[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

  

ศูนย์การเรียนรู้ Co - Learing Span
โซนศูนย์การเรียนรู้ Co – Working Zone

ศุกร์ ที่ 17 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2567


 การจัดพื้นที่ให้บริการและจัดกิจกรรมการเรียนรู้เป็นไปตามองค์ประกอบของศูนย์การเรียนรู้ (Co – Learning Space) ของห้องสมุดประชาชน มีพื้นที่ให้บริการการเรียนรู้ร่วมกันที่ตอบสนองความต้องการ จำนวน 6 โซนดังนี้

1โซนที่ทำงาน หรือประชุม (Co – Working Zone) ให้บริการห้องประชุมกลุ่มย่อย ห้องปฏิบัติงานกลุ่ม ห้องสอนเสริมนอกเวลาเรียน ห้องสอนภาษาต่างประเทศ หรือกิจกรรมอื่นๆตามความเหมาะสม
  

2) โซนที่ส่งเสริมการอ่าน ค้นคว้าข้อมูล (Learning Zone)  จัดมุมห้องสมุดสำหรับกลุ่มเป้าหมายทุกช่วงวัย ได้ศึกษาค้นคว้าอย่างเพียงพอ มีโต๊ะ เก้าอี้เพียงพอสำหรับผู้ใช้บริการ จัดสิ่งแวดล้อมภายในห้องสมุดให้เอื้อต่อการเรียนรู้ เพื่อให้ได้เข้าสู่บรรยากาศของการอ่านและได้ใกล้ชิดกับหนังสือมากยิ่งขึ้น

3โซนกิจกรรม ( (Activities Zone) ให้บริการห้องหรือพื้นที่จัดกิจกรรมสำหรับกลุ่มเป้าหมายทุกช่วงวัย เพื่อบริการบุคคลภายนอก หรือกิจกรรมที่ห้องสมุดจัดขึ้น อาจจัดไว้ภายในอาคารหรือบริเวณภายนอกรอบๆ อาคารโดยกิจกรรมต้องไม่รบกวนผู้ใช้บริการศูนย์การเรียนรู้ในส่วนอื่นๆ และต้องเป็นกิจกรรมที่ไม่ขัดต่อขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น นั้นๆ
  

4) ศูนย์ภาษา ห้องคอมพิวเตอร์ ศูนย์Multimedia ( Zone and Language Center) บริการคอมพิวเตอร์ ห้องเรียนภาษา ภาพยนตร์ เพื่อการเรียนการสอนการทำงาน การเรียนรู้ เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอนทั้งในและนอกระบบโรงเรียน หรือเพื่อความบันเทิง อื่นๆ
  

5โซนพักผ่อน (Relax Zone) บริการพื้นที่เพื่อการพักผ่อนนั่งเล่น พบปะพูดคุยอ่านหนังสือ หรือเพื่อพักคอย มีบริการ Wifi ฟรี อินเตอร์เน็ต
  
  

6โซนกาแฟ (Coffee Zone) จัดเป็นพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อนสบายๆ เพื่ออ่านหนังสือจิบกาแฟ และมีบริการจำหน่ายอาหารว่างและเครื่องดื่ม หรือจำหน่ายผลผลิตจากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ของศูนย์การเรียนรู้ (Co – Learning Space) และแหล่งเรียนรู้อื่นๆ อาจจัดไว้ภายในอาคารหรือพื้นที่ภายนอกอาคาร
  



เข้าชม : 28


ศูนย์การเรียนรู้ Co - Learing Span 5 อันดับล่าสุด

      โซนศูนย์การเรียนรู้ Co – Working Zone 17 / พ.ค. / 2567
      ศูนย์การเรียนรู้ Co - Learing Spanc ปีงบประมาณ 2567 15 / พ.ค. / 2567