[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

 

  

ข่าวประชาสัมพันธ์
เกร็ดความรู้

ศุกร์ ที่ 28 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2557


 
เรามารู้จักกับ....วิธีการทำให้สูง






 สวัสดีค่ะ วันนี้เรามีวิธีทําให้สูงมาฝากกันค่ะ เป็นเคล็ดลับแบบไม่ลับกับวิธีทําให้สูงเพื่อเพิ่มความสูงค่ะ

ความสูงกลายเป็นปัญหาที่น่ากังวลกับหลายๆคน เพราะ คนที่ตัวสูงยาวเข่าดีจะแลดูมีบุคลิกดีกว่า คนที่ตัวเล็ก ถ้าเป็นสมัยเด็กๆ พ่อแม่ก็จะคะยั้นคะยอให้เราดื่มนมกันเยอะๆ เพราะถ้าผู้หญิงเมื่อเริ่มมีประจำเดือนความสูงก็จะคงที่ แต่วันนี้ผู้เขียนมีวิธีทําให้สูงเพื่อเพิ่มความสูงสำหรับสาวๆอายุเกิน 18 ปีมาฝากด้วยนะคร้า ว้าว....ตาโตกันหละสิ

- เริ่มตั้งต้นด้วย การออกกำลังกายกันเป็นประจำ สม่ำเสมอ เช่น เดินออกกำลังในตอนเช้า การออกกำลังจะช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโตได้ดี

- จากนั้นก็กลับบ้านมารับประทานอาหารเช้ากันสักหน่อย การรับประทานอาหารตอนเช้าจะช่วยให้กระบวนการเมตาบอลิซึมทำงานได้ดีขึ้น พยายามรับประทานอาหารมื้อเล็กแต่บ่อยๆนะคะ

- พยายามหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงที่จะทำให้เกิดผลเสีย ต่อการเจริญเติบโตตามธรรมชาติ เช่น การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทราบมั้ยคะปัจจัยเหล่านี้ นอกจากจะส่งผลเสียต่อร่างกายหลายๆ อย่างแล้ว ยังจะมีผลทำให้ร่างกายของขาดสารอาหารที่มีผลต่อการเจริญเติบโตได้อีกด้วย

- นอกจากนั้นเวลายืน หรือ เดินควรยืดคอและศีรษะให้ตั้งตรงที่สุดเท่าที่จะทำได้ หรือเวลาทำกิจกรรมในชีวิตประจำวันต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการนั่งทำงาน หรือเล่นคอมพิวเตอร์ กิจกรรมเหล่านี้สามารถส่งผลกระทบต่อความโค้งของกระดูกสันหลัง ได้ด้วยนะคะ ซึ่งจะทำให้มีบุคลิกภาพที่ไม่ดี และยังทำให้ความสูงลดลงได้อีกด้วย ดังนั้นจึงควรนั่ง หรือเดินหลังตรงเพื่อให้กระดูกสันหลังอยู่ในท่าที่เหมาะสม

- พอถึงเวลาเข้านอนก็เข้านอนแต่หัวค่ำ เวลาที่ดีที่สุด คือ ไม่เกิน 4 ทุ่ม และพยายามนอนให้หลับสนิท หลับให้ลึกที่สุด ทราบมั้ยคะว่าเวลากลางคืนเป็นเวลาที่ร่างกายเติบโตได้ดีที่สุด Growth Hormone จะทำงานได้ดีตอนกลางคืน นอกจากนั้นเวลานอนควรปิดไฟให้สนิท หรือ เปิดไฟหรี่ที่สุด เพราะไฟหรี่ หรือ ความมืดจะทำให้กล้ามเนื้อผ่อนคลายมากที่สุด และร่างกายจะเจริญเติบโตได้ดีในภาวะไร้ความตึงเครียด

ลองปฏิบัติตามวิธีทําให้สูงข้อต่างๆ เหล่านี้ดูนะคะ ไม่ได้ยากมากมายอะไร เป็นวิธีทําให้สูงที่เราสามารถทำได้ในชีวิตประจำวันของเราทั้งสิ้นค่ะ เผื่อพวกเราจะสูงขึ้นอีกสัก 2-3 เซนติเมตรน่ะค่ะ

 


เข้าชม : 367


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      อบรมการอนุรักษ์เอกสาร 5 / ก.ค. / 2561
      ส่งเสริมการอ่านโดยรถโมบายเคลื่อนที่ 5 / ก.ค. / 2561
      4 ก.ค. 2561 หลักสูตรการพัฒนาเว็บไซต์ Koratsite 2.05 4 / ก.ค. / 2561
      ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ วันศิลปินแห่งชาติ 16 / ก.พ. / 2558
      งานวันครู 17 / ม.ค. / 2558


 
ห้องสมุดประชาชนอำเภอวังวิเศษ  จังหวัดตรัง
ถนนเพชรเกษม ตำบลวังมะปรางเหนือ อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง 92220  โทรศัพท์ 075-262064 โทรสาร 075-262147
trang@trang.nfe.go.th
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05