[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

 

 
            
ชื่อหนังสือ           
Biotechnology เทคโนโลยีมหัศจรรย์เพื่อชีวิต
Barcode          
9789744433176
ผู้เขียน                   
Isao Karube
ผู้แปล/เรียบเรียง    
รศ.ดร.ศักดา ดาดวง
จำนวนหน้า           
256 หน้า
ราคา                       
195 บาท
สนพ.              
สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น)
จัดจำหน่าย            
ซีเอ็ดยูเคชั่น


เนื้อหาโดยสังเขป
เทคโนโลยีชีวภาพ(Biotechnology) เป็นการนำสิ่งมีชีวิตมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ โดยอธิบายความรู้พื้นฐานทางชีวเคมีเกี่ยวกับกลไกในสิ่งมีชีวิตซึ่งเป็นหลักการของเทคโนโลยีชีวภาพ และให้ความรู้ถึงประโยชน์ ที่มีมากมายของเทคโนโลยีชีวภาพในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านการบำบัดรักษาและการแพทย์ การใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันที่ใกล้ตัว เช่น อาหาร เครื่องสำอาง เป็นต้น การดูแลสุขภาพ ชะลอความชรา และยืดอายุเฉลี่ย การนำไปใช้แก้ไขปัญหามลภาวะของสิ่งแวดล้อม และการพัฒนาไปเป็นพลังงานสะอาดที่สามารถทดแทนพลังงานจากน้ำมันและถ่านหินที่จะหมดไปในอนาคต โดยอธิบายผ่านเนื้อหาและภาพประกอบที่เข้าใจได้ง่าย


 
ชื่อหนังสือ
กลยุทธ์การตลาดลองเทล (Long Tail Marketing)
Barcode          
9789744433169
ผู้เขียน                   
Yoshihiro Sugaya
ผู้แปล/เรียบเรียง    
ประวัติ เพียรเจริญ
จำนวนหน้า           
304 หน้า
ราคา                       
245 บาท
สนพ.              
สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น)
จัดจำหน่าย            
ซีเอ็ดยูเคชั่น

เนื้อหาโดยสังเขป
ตำราลองเทลภาคปฏิบัติเล่มแรกของเมืองไทย การตลาดลองเทล เป็นการตลาดแนวใหม่ ล่าสุดที่สามารถเสนอทางเลือกอันไม่รู้จบให้กับผู้บริโภคได้อย่างน่าทึ่ง โดยไม่จำเป็นต้องจำกัดกลุ่มเป้าหมายเพราะข้อจำกัดด้านเวลา สถานที่ หรืองบประมาณเหมือนวิธีทางการตลาดที่ผ่านมา โดยอาศัยกลไกการตลาดแบบอัตโนมัติ (Marketing Automation) มาตอบสนองความต้องการของลูกค้า “ทุกราย” ได้อย่างเป็นระบบแนวคิดนี้จะช่วยให้ผู้อ่านได้มองเห็นช่องทางการตลาดใหม่ๆ สามารถวางแผนกลยุทธ์การตลาด ที่มีประสิทธิภาพและวัดผลได้ทันที เพราะอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลที่แม่นยำ  เที่ยงตรง จึงสามารถเพิ่มและควบคุมยอดขายได้อย่างเป็นระบบและสมเหตุสมผล
สอดคล้องกับสภาพธุรกิจจริง โดยเนื้อหาอธิบายให้เข้าใจง่ายถึงแทกติกและโนว์ฮาวต่างๆ ในการประยุกต์ใช้ แนวคิดเรื่องลองเทลที่สามารถนำไปใช้จริงได้ทันที อีกทั้งยังรวบรวมกรณีศึกษาของบริษัทที่นำเอากลยุทธ์การตลาดลองเทลไปใช้ในการดำเนินธุรกิจจริง เพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจและเห็นภาพของการนำกลยุทธ์ กราตลาดลองเทลไปปฏิบัติให้เห็นผลจริงอย่างเป็นรูปธรรม


ชื่อหนังสือชีวิตรักเจ้าฟ้า

ชื่อผู้เขียนลดา รุธิรกนก

สำนักพิมพ์ ดีเอ็มจี /310 หน้า /ราคา 249 บาท / มีภาพประกอบ

''ชีวิตรักเจ้าฟ้า''ในพระดำริของสมเด็จพระพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ได้ทรงพระกรุณาพระราชทานชื่อหนังสือ ''ชีวิตรักเจ้าฟ้า''แก่ นางลดารุธิรกนก ผู้ประพันธ์จัดเป็นหนังสือสารคดีประวัติศาสตร์ด้านความรักของพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรีตั้งสงแต่รัชกาลที่ 1 พร้อมเกร็ดความรู้ที่น่าสนใจสมควรที่ประชาชนจะได้ศึกษาเพื่อได้รับทราบถึงอีกมุมอันอ่อนโยน ซาบซึ้งและพระปรีชาสามารถ รวมถึงประวัติบุคคลสำคัญและสถานที่สำคัญแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ตลอดจนถึงมรดกทางสถาปัตยกรรม วรรณคดี ภาษา อาหารและวัฒนธรรมอันดีงามของไทย

ประวัติศาสตร์อันยาวนานของชาติไทยถูกเล่าขานสืบต่อมายาวนานจนถึงปัจจุบันพระปรีชาสามารถและพระอัจฉริยภาพของพระบุรพกษัตริย์ไทยได้ถูกถ่ายทอดครั้งแล้วครั้งเล่าให้ชนชาวไทยได้รับรู้และตระหนักถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยตลอดมาหากแต่อีกมุมหนึ่ง นั่นคือ "มุมรัก" ของ "เจ้าชีวิต"ที่น้อยคนจะมีโอกาสได้รับรู้ ถึงมุมอันอ่อนหวานอ่อนโยนของพระมหากษัตริย์ที่ทรงปฏิบัติต่อนางอันเป็นที่รักจวบจนวาระสุดท้ายแห่งชีวิต

ลดา รุธิรกนกได้เรียงร้อยเรื่องราวอันอบอวลด้วยรสรักของชนชั้นฐานันดรนับตั้งแต่ก่อนเสวยราชสมบัติ และเส้นทางขึ้นสู่ตำแหน่ง อัครมเหสีและเจ้าจอมอันเป็นที่รักรวมทั้งยังสอดแทรกข้อมูลทางประวัติศาสตร์ที่ควรค่าแก่การบันทึกไว้ในความทรงจำลำดับเชื้อพระวงศ์ และที่มาของพระราชวัง พระตำหนักรวมถึงวัดวาอารามที่เกิดขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์สถานแห่งความรัก อาทิ วัดอรุณราชวรารามวัดมกุฏกษัตริยาราม ราชวรวิหาร วัดโสมนัสวิหาร ราชวรวิหารเพื่อแสดงถึงความอาลัยยิ่งแด่นางอันเป็นที่รักเมื่อจากไป

หนังสือเล่มนี้ได้ถ่ายทอดเรื่องราวความสัมพันธ์ที่น่าสนใจของนางอันเป็นที่รัก อาทิสมเด็จพระอมรินทราบรมราชินี (คุณนาก) สมเด็จพระนางเจ้าโสมนัสวัฒนาวดี พระนางเธอพระองค์เจ้ารำเพยภมราภิรมย์ เจ้าจอมมารดาเที่ยง เจ้าจอมมารดาซ่อนกลิ่นเจ้าจอมมารดาวาด ฯลฯ รวมถึงชาติกำเนิดของสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต) แห่งวัดระฆังผู้เป็นพระโอรสในรัชกาลที่หนึ่ง พระประวัติของเจ้าฟ้าชายจุฑามณีหรือพระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัวพระมหากษัตริย์องค์ที่สองในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

นอกจากนี้หนังสือ ''ชีวิตรักเจ้าฟ้า''ยังมีเรื่องราวที่น่าสนใจของแหม่มแอนนาเลียวโนเวนส์สตรีชาวอังกฤษที่เข้ามาถวายการสอนภาษาอังกฤษพระราชโอรสและพระราชธิดาในพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวและได้เขียนหนังสือเกี่ยวกับสยามประเทศเผยแพร่ในอังกฤษหลังจากที่ลากลับไปอยู่ประเทศอังกฤษแล้วชื่อ Anna and The King of Siam จนกลายมาเป็นละครเพลงบรอดเวย์ที่ดังกะฉ่อนโลก The King and I แสดงโดยยูล บรินเนอร์

หนังสือเล่มนี้เชื่อว่า เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจของคนไทยส่วนใหญ่ซึ่งมีความผูกพันธ์กับระบบพระมหากษัตริย์อยู่ในสายเลือดที่นอกจากจะได้รับรู้เรื่องราวอันเป็นชีวิตรักของเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินที่นับถือแล้วยังสามารถย้อนอดีตมองเห็นภาพสิ่งแวดล้อมในยุคกระโน้นได้อย่างชัดเจนซึ่งมีค่าอย่างมากในจิตวิญญาณของคนไทยทั้งประเทศ
ชนิตร ภู่กาญจน์


เข้าชม : 1168
 
 
ห้องสมุดประชาชนอำเภอปะเหลียน
เลขที่ 6 หมู่ที่ 1 ตำบลท่าข้าม อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง 92120 โทร. 0-7528-9444
 
naitho2010@hotmail.com
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05