[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 





 

 

  

บทความสุขภาพ
ช็อกโกแลต มีผลดีต่อสุขภาพ

เสาร์ ที่ 21 เดือน มกราคม พ.ศ.2555

คะแนน vote : 122  


ช็อกโกแลต มีผลดีต่อสุขภาพ
ใครไม่ชอบกินช็อคโกแลตต้องอ่านค่ะ

  • รักษาความอ่อนเยาว์ ตอนนี้ช็อกโกแลตถือว่าเทียบได้กับถั่วเหลืองและชาเขียวในเรื่องการเป็นอาหารที่อุดมด้วยแอนตี้ออกซิเดนท์ ที่ช่วยร่างกายในการต่อสู้กับความเสียหายที่เกิดจากมลภาวะ ยาฆ่าแมลง การสูบบุหรี่ ความเครียด และอาหารสำเร็จรูป
  • เรื่องของหัวใจ แมกนีเซียมที่มีอยู่ในช็อกโกแลตในปริมาณสูง มีประโยชน์ต่อการทำงานของหัวใจและความดันโลหิตสูง ถึงแม้ในทางเทคนิคมันจะเป็นไขมันแบบอิ่มตัว แต่เนื่องจากกรดสเตียริกที่มีในช็อกโกแลตมีคุณภาพดี จะทำให้มันไม่อุดตันเส้นเลือด หรือทำให้เกิดระดับคอเลสเตอรอลสูง
  • สู้อาการก่อนมีประจำเดือน ระดับโปรเจสเตอโรนที่ลดลงก่อนมีประจำเดือน ทำให้ผู้หญิงจำนวนมากเกิดอารมณ์แปรปรวนในช่วงเวลานั้นของเดือน แมกนีเซียมได้พิสูจน์แล้วว่า สามารถเพิ่มระดับโปรเจนเตอโรนในช่วงก่อนมีประจำเดือนที่ช่วยลดปัญหานี้ได้
  • คลายเครียด ถ้าคุณเครียด เซโรโทนินสามารถช่วยได้ วิธีที่ดีที่สุดในการสร้างเซโรโทนินก็คือ การออกกำลัง อย่างไรก็ตาม อาหารที่มีกรดอะมิโนทริปโตฟานสามารถเปลี่ยนเป็นเซโรโทนินในร่างกายได้ เดาซิว่าอะไรที่มีทริปโตฟานมาก ใช่แล้ว ช็อกโกแลตไงล่ะ
  • ผิวสวย ช็อกโกแลตทำให้เกิดสิวหรือเปล่า? งานวิจัยเมื่อไม่นานมานี้ที่มหาวิทยาลัยเพนซิเวเนียในสหรัฐฯ ซึ่งให้คนไข้ที่เป็นสิวอักเสบจำนวน 65 คน กินช็อกโกแลตในปริมาณมาก ๆ และพบว่า 46 คนไม่มีความเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในเรื่องสิว 10 คนดีขึ้น และ 9 คนแย่ลง บ่งชี้ว่าช็อกโกแลตไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อการเป็นสิว
  • ตื่นตัว ช็อกโกแลตอุดมไปด้วยพลังงานและมีกาเฟอีน จึงสามารถทำให้คุณตื่นตัวได้ในยามที่ต้องการ นอกจากนี้ ถ้าคุณเลือกช็อกโกแลตที่มีกาเฟอีนสูง ๆ มันจะมีน้ำตาลน้อยกว่าและดีกว่าสำหรับคุณ
  • บรรเทาอาการไอ นักวิจัยพบว่าสารประกอบที่ชื่อ ธีโอโบรไมน์ ในช็อกโกแลตมีประสิทธิภาพมากกว่ายาโคดีอีนในการกดอาการไอโดยไม่มีผลข้างเคียง อย่างเช่น ง่วงนอน หรือท้องผูก

อย่าลืมซื้อช็อคโกแลตติดบ้านไว้นะคะ เพื่อสุขภาพที่ดีค่ะ



เข้าชม : 857


บทความสุขภาพ 5 อันดับล่าสุด

      บรรเทาความหิวยามดึกแบบไม่รู้สึกผิด 12 / พ.ค. / 2557
      แครอตกินพร้อมกับน้ำมันงา มีประสิทธิภาพมากขึ้น 5 / ม.ค. / 2557
      30 ยังแจ๋ว? อาจไม่ใช่อย่างที่คิด เหตุร่างกายแก่ลงปีละ 1% 24 / ธ.ค. / 2556
      วิธีฟื้นฟูจิตใจ แบบง่ายๆ 15 / ธ.ค. / 2556
      10 วิธีป้องกันโรคร้ายจากเทคโนโลยี 18 / พ.ย. / 2556




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้ [กด F5 ถ้ารหัสไม่ชัดเจน]
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ mocyc@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

 
ห้องสมุดประชาชน "เฉลิมราชกุมารี" อำเภอห้วยยอด
ที่ตั้ง 2 ถนนมหามิตร ตำบลห้วยยอด อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง รหัสไปรษณีย์ 92130
โทรศัพท์ 0-7527-1498 แฟกซ์ 0-7527-1718 ปรับปรุงเว็บไซต์โดย น.ส.จันทร์เลขา  ทองสิงห์

Janlaekha6436@gmail.com
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05