8  ตำบลลำภูรา  อำเภอห้วยยอด  จังหวัดตรัง  เบอร์โทร.094 1ุุ639572/0876455846
e-mail:mai_113@hotmail.com Fb.สุนีย์ บุญญา

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05