[x] ปิดหน้าต่างนี้
 



 
                   
เมืองผู้นำยางพารา เทิดรัษฎานุประดิษฐ์ เมืองมิตรวัฒนธรรม หมูย่าง ติ่มซำรสเลิศ เปิดประตูสู่อันดามัน สวรรค์นักท่องเที่ยว
 

ห้องสมุดประชาชนจังหวัดตรัง

พฤษภาคม  2560  


ปั้นมดให้ดัง ให้ตังค์วิ่งตาม
ผู้แต่ง : เกรียงยศ อุยเหินนภา
ผู้แปล :
Barcode : 9786160822416
ISBN : 9786160822416
ปีพิมพ์ : 1 / 2558
ขนาด (w x h) : 145 x 210 mm.
ปก / จำนวนหน้า : ปกอ่อน / 215 หน้า
หมวดหนังสือ : บริหารธุรกิจ

      คู่มือปลดโซ่ตรวนแห่งความสำเร็จของคนธรรมดา ที่ใครๆ บนโลกนี้ก็ทำได้



    

กุมภาพันธ์  2560 


เล่ห์สายลม / ผู้แต่ง  ระวิวรินทร์
เรื่องย่อ :

แม้การแต่งงานครั้งนี้จะต้องแลกด้วยชีวิตที่เหลือ ‘ชญานันท์’ ก็ไม่มีทางเลือกนอกจากยินยอม เพราะมันจะเป็นเพียงหนทางเดียวที่ช่วยปลดหนี้ที่เธอและมารดาพยายามชดใช้เท่าใดก็ไม่มีวันหมดได้
 
ทว่าเมื่อได้พบว่าที่เจ้าบ่าวคนนั้น เธอก็ถึงกับต้องคิดใหม่ว่าการแต่งงานครั้งนี้คงไม่ใช่เพียง ‘แค่’ การแต่งงานอย่างที่คิดเอาไว้เสียแล้ว เมื่อ ‘สิรชัช’ เพลย์บอยหนุ่มที่ทำตัวเหมือนสายลมพัดวูบไปวูบมาอย่างนั้นออกตัวชัดเจนว่าเขาเป็น ‘คนง่ายๆ’ และยกทุกการตัดสินใจไว้ที่เธอไม่เว้นแม้กระทั่งเรื่องชุดแต่งงาน นี่ยังไม่นับความปากไม่ดี ออกปากไล่ให้เธอไปทำบุญแก้ปีชงตั้งแต่ครั้งแรกที่พบกัน!
               
ถึงพ่อคนง่ายๆ จะทำตัวร้ายกาจอย่างไร แต่ด้วยสัญชาตญาณของเธอก็บอกว่ามันต้องมีอะไรมากกว่านั้น ภายใต้รอยยิ้มกวนประสาท ใบหน้าไม่รู้สึกรู้สา และท่าทางไม่เอาไหน ชญานันท์เชื่อว่าเจ้าบ่าวของเธอปกปิดความลับเอาไว้อีกนับไม่ถ้วน!



 
ชื่อหนังสือ          ภริยา       รหัสหนังสือ      9786160010998
หมวดหนังสือ    นวนิยาย-เรื่องสั้น     ชื่อผู้เขียน      สุริยาทิศ
สำนักพิมพ์    สำนักพิมพ์ มายดรีม     ราคาปกติ  340 บาท
เรื่องย่อ
ภายนอก...วิมานฉาบเคลือบไว้ด้วยความงดงาม หรูหรา ภายในกลับซ่อนเร้นเรื่องราวซับซ้อน ความลุ่มหลง ความเคียดแค้นชิงชัง แล้วหล่อนจะหลีกพ้นจากความมืดดำภายในวิมานนี้ได้เช่นไร มนุษย์มักมีเส้นทางที่ต้องเลือกเดินอยู่ทุกช่วงเวลาของชีวิต เช่นเดียวกับช่วงชีวิตของ กิ่งจันทร์ หญิงสาวผู้ไม่รู้ที่มาชาติกำเนิดของตนเอง กับสามเส้นทาง สามทางเลือกในแต่ละช่วงเวลาของชีวิต เส้นทางแรก หล่อนเลือกเดินอย่างเต็มใจ เพื่อไปให้พ้นจากที่ที่หล่อนไร้ซึ่งคุณค่า ต่อมาไม่นาน เส้นทางที่สองก็ปรากฏขึ้น หล่อนจำใจเลือกเดินเพื่อหลีกให้พ้นจากคนที่หล่อนไม่พึงปรารถนา และเส้นทางสุดท้าย ทางที่หล่อนต้องตัดสินใจเลือกด้วยเหตุผลคือ...แก้แค้นผู้ที่ทำให้ชีวิตและจิตใจของหล่อนแหลกสลาย



ลับสู่รัก / ชณชาดิ์
เรื่องย่อ

‘อลงกรณ์’และ ‘รัดเกล้า’ก้าวเข้าสู่คฤหาสน์สุวรรณพัฒนะในฐานะ ‘แฟน’จำเป็นเพื่อร่วมฟังพินัยกรรมของเจ้าสัว พ่อบุญธรรมของเขาที่ทิ้งคำสั่งเสียไว้ว่าจะสามารถเปิดพินัยกรรมได้ก็ต่อเมื่อครอบครัวอยู่กันพร้อมหน้า และนั่นรวมถึงตัวเขาด้วย คนที่เป็นดั่ง ‘ผู้อาศัย’ไม่ใช่ครอบครัว...
 
สิ่งสุดท้ายที่เจ้าสัวได้มอบให้แก่ลูกบุญธรรมอย่างเขาก็คือจดหมายฉบับหนึ่งซึ่งซ่อน ‘ความลับ’ เกี่ยวกับพ่อแม่ที่แท้จริงของอลงกรณ์ไว้ แต่จุดประสงค์ของผู้ให้นั้นกลับลึกลับยิ่งกว่า เมื่อเงื่อนไขในพินัยกรรมระบุว่าอลงกรณ์จะมีส่วนได้รับทรัพย์สมบัติด้วย ถ้าหากเขาแต่งงานกับลูกสาวคนใดคนหนึ่งของเจ้าสัว!
 
รัดเกล้าเป็นห่วงเพื่อนสมัยเด็กคนนี้เสมอ แม้จะรู้ว่าเขามีเรื่องซับซ้อนปิดบังเธออยู่อีกมากมาย แต่ความสงสัยกลับนำแซงหน้าทุกความรู้สึก เมื่อพบโดยบังเอิญว่าตามเนื้อตัวเขาเต็มไปด้วยรอยหมัด! รอยกัด!! และ... รอยจูบ!!! อยู่ตลอดเวลา นี่มันอะไรกัน แล้วทำไมเธอต้องร้อนรนจนทนไม่ได้ด้วย ในเมื่อเขาก็เป็นแค่เพื่อนคนหนึ่งเท่านั้น!

 



มกราคม    2560


เรื่องย่อ :

การแข่งขันการทดลองระดับโอลิมปิกที่กรุงปักกิ่งเปิดฉากขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อจับสลาก
แบ่งกลุ่มการแข่งขัน ปรากฏว่าอรุณศึกษา ตัวแทนจากเกาหลีใต้ทีม B จะต้องเผชิญหน้ากับทีม
ของลูลู่ ตัวแทนจากมาดากัสการ์ทีม A  
โบกี้ เคมี จีมิน และนารันจะรับมือกับการแข่งขันอันแสนดุเดือดได้หรือไม่


ก้าวแรกของเหล่าหัวกะทิ สู่การทดลองโอลิมปิก!
 




เรื่องย่อ :

การแข่งขันระหว่างเกาหลีใต้ทีม B และมาดากัสการ์ทีม A เริ่มต้นอย่างดุเดือด
คำถามภาคทฤษฎีล้วนแต่เป็นเรื่องที่โบกี้ไม่ถนัด
ส่วนภาคปฏิบัติเรื่องแมลงก็เป็นหัวข้อที่ยากสมศักดิ์ศรี
การทดลองระดับโอลิมปิก โบกี้ เคมี จีมิน และนารัน
จะผนึกกำลังกันเพื่อเอาตัวรอดจากการแข่งขันครั้งนี้ได้หรือไม่
ทีเด็ดของอรุณศึกษา สู่การแข่งขันภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ
 





เปิดศึกหนักกับแชทป์เก่าโอลิมปิกการทดลอง
เกาหลีไต้ทีม A ต้องรับมือกับคู่ต่อสู้ที่เหนือชั้นอย่างอเมริกาแชมป์เก่า
ด้วยการพิสูจน์หลักแรงลอยตัวของอาร์คิมีดีส หัวกะทิจากโรงเรียนเป็นหนึ่ง
อย่าเจวอนที่ดูเก่งกาจสามารถ กลับรู้สึกประหม่าทุกครั้งเมื่อเจอทอมัส
ตัวเก็งจากอเมริกาทีม A เจวอนมีความหวังอะไรฝังใจกับทีมเอกันแน่

พร้อมความรู้วิทยาศาสตร์สนุกๆ มากมายเช่น

  • ประเภทของแรงลอยตัว
  • แรงลอยตัวในชีวิตประจำวัน
  • หลักอาร์คิมีดีส
  • การทดลองเรือดำน้ำ

 

 



แนะนำหนังสือใหม่ เดือน กรกฎาคม 2557
             ซีรีย์ ชุดเกาะรัก + Boxset / bigger ,พิมพ์พลอย,อัคนี,น้ำเพชร สนพ.มายดรีม 


เมื่อทะเลสีคราม ท้องฟ้าสดใส และสายลมเป็นใจ
ความรักจึงเพรียกหาและนำพาพวกเขามาพบและ...‘รัก’ กัน

หนุ่มสาวสี่คู่ได้มาพบกันที่เกาะไข่มุก และต้องเจอกับเรื่องราวทั้งดีและร้าย
ในช่วงเวลานั้นพวกเขาต่างค้นพบว่ายังมีอีกคนที่อยู่เคียงข้าง...คอยดูแลห่วงใย
จวบจนวันที่ก้าวข้ามอุปสรรคไปได้ คนที่อยู่เคียงข้างก็เข้ามาอยู่ในหัวใจ

‘เกาะรัก’ เป็นปรากฏการณ์ครั้งใหม่ของนวนิยายโรมานซ์ 4 เรื่อง 4 รส 
ทะเลหวาม นิยายรักสองเรา กติกาหัวใจ และ ทะเลกามเทพ 
โดยนักเขียนมากฝีมือ bigger พิมพ์พลอย น้ำเพชร และ อัคนี

ทะเลหวาม-bigger

 

นิยายรักสองเรา - พิมพ์พลอย

พรรัตนาเริ่มตาพร่า จุมพิตของเขาเต็มไปด้วยความหิวกระหาย แรงปรารถนาคุโชน เป็นกระแสสวาทที่อันตราย จนหญิงสาวเริ่มต้านทานไม่ไหว “คุณภู” นักแปลสาวหายใจสะท้านเมื่อเขาถอนริมฝีปากออกแล้วพาไปที่เตียง “พอแล้ว” เสียงของเธอแหบโหย ท้องไส้ปั่นป่วน ลมหายใจหอบแรง แข้งขาเริ่มอ่อนเปลี้ย เรี่ยวแรงหายไป เขากลายเป็นกำแพงใหญ่ที่เธอผลักไม่ออก ภูประพันธ์ห้ามตัวเองไม่อยู่พาเธอล้มลงไปบนเตียง เพราะความหวานละมุนของเธอทำให้เขาคลั่ง ปากและจมูกโด่งซุกไซ้ไปที่ซอกคอซึ่งกลิ่นแป้งเด็กหอมเตะจมูก พรรัตนาขยุ้มเสื้ออีกฝ่ายแน่นขณะที่เขาเลื่อนมือลงไปลูบไล้ต้นขานวลเนียนของ เธอ “พอแล้ว” เสียงหญิงสาวสั่นพร่าไร้น้ำหนัก และเมื่อคนบนร่างเงยหน้า ตาประสานตาอย่างเร่าร้อน เขายิ้มชนิดที่ทำให้เธอพูดอะไรไม่ออก นอกจากกลืนน้ำลายลงคอ

ทะเลกามเทพ-อัคนี

 

 

“พี่ต้า...”

กิ่งดาวหยิกแขนศาสตราแก้เขิน แล้วต้องอุทานปนหัวเราะเพราะถูกอีกฝ่ายรั้งเอวเข้าไปกอด ก่อนจะยกตัวเธอลอยขึ้นเพื่อรับจูบหวานฉ่ำอย่างถนัดถนี่

ไม่ว่าจูบครั้งไหนๆ ของศาสตราก็ทำให้กิ่งดาวตัวสั่นได้เสมอ เธอตอบรับด้วยริมฝีปากสั่นไหว โอบแขนคล้องคอเขาไว้ขณะที่ถูกอุ้มเดินมาจนถึงเตียง

นี่หรือเปล่าที่เรียกเคมีตรงกัน

เคมีอะไรหนอ หรือจะเป็น ฟีโรโมนของเธอที่แผ่ออกไปเชิญชวนเขาจนได้เรื่อง

กิ่งดาวพยายามนึกก่อนที่สมองจะพร่าเลือนไปมากกว่านี้ เพราะลิ้นร้อนที่กำลังซุกซอนโพรงปากเชิญชวนให้กระหวัดรัดเรียวลิ้นนั้นตอบบ้าง เธอทำตามแล้วพบว่ายิ่งทำให้ร่างกายสั่นไหว อุณหภูมิในตัวสูงขึ้นราวจับไข้

“ตัวสั่นไปหมดแล้ว” เสียงของศาสตราแหบพร่า

“ก็หยุดสิคะ” เหมือนจะห้าม แต่เสียงของกิ่งดาวก็พร่าสั่นไปด้วยความปรารถนา

ศาสตราผ่อนร่างบอบบางนอนราบลงบนเตียง คุกเข่าคร่อมร่างนั้นไว้ แล้วส่ายหน้าไปมา “ห้ามหมีไม่ให้กินน้ำผึ้งไม่ได้หรอก”

“กิ่งไม่ใช่น้ำผึ้งสักหน่อย” กิ่งดาวกัดริมฝีปาก พยายามไม่เตลิดไปกับมือร้อนที่สอดลึกเข้าใต้เสื้อเพื่อกอบกุมทรวงอก

            “จ้ะ ไม่ใช่ หวานกว่านั้น ริมฝีปากของเขาตามมือลงไปครอบครองยอดบัวตูมสีหวาน เรียกเสียงครางแผ่ว

 

 

กติกาหัวใจ ของ ''น้ำเพชร''

“คุณโอเคหรือเปล่า” ผลักบานประตูเข้าไป ก็เห็นอีกฝ่ายนั่งตาโต ทำท่าตกใจอยู่บนเตียง
คิ้วเข้มขมวดเล็กน้อย ก่อนที่ร่างสูงสง่าจะก้าวเข้าไปช้าๆ ตรงลิ้นชักข้างเตียงที่เขาบอกเธอ มันมีกล่องสีน้ำเงินขนาดเท่าฝ่ามือตกอยู่ ภควัตก้มมอง ชะงักไปเล็กน้อยเหมือนกัน แต่พอเจ้าหล่อนจ้องมองมาทางเขาด้วยดวงตาแป๋วๆ ที่เต็มไปด้วยคำถาม ก็ถึงกลับต้องกระแอมไอออกมา และย่อตัวลงเก็บมันขึ้นมาใส่ในกระเป๋ากางเกงผ้าแพรเนื้อนุ่มสบายเอาไว้ 

“ขอโทษที....พอดีผมลืมทิ้งน่ะ แต่คุณไม่ต้องกังวลหรอก ข้างในมันไม่มีของแล้ว”

พยักหน้ารับรู้ แต่ก็อดคิดไม่ได้ ที่ไม่มีนี่คือ...ใช่หมดไปแล้วใช่ไหมคะ พริมากลืนน้ำลาย และรู้สึกถึงอาการเห่อร้อนบนใบหน้า ยามคิดถึงวัตถุเมื่อครู่ที่แค่เห็นก็ตอบได้ทันทีว่ามันเป็นอะไร ...ถุงยางอนามัย แถมยังเป็นรุ่น...ใหญ่...พิเศษ คำอธิบายหน้ากล่องที่เด่นหรายิ่งทำให้อุณหภูมิในร่างกายสูงขึ้นจนแทบจะระเบิด โอ๊ยตาย...นึกไปถึงวิชาสุขศึกษาตอนสมัยมัธยมปลายแล้วก็ต้องส่ายหัว ทั้งๆ ที่ตัวเองก็อยู่ในวัยสมรสออกเรือน และควรจะมีว่าที่สามีเป็นตัวเป็นตนได้แล้วแท้ๆ พริมายกมือขึ้นปิดหน้า และยิ่งสะดุ้งโหยงเมื่อเจ้าของห้องตัวจริงขยับเข้ามาใกล้ๆ ค้นโน้นค้นนี่ทำเสียงกุกกักอยู่ที่ข้างหู

หญิงสาวหันขวับกลับไปมอง โครงหน้าด้านข้างที่เห็นรู้สึกได้ถึงความกร้าวแกร่ง พยายามถอนสายตาคืน แต่มันก็ไม่รักดีไล่มองลงมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ลำคอ ไหล่กว้าง และช่วงลำตัวภายใต้เสื้อยืดคอกลมเรียบง่ายเบาสบาย เอาเข้าจริงๆ ภาพร่างกายที่เปลือยเปล่าต้องแสงแดดยามเช้าของเขาในวันนั้นยังคงติดตา และแจ่มชัดขึ้นเรื่อยๆ พริมามองแผ่นอกที่สะท้อนขึ้นลงตามการหายใจตรงหน้าชนิดตาไม่กระพริบ ถ้าถอดสิ่งกำบังนี้ออก เธอจะเห็นกล้ามเนื้อที่สวยงาม ชวนหลงใหล และ...ทำให้รู้สึกว่า...เร่าร้อน

คิดบ้าอะไรเนี่ย! ตีแก้มตัวเองทั้งสองข้างแรงๆ ก่อนจะสะบัดหัวเรียกสติ และรู้สึกถึงหัวใจที่เต้นรุนแรงกับความรู้สึกแปลกในร่างกายอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ...ไม่ดีแน่ๆ บอกกับตัวเองและรีบดีดตัวขึ้นจากฟูกนอน สูดหายใจลึกยาว จัดผมเผ้าที่ก็ไม่ได้ยุ่งเหยิงอะไรในความจริงให้เข้าที่ พลางเอ่ยบอกด้วยน้ำเสียงตะกุกตะกักแทบฟังไม่รู้เรื่อง

“ฉัน...ไป...ออกไปรอข้างนอกดีกว่านะคะ”
ยิ้มแบบไม่กล้าสบตา และรีบตรงดิ่งไปทางประตู ในใจโลดแล่นไปเช่นนั้น ทว่า เอาเขาจริงแค่หันหลังกลับ คนซุ่มซ่ามก็สะดุดได้แม่แต่ขาของตัวเอง โชคดีที่ชายหนุ่มคว้าตัวเอาไว้ได้ทัน ไม่อย่างนั้นคงได้หน้าคะมำลงไปกระแทกพื้น

แต่ว่า...คิดอีกทีนี่มันใช่โชคดีจริงๆ หรือเปล่า พริมาถามตัวเองและเกร็งตัวสุดชีวิต เพราะหลังจากหายตกใจก็กลายเป็นว่าเธอกับเขากำลังใกล้ชิดกันภายใน...อ้อมแขนแข็งแกร่ง หญิงสาวพยายามควบคุมสติ เธอน่ะหันหน้าไปทางประตู ไม่เป็นไรหรอก แต่เขาที่หันหน้าไปคนละทางและริมฝีปากก็อยู่ตรงกับใบหูของเธอนี่สิเรื่องใหญ่ หลับตาแน่นปี๋ แต่ก็สะดุ้งเฮือก เมื่อเสียงทุ้มเอ่ยออกมาแผ่วเบา คล้ายกำลังกระซิบ และมีลมหายใจอุ่นคลอเคลียข้างแก้ม

“นี่ครับ ของที่คุณถามหา” 
แทบหลอมละลาย ไม่เคยคิดจริงๆ ว่าเสียงของเขาจะนุ่มหู และน่าฟังมากขนาดนี้ สมแล้วที่เป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องคลื่นเสียง ตั้งสติ พยายามสนใจแต่สายหูฟังที่เขายื่นมาให้ตรงหน้า

“ขะ...ขอบคุณค่ะ...” เอ่ยบอกแผ่วเบา และพยายามขืนตัวนิดๆ แต่นอกจากจะไม่หลุดแล้ว ยังได้สัมผัสกับความแข็งแกร่งของกล้ามช่วงอกไล่ลงมาถึงท้องของเขาเป็นกำไรกลับมาอีกต่างหาก มันจะมากไปแล้วยายพริมา... ต่อว่าตัวเองที่ฟุ้งซ่าน และชะงักเมื่อต้นเหตุของความปั่นป่วนในร่างกายเอ่ยออกมาอีกครั้ง

“คุณหน้าแดง” ฟังแล้วก็ต้องกัดริมฝีปาก “ใบหูก็แดง”
หลับตาแน่นปี๋อีกครั้ง ใจเต้นระรัวเหมือนกลองจนกลัวว่าเขาที่อยู่ใกล้ๆ จะได้ยิน อย่างไม่คาดฝัน ใบหน้าหล่อเหลาดูดีก็กลับโน้มลงมาใกล้ พร้อมกระซิบแนบหูที่ทำเอาหญิงสาวไม่เหลือเรี่ยวแรงใดๆ อีก

“น่ารัก”
คนลืมตัวหันขวับกลับไป และต้องเบิกตากว้างเมื่อทุกอย่างอยู่ห่างจากใบหน้าของเธอไม่ถึงคืบ พริมาพูดไม่ออก เสน่ห์จากตัวเขากลับกลิ่นสบู่กำลังทำให้เธอมึนงง แรงขยับตัวใดๆ ก็ไม่มี ต่างจากอีกคนที่เหมือนจะมีทุกอย่างอยู่ครบ แต่เขากลับเลือกที่จะไม่ทำอะไร และจ้องมองดวงสายตาคมๆ ล้ำลึกอยู่แบบนั้น

อาจเพราะไม่เคยคิดมาก่อน ว่าภายใต้ภาพจืดชืด ไร้สีสัน เธอคนนี้ก็กลับมีบางอย่างที่...ไม่ถึงขั้นร้องว้าว แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันเชิญชวน และเขาอยากกลืนกินเธออีกรอบทั้งๆ ที่รู้ว่าต้องห้ามใจ มือข้างหนึ่งกระชับเอวคอดบางให้เข้ามาใกล้ อีกข้างเริ่มเลือนต่ำลงมาเรื่อยๆ จนถึงต้นขานุ่มเนียนที่ไร้อาภรณ์ใดๆ ปิดบัง สัมผัสแผ่วเบาก่อนเพิ่มการกดน้ำหนักมือลงไปอีกเล็กน้อย ดวงตากลมใสที่มองมาชนิดไม่กะพริบกำลังระริกไหว แก้มยุ้ยๆ เห่อแดงมากขึ้นเรื่อยๆ

ภควัตจ้องมองทุกอย่างที่เป็นเธอ ไม่รู้สึกว่าแว่นตาแสนเชยจะบั่นทอนความร้อนในตัวที่กำลังปะทุอยู่แต่อย่างใด เขากอดเธอแน่นขึ้น มองเห็นริมฝีปากอวบอิ่มน่าครอบครองเม้มเข้าหากันนิดๆ และรับรู้ชัดเจนถึงทรวงอกอิ่มล้นมือสวนทางกับใบหน้าเด็กๆ ไร้เดียงสาที่เคยได้สัมผัสกำลังเกยอยู่บนตัวเขา

จากที่เลื่อนต่ำ มือใหญ่สากนิดๆ ไล่กลับขึ้นมาช้าๆ ลุกล้ำเข้าไปใต้ชุดนอนเหนือเข่าที่ละนิด รู้สึกถึงอาการเกร็งของร่างในอ้อมกอด และริมฝีปากที่เผยอออกเล็กน้อยคล้ายหายใจไม่ทัน ชายหนุ่มก็มหน้าลงต่ำช้าๆ หวังลิ้มรสความหอมหวานที่เคยได้สัมผัสและรสยังติดอยู่ที่ปลายลิ้นจางๆ ยิ่งเข้าใกล้ ยิ่งได้กลิ่นหอมของผลไม้จากสบู่อาบน้ำของเธอ และมันทำให้เขากำลังจะอดใจไม่ไหว ยกมือประคองใบหน้าของเธอไว้ อีกนิดเดียวเท่านั้น ทว่า...

ที่มา :  http://www.booksyourlikeshop.com/

แนะนำหนังสือใหม่ประจำเดือน พฤษภาคม 2557

นิยายชุด CUBIC (คิวบิก) – แนะนำหนังสือ

นิยายชุด CUBIC (คิวบิก) - แนะนำหนังสือ

นิยายชุด CUBIC (คิวบิก) – แนะนำหนังสือ

นิยายชุด CUBIC (คิวบิก) – แนะนำหนังสือ

CUBIC (คิวบิก) เล่ม 1

CUBIC (คิวบิก) เล่ม 1

ชื่อ : CUBIC (คิวบิก) เล่ม 1
รหัสหนังสือ : 9 786165010122
ชื่อผู้แต่ง : B 13 S.t (ธนาภา วิทยศักดิ์)
ราคาปกติ : 250

CUBIC (คิวบิก) เล่ม 2

CUBIC (คิวบิก) เล่ม 2

ชื่อ : CUBIC (คิวบิก) เล่ม 2
รหัสหนังสือ : 9 786165010160
ชื่อผู้แต่ง : B 13 S.t (ธนาภา วิทยศักดิ์)
ราคาปกติ : 270

เรื่องย่อ
อนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน…
ใครจะรู้เล่าว่าในวันพรุ่งนี้ชีวิตของเราจะดำเนินไปเช่นไร เราอาจได้พบเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่จะพลิกชีวิตของเราให้เปลี่ยนไปตลอดกาลก็ เป็นได้…
เช่นเดียวกับ ‘ฤทัยนาค’ เด็กสาวอายุสิบเจ็ดปี ที่ครอบครัวเก็บกระเป๋าหนีไป ทิ้งเธอไว้ให้เป็นของใช้หนี้มาเฟียฮ่องกง แทนที่จะเป็น นันทกา พี่สาวของเธอตามสัญญา
แต่นี่ไม่ใช่นิยาย ที่ของใช้หนี้จะเป็นหญิงสาวแสนสวย และได้เกิดความรักต่อกันกับมาเฟียเจ้าหนี้ อันนำไปสู่ตอนจบที่สมบูรณ์แบบ เพราะ ฤทัยนาค ไม่ใช่คนสวย หุ่นก็ไม่ดี อีกทั้ง ‘หลิน หลานเซ่อ’ มาเฟียเจ้าหนี้ก็ไม่เคยคิดไยดี แถมยังชิงชังเธออีกต่างหาก และเพราะเหตุนั้น ฤทัยนาค จึงต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อหาเงินมาใช้หนี้ ก่อนจะจับพลัดจับผลูได้ตำแหน่ง ‘เงา’ คนใหม่ ภายใต้โคดเนม ‘CUBIC’ ที่คนในวงการมืดและตำรวจตามหากันให้ควั่กโดยไม่ได้ตั้งใจ
CUBIC นวนิยายครบรสที่อัดแน่นไปด้วยความสนุกสนาน ตื่นเต้น ซึ่งจะทำให้คุณลุ้นจนวางไม่ลง

CUBIC FINAL (คิวบิก) เล่ม 3

CUBIC FINAL (คิวบิก) เล่ม 3

ชื่อ : CUBIC FINAL (คิวบิก) เล่ม 3
รหัสหนังสือ : 9786160007288
ชื่อผู้แต่ง : B 13 S.t (ธนาภา วิทยศักดิ์)
ราคาปกติ : 240

CUBIC FINAL (คิวบิก) เล่ม 4

CUBIC FINAL (คิวบิก) เล่ม 4

ชื่อ : CUBIC FINAL (คิวบิก) เล่ม 4
รหัสหนังสือ : 9786160007295
ชื่อผู้แต่ง : B 13 S.t (ธนาภา วิทยศักดิ์)
ราคาปกติ : 200

เรื่องย่อ
การถูกลักพาตัวทำให้เธอได้เผชิญหน้ากับผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมด เมื่อสิบเก้าปีก่อน… ปิดฉากการต่อสู้ของ cubic ที่ต้องใช้ชีวิตใครหลายคนเป็นเดิมพัน
เหตุการณ์ลอบฆ่า ฤทัยนาค นำไปสู่การสืบหาผู้คอยชักใยทุกคนที่อยู่เบื้องหลังสงครามแก๊งเมื่อสิบเก้าปี ก่อน ฤทัยนาคถูกวางยาและลักพาตัวมาที่อังกฤษ จนได้เผชิญหน้ากับ เงา อีกคนที่ราวกับปีศาจร้าย เขาเฉียบแหลม และเหมือนมองทะลุจิตใจของเธอได้ อีกทั้งยังถนัดการยืมมือฆ่าคน และยินดีทำทุกอย่างเพื่อสิ่งที่ต้องการ ไม่เว้นแม้กระทั่งฆ่าคนที่เปรียบเสมือนลูกชาย
เธอต้องทำเช่นไรถึงจะเอาชนะเขาได้ เมื่อเขากำลังสร้างแผนการเพื่อใส่ร้ายว่าเธอเป็นผู้ทรยศฉายหงกรุ๊ปอีกคน… ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยอีกครั้ง
ท่ามกลางการต่อสู้อันเข้มข้น ปมในอดีตที่เป็นแผลใจของใครหลายคนกำลังถูกคลี่คลาย… ฤทัยนาคต้องใช้ชีวิตเป็นเดิมพันในเกมนี้ เธอจะไม่ยอมปล่อยให้ cubic ถึงกาลอวสาน เธอจะรักษาสัญญาที่ให้เขาไว้ว่า ไม่ว่าจะต้องใช้วิธีใด เธอก็จะต้องกลับไปยืนอยู่ตรงหน้าเขาอีกครั้งให้ได้ เมื่อสิบเก้าปีก่อนที่แล้วเธออาจไม่สามารถปกป้อง เขา ไว้ได้ แต่ตอนนี้ในฐานะ cubic เธอจะไม่ยอมให้ใครมาทำร้าย หรือแตะต้องคนที่เธอรักได้อีกเด็ดขาด

CUBIC (คิวบิก)

CUBIC (คิวบิก)

นิยายชุด CUBIC (คิวบิก)

นิยายชุด CUBIC (คิวบิก)

 ที่มา : http://www.tlcthai.com/education/book-mag/47218.html

แนะนำหนังสือใหม่ประจำเดือน เมษายน  2557


หน้าหนึ่งในสยาม
ผู้แต่ง :  ไกรฤกษ์  นานา

ราคา :  300  บาท
ขนาด :  26*21 ซม.
จำนวน : 338  หน้า
สำนักพิมพ์ : มติชน
ISBN : 978-974-02-1208-9
เรื่องย่อ
  เรื่องราวทั้งหมดได้ถูกเรียบเรียงขึ้นใหม่เป็นบทความรวม 10 เรื่อง 
มีที่มาจากการค้นหาคำอธิบายเพิ่มขึ้นกับหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่ค้นพบใหม่ในต่างประเทศ
เช่นแผนที่โครงการคอคอดกระสมัยรัชกาลที่ 5  ภาพพิมพ์หินคณะราชทูตไทยเดินทางไปจิ้มก้องที่จีน 
นอกจากนี้ยังมีภาพปริศนาของบรรดาเสนาบดีไทยในเยอรมัน รัสเซีย และอังกฤษ เป็นต้น

 

แกงไทย
ผู้แต่ง : ญดา  ศรีเงินยวง
ราคา :
  650   บาท
ขนาด :  29*21 ซม.
จำนวน : 297  หน้า
สำนักพิมพ์ :   แสงแดด
ISBN : 978-616-284-517-8
เรื่องย่อ
   วันนี้แกงไทยหลายชนิดกำลังถูกส่งออก  และได้รับการตอบรับอย่างดียิ่ง
ระดับสากล  เรากลับแสวงหาข้อมูลเกี่ยวกับวัฒนธรรมและตำรับแกงไทยที่สมบูรณ์ได้ยาก 
ส่วนหนึ่งเพราะข้อมูลที่มีอยู่บ้างอยู่ในสภาพกระจัดกระจาย ไม่ได้รับการประมวลให้เป็นระบบ 
อีกส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะสังคมไทยมักไม่มีการบันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับวัฒนธรรมอาหารและการกิน
 
หนังสือแกงไทย  ตระหนักในฐานะความสำคัญของแกงไทยในวัฒนธรรมอาหารการกินของคนไทย
จึงพยายามรวบรวมตำรับแกง ตลอดจนข้อมูลทางวัฒนธรรมและความเป็นมาของแกงไว้เป็นแหล่งค้นคว้า



รูปแบบบ้านเรือนของกลุ่มชาติพันธุ์ในอุษาคเนย์
ผู้แต่ง :  ระวิวรรณ  โอฬารรัตน์มณี
ราคา :
  380  บาท

ขนาด :  26*21 ซม.
จำนวน : 342  หน้า
สำนักพิมพ์ :   มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ISBN : 978-974-672-814-0
เรื่องย่อ
   รูปแบบของอาคารเรือนพักอาศัยของแต่ละกลุ่มชนในแต่ละภูมิภาคมาศึกษา
ทบทวนในนักศึกษาสถาปัตยกรรมยุคปัจจุบัน  ก็เท่ากับการนำเรายุคปัจจุบันเข้าไป
ประจักษ์แจ้งในภูมิปัญญาของชนเผ่าแต่ละกลุ่มที่สะสมมาในมิติของเวลาที่ยาวนานและต่อเนื่อง
แม้ปัจจุบันแนวทางการออกแบบอาคารที่พักอาศัยของคนในยุคเราได้ก้าวข้ามพรมแดน
การก่อสร้างแบบประเพณีเข้าสู่ยุคโลกาภิวัฒน์แล้วก็ตาม

 

 

 

 

 

 

เมื่อวัยเด็ก

ผู้แต่ง :  อเนก  นาวิกมูล

ราคา :  700  บาท
ขนาด :  21*14.5ซม.
จำนวน : 836 หน้า
สำนักพิมพ์ :   คำ
ISBN : 978-616-00-1058-5

เรื่องย่อ
   เมื่อวันเด็ก ที่ประกอบด้วยบทสั้น ๆ เกือบสามร้อยหัวข้อ
เล่าเรื่องอย่างเรียบง่ายพร้อมภาพถ่ายและภาพลายเส้นจำนวนมาก 
ผู้อ่านจะได้ย้อนไปสู่วันเก่าก่อน  ที่ท้องถิ่นอำเภอระโนด  จังหวัดสงขลา 
โดยมี ด.ช.เอนก  พาไปรู้จักสภาพสังคมชุมชน  แนะนำให้รู้จักคนบ้านใกล้เรือนเคียง 
เพื่อนฝูง  เล่าเรื่องรอบตัว  เหตุการณ์  สภาพดินฟ้าอากาศ  ชวนกินขนม 
ผลไม้ เล่นของเล่นโบราณ  อ่านวันนี้  พรุ่งนี้อาจนึกอยากเก็บอะไรขึ้นมาก็เป็นได้

 



แนะำนำหนังสือใหม่่
ประจำเดือน  มีนาคม  2557

1. สเต๊ก  2.มาลีศรีตรัง  3.เกอิชาดอกไม้ในโลกของต้นหลิว 4.เก่งเกาหลีได้ใน 4 วัน  5.  100 เมืองสวยมนเอเชีย


สเต๊ก
ผู้แต่ง :
  สำนักพิมพ์แสงแดด
ราคา :
  450 บาท

ขนาด :  20*24 ซม.
จำนวน : 178  หน้า
สำนักพิมพ์ : แสงแดด
ISBN : 978-974-9665-85-5

เรื่องย่อ
  สเต๊ก  แต่ก่อนอาหารจานนี้หมายถึงเนื้อย่างแบบฝรั่ง  ซึ่งมีหลายส่วนที่แยกชื่อเรียกออกไปอีก เช่น
ทีโบนสะเต๊ก
  ริบอายสเต๊ก  สเต๊กเนื้อสันใน  สเต๊กเนื้อสันนอก เป็นต้น  เป็นอันว่าเอ่ยคำว่าสเต๊กคือเนื้อวัวเท่านั้น 
แต่ปัจจุบันคำว่า สเต๊ก
  กลับกลายเป็นลักษณะของเนื้อที่นำมาใช้ต้องเป็นชิ้นใหญ่ จะเป็นเนื้อหมูสั้นใน อกไก่ เนื้อปลาเป็นชิ้น
หรือปลาทั้งตัวก็ได้
  เนื้อแพะ เนื้อแกะ ได้ทั้งนั้น





มาลีศรีตรัง  สารคดีจากเมืองใต้
ผู้แต่ง :
  ประพนธ์  เรืองณรงค์
ราคา :
  120 บาท

ขนาด :  20*14.5 ซม.
จำนวน : 192  หน้า
สำนักพิมพ์ : สถาพรบุ๊คส์
ISBN : 978-616-00-0916-9

เรื่องย่อ
  มาลีศรีตรัง  สารคดีจากเมืองใต้  พิมพ์เผยแพร่มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2541 หรือ  15 ปีมาแล้ว 
ปรากฎว่าปัจจุบันหนังสือเล่มนี้ขาดตลาดแต่ มีผู้สนใจติดต่อสอบถามมาที่สำนักพิมพ์และผู้เขียนมาเสมอ
เพื่อต้องการเผยแพร่สารคดีท้องถิ่น
  เพื่อให้ความรู้และความเข้าใจประเพณีและวัฒนธรรมของไทยให้แพร่หลายยิ่งขึ้น 




เกอิชาดอกไม้ในโลกของต้นหลิว
ผู้แต่ง :
  เอกนรี  พรปรีดา
ราคา :
  170 บาท
ขนาด :
  20*14.5  ซม.
จำนวน : 221
  หน้า
สำนักพิมพ์ : แพรธรรม
ISBN : 978-616-320-057-0

เรื่องย่อ
  รู้จักกับศิลปะและวัฒนธรรมดั้งเดิมของญี่ปุ่นเหล่านี้ 
ผ่านทางเรื่องราวของเกอิชา ประวัติความเป็นมากว่าจะเป็นหญิงผู้สืบสานศิลปะดั้งเดิม
ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับศิลปะการขายศิลปะกับเรือนร่าง





เก่งเกาหลีได้ใน 4 วัน
ผู้แต่ง :
  หวังเจิ้งลี่
ผู้แปล : กิตติธน
  ยงประพัฒน์
ราคา :
  315 บาท

ขนาด : 26*21 ซม.
จำนวน : 293  หน้า
สำนักพิมพ์ : อมรินทร์
ISBN : 978-974-289-400-9

เรื่องย่อ
  การออกเสียง  คำศัพท์  ไวยากรณ์  การสนทนา 
เรียนเพียงวันละบทก็เก่งได้
  เรียนจบเล่มพูดได้เลย  นี่คือยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยมีมา





100  เมืองสวยในเอเซีย
ผู้แต่ง :
  กาญจนา  หงษ์ทอง
ราคา :
  395 บาท

ขนาด : 26*21 ซม.
จำนวน : 361  หน้า
สำนักพิมพ์ : อมรินทร์
ISBN : 978-974-289-846-5

เรื่องย่อ
  100 เมืองสวยในเอเซียเป็นหนังสือท่องเที่ยวที่ครบรสในเล่มเดียว 
โดยได้คัดสรรเมืองสวย ๆ รูปสวย ๆ ภาษาสวย ๆและรวบรวม Tips 
การเดินทางฉบับใช้ได้จริงไว้ในตอนท้ายของแต่ละเมือง
ด้วยฝีมือการเขียนของนักเดินทางตัวยงอย่างกาญจนา หงษ์ทอง


 


แนะำนำหนังสือใหม่่
ประจำเดือน  กุมภาพันธ์  2557
นวนิยายแปล  เช่น  สายพันธุ์มรณะ , วันดับโลก , อวสานราตรีนิรันดร์ , จดหมายลับจากวาติกัน และเรื่องท่านผู้หญิง




จดหมายลับจากวาติกัน
ผู้แต่ง :  โรซา, ลูอิส  มีเกล

ผู้แปล : หนึ่งหทัย  แรงผลสัมฤทธิ์
ราคา :
  225  บาท

ขนาด :  21*14.5 ซม.
จำนวน : 344 หน้า
สำนักพิมพ์ : ไครม์แอนด์มิสทรี
ISBN : 978-616-04-1569-4 

เรื่องย่อ
  จดหมายลับจากวาติกัน  ตีผีเบื้องหลังหารสิ้นพระชนม์ผ่านซองเอกสารปริศนาจ่าหน้าถึง
ซาราห์  มอนเตโร  นักข่าวสาวธรรมดาคนหนึ่ง  ผู้ต้องมารับรู้ว่าพ่อแท้ ๆ
ของเธอมีอดีตเกี่ยวพันกับองค์กรลึกลับผู้อยู่เบื้องหลังอาชญากรรมระดับโลก
 
ซาราห์ต้องหนีให้รอดจากคนที่เธอไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเป็นใคร

 

ท่านผู้หญิง
ผู้แต่ง : เออร์วิ่ง วอลเลซ
ผู้แปล
: บุญญรัตน์
ราคา :
  310   บาท

ขนาด :  21*14.5ซม.
จำนวน : 424 หน้า
สำนักพิมพ์ :   แสงดาว
ISBN : 978-616-508-744-5
เรื่องย่อ
   สงครามของสองค่าย  ระหว่างโลกประชาธิปไตย 
และฝ่ายคอมมิวนิสต์นั้น  หวุดหวิด  จะระเบิดขึ้นหลายต่อหลายครั้ง 
และครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่โลกต้องใจหายใจคว่ำ  กับปฏิบัติการชิงไหวชิงพริบ
  หักเหลี่ยมเฉือนคมและความต้องการเป็นผู้นำโลกอันสุดระทึก
 
ในการประชุมสภาสตรีสากลที่จัดขึ้นที่มอสโกในครั้งนี้ 
บิลลี่แบรดฟอร์ด  สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐอเมริกา 
ได้เดินทางไปประชุมด้วย  ทว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้กำลังจะเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าของโลกไป 
เมื่อเธอถูกลักพาตัว




สายพันธ์มรณะ
ผู้แต่ง :  กีเยร์โม เดล โตโร และชัค โฮแกน
ผู้แปล
:  อมฤต  โอภาสเศรษฐกุล
ราคา :
  345  บาท

ขนาด :  21*14.5ซม.
จำนวน : 483  หน้า
สำนักพิมพ์ :   แพรวสำนักพิมพ์
ISBN : 978-974-289-974-9
เรื่องย่อ
   แวมไพร์ในจินตนาการของเขาไม่ได้สวมเสื้อคลุมสีดำ  ไม่มีเขี้ยว 
ไม่กลัวกระเทียมหรือไม้กางเขนหากแต่เป็นโรคร้ายที่แพร่ระบาดและเข้าครอบครองร่างมนุษย์ 
นับเป็นภาพลักษณ์ใหม่ของแวมไพร์ที่แปลกแหวกแนว 
แต่ความโหดเหี้ยมและสยองขวัญนั้นไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลย





 วันดับโลก
ผู้แต่ง :  กีเยร์โม เดล โตโร
ผู้แปล
: อมฤต  โอภาสเศรษฐกุล
ราคา :
  265  บาท

ขนาด :  21*14.5ซม.
จำนวน : 371 หน้า
สำนักพิมพ์ :   แพรวสำนักพิมพ์
ISBN : 978-974-289-849-6

เรื่องย่อ
   เรื่องต่อจากสายพันธ์อมตะ  หลังจากที่ไวรัสแวมไพร์รวมถึงการแพร่ระบาดในระยะเริ่มต้น 
และการเข้ายึดครองโลกของเหล่าแวมไพร์และการดิ้นรนเอาตัวรอดของมนุษย์ 
เรื่องราวดำเนินอย่างรวดเร็ว  ตื่นเต้น  และโดดเด่น

 


อวสานราตรีนิรันดร์
ผู้แต่ง :  กีเยร์โม เดล โตโร
ผู้แปล
:  พลากร  เจียมธีระนาถ
ราคา :
  295  บาท

ขนาด :  21*14.5ซม.
จำนวน : 407  หน้า
สำนักพิมพ์ :   แพรวสำนักพิมพ์
ISBN : 978-616-387-236-4
เรื่องย่อ
   บทสรุปแห่งมหากาพย์แวมไพร์สุดเข้มข้น  เรื่อวราวสองปีให้หลังนับจากวันที่แวมไพร์ออกแพร่พันธุ์ 
โลกตกอยู่ในสภาพย่ำแย่  ทั้งสภาพแวดล้อมและสภาวะความเป็นมนุษย์ สภาพจิตใจของคน   

 




แนะนำหนังสือใหม่
ประจำเดือน มกราคม  2557




ธรรมะอินเลิฟ
ผู้แต่ง :  พระมหาสมปอง
ราคา :
  69  บาท

ขนาด :  18*13.5 ซม.
จำนวน : 191  หน้า
สำนักพิมพ์ : แปลนพริ้นติ้ง จำกัด
ISBN : 978-616-7023-95-3 
เรื่องย่อ
  ถ้าใครท้อกับความรักและอยากรู้จักกับความหมายของมันในแง่มุมดีๆ
ก็ลองไปดูความหมายในทางโลกดูสิมีแต่เรื่องดี ๆ ทั้งนั้น  รักคือการให้ 
รักคือความเข้าใจ  รักคือความบริสุทธิ์  รักคือการให้อภัย






คู่มือตั้งชื่อ  เปลี่ยนนามตามวันเกิดและวันที่เกิด
ผู้แต่ง : ปภัสสระเมธี  เปรียญ
ราคา :
  165  บาท

ขนาด :  21*14.5ซม.
จำนวน : 280  หน้า
สำนักพิมพ์ :   บุ๊คส์ ทู ยู
ISBN : 978-974-9901-11-3
เรื่องย่อ
   การตั้งชื่อ เปลี่ยนนาม  ตั้งแต่วันแรกเกิดจนถึงการปรับเปลี่ยนชื่อเพื่อให้เกิดความมงคลประจำชีวิต 
ถือได้ว่าเป็นศาสตร์มงคลที่ใช้อักษรทักษาติดต่อกันมาแต่โบราณ  ทั้งปรากฏผลและไม่สนองตอบ



 

ถ้าไม่รู้ถามกู
ผู้แต่ง :  ถนอมศักดิ์  จิรายุสวัสดิ์
ราคา :
  199  บาท
ขนาด :  21*14.5ซม.
จำนวน : 223 หน้า
สำนักพิมพ์ :   ปราชญ์
ISBN : 978-616-7350-96-7
เรื่องย่อ
   คิดอะไรไม่ออก  บอกว่าให้ไปถาม  “กู”  หลายคนอาจจะงง 
กู ในที่นี้หมายถึงใคร  บางคนเรียกเขาว่า อากู  จนออกเสียงเป็น อากู๋ 
บางเรียกเขาว่า พี่กู   กูเกิลผู้รอบรู้  ทั่วโลกต่างยอมรับว่า  กูรู้ทุกอย่างที่เราอยากจะรู้จริง ๆ

 



 

ตำรายาสมุนไพรไทยโบราณ
ผู้แต่ง :  สำนักพิมพ์อักษร
ราคา :
  290  บาท
ขนาด :  21*14.5ซม.
จำนวน : 544  หน้า
สำนักพิมพ์ :   อักษรเงินดี
ISBN : 978-616-311-101-2
เรื่องย่อ
   ตำรับยาสมุนไพรโบราณ  ผู้ปรุงจะต้องมีพื้นฐานด้านเวชกรรมการแพทย์จากหมอยา  
หรือจากผู้เฒ่าผู้แก่ผู้เป็นหมอโบราณ  ที่จะเรียนรู้เริ่มแรกจาก  ต้นไม้  ใบหญ้า 
จากพืชสมุนไพรใกล้ตัว  ทั้งสมุนไพรในครัวเรือน 
และชิ้นส่วนของสัตว์รวมถึงธาตุวัตถุทั้งหลายที่จะนำมาใช้ประกอบยารักษาโรค 

 




 

เที่ยวหัวหิน
ผู้แต่ง : พู่กันต์
ราคา :
  235   บาท
ขนาด :  21*14.5ซม.
จำนวน : 240  หน้า
สำนักพิมพ์ :   ธิงค์  บียอนด์
ISBN : 978-616-236-400-6
เรื่องย่อ
   สำหรับคนไทยแล้ว  นึกถึงทะเลทีไร  หัวหิน  คงเป็นคำตอบแรกเสมอ  
หัวหินไม่เก่าเลย  คงเป็นคำพูดที่แสนจะคลาสสิกตลอดกาล หนังสือได้เล่าถึงประวัติความเป็นมาของเมืองหัวหิน 
สถานที่ท่องเที่ยว  ที่พัก  ที่กิน  ของฝากขึ้นชื่อและกิจกรรมสุเคลาสสิกในหัวหิน

  

แนะนำหนังสือใหม่ 
ประจำเดือน  ธันวาคม  2556



อาหารดีที่ต้องกิน
ผู้แต่ง : นิดา  หงส์วิวัฒน์
ราคา :
  120 บาท
ขนาด :  21*14.5ซม.
จำนวน : 191  หน้า
สำนักพิมพ์ : แสงแดด 

 ISBN : 978-616-284-432-4
เรื่องย่อ
  อาหารดีที่ต้องกิน  เป็นเรื่องราวพืชผักใกล้ตัว  ที่ล้วนเป็นอาหารจากธรรมชาติที่สำคัญ 
จำเป็นต่อชีวิต  ต่อสุขภาพของเราช่วยทำให้เกิดความสมดุลของร่างกาย 
ปรับสภาวะน้ำหนักให้สมดุลกับชีวิต  ลดน้ำหนักส่วนเกินเพิ่มความแข็งแรงให้ร่างกาย 
สร้างภูมิต้านทานร่างกายให้มีประสิทธิภาพ  ต้านโรคโดยตรง  ขจัดอนุมูลอิสระอันเป็นตัวที่ก่อโรค 
ทำให้อวัยวะต่าง ๆ เสื่อมถอย

 

12 เส้นทางท่องเที่ยวธรรมะรักษาใจ
ผู้แต่ง : ดร.  รณยุทธ์  จิตรดอน

 ราคา :  298  บาท
ขนาด :  21*14.5ซม.
จำนวน : 195  หน้า
สำนักพิมพ์ :   จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ISBN : 978-974-496-999-6
เรื่องย่อ
   ตามที่กระทรวงวัฒนธรรมและภาคธุรกิจเอกชนได้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการส่งเสริม
  การท่องเที่ยวเชิงศาสนา  ศิลปะและวัฒนธรรม  ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการเผยแพร่พระพุทธศาสนาและ
การส่งเสริมความเป็นศูนย์กลางขอ
งพระพุทธศาสนาโลกของประเทศไทย





อาหารกระตุ้นความคิดพิชิตการเรียน
ผู้แต่ง : ดร.  ปทัตตา  ภริตาธรรม
ราคา :
  130  บาท

ขนาด :  21*14.5ซม.
จำนวน : 176  หน้า
สำนักพิมพ์ :   อมรินทร์ บุ๊ค เซ็นเตอร์ จำกัด
ISBN : 978-616-320-014-3
เรื่องย่อ
   เพื่อเป็นการส่งเสริมในพัฒนาการของเด็กวัยเรียนให้มีศักยภาพที่สูง 
จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่พ่อแม่ผู้ปกครองต้องให้ความสนใจในการดูแลเอาใจใส่ 
โดยเพาะเรื่องอาหารการกินของเด็ก  เสมือนเราปลูกต้นไม้ถ้า 
เราใส่ปุ๋ยถูกสูตรต้นไม้นั้นก็จะเจริญเติบโตงอกงาม  ออกดอกออกผลให้เราได้เป็นอย่างดี  เด็กก็เช่นกัน

 

 

 

เงาอำพราง
ผู้แต่ง :  สเนก  รัสเซลล์
ผู้แปล
: ผศ.สกุล  บุณยทัต
ราคา :
  115  บาท

ขนาด :  21*14.5ซม.
จำนวน : 144  หน้า
สำนักพิมพ์ :   ไครม์แอนด์มิสทรี
ISBN : 978-616-04-1391-1
เรื่องย่อ
   เงาอำพราง  ดำเนินบทบาทเรื่องราวด้วยแรงขับเคลื่อนของสิ่งอันเต็มไปด้วยพลังของความรู้สึกนี้ 
ที่ผู้เขียนพยายาม
จะบอกกล่าวรหัสยนัยแห่งความหมายของการคุมคามที่โยงใยต่อเนื่องกันไปโดยตลอด 
ทุกสิ่งทุกอย่างดำเนินไปท่ามกลางวิถีหลับใหลของคุณงามความดี 

 



แนะนำหนังสือใหม่ประจำเดือน พฤศจิกายน  2556




ฝึกใจ
ผู้แต่ง : สมเด็จพระญาณสังวร  สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก
ราคา :  99  บาท
ขนาด :  21X18.5ซม.
จำนวน : ๑๒๕  หน้า
สำนักพิมพ์ : อมรินทร์
ISBN : 978-974-289-868-7
เรื่องย่อ  ต้องมีสติจึงจะรู้ทันความคิดของตนว่าเป็นไปอย่างไร  คิดปรุงแต่งไป
ให้ความโลภเกิด  หรือให้ความโกรธเกิด  หรือให้ความหลงเกิด
สติจะทำให้รู้ได้ถึงความคิดดังกล่าว  ไม่มีสติจะทำให้ไม่รู้ง
ดังนั้นพึงอย่าลืมว่า  สติสำคัญ พึงรักษาสติมั่น




  

พ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์
ผู้แต่ง : ษรวัฒน์
ราคา :  179  บาท
ขนาด :  21X18.5ซม.
จำนวน : 450  หน้า
สำนักพิมพ์ : จูปิตัส
ISBN : 978-616-7240-28-2
เรื่องย่อ  ข้าพเจ้่าได้ค้นคว้า  และศึกษาประวัติของพ่อท่านคล้ายทุกๆ ด้านอย่างจริงจัง
เรื่อยมา  จนกระทั่งประมาณปลายปี 2554  ได้รู้จักผู้ที่ศรัทธาในพ่อท่านคล้ายอย่างจริงจัง
อีก 2 ท่าน  ผ่านทางเว็บไซต์พระเครื่องเมืองนคร   วันหนึ่งได้มีแนวคิดตรงกันที่จะทำหนังสือ 
เพื่อรวบรวมเรื่อวราว โดยเน้นประวัติและผลงานของพ่อท่านคล้าย







สมองสงสัย  ใจตอบ
ผู้แต่ง : ขุนเขา  สินธุเสน  เขจรบุตร ราคา :  179  บาท
ขนาด :  21X18.5ซม.
จำนวน : 235หน้า
สำนักพิมพ์ : ดีเอ็มจี
ISBN : 978-616-7036-77-9
เรื่องย่อ  หนังสือเล่มนี้เกิดจากการรวบรวมคอลัมน์  สมองสงสัย...ใจตอบ  
มีการเพิ่มเติมเกร็ดสมอง  คำคม  และเื้นื้อหาสาระตามจุดต่างๆ มากมาย
  อีกทั้งยังเพิ่มการ์ตูนแฝงอารมณ์ขัน 



 
 
 
อยู่ง่าย ๆ ให้อายุยืน
ผู้แต่ง : นายแพทย์ชิเงะอะกิ  ฮิโนะฮะระ
ผู้แปล :  ฉวีวงศ์  อัศวเสนา
ราคา  :  199  บาท
ขนาด :  21X18.5ซม.
จำนวน : 185หน้า
สำนักพิมพ์ : อมรินทร์
ISBN : 978-974-289-674-4
เรื่องย่อ  ทุกคนมีอายุยืนได้  แต่เราจะทำให้เวลาที่มีอยู่เพียง
ตัวเลขทางสติ  หรือจะสร้างคุณค่าลงไปในทุกจังหวะชีวิตนับจากนี้ไปโอกาส
นั้นอยู่ในมือคุณแล้ว 



แนะนำหนังสือใหม่ ประจำเดือน ตุลาคม  2556




สุดยอดเที่ยวไทยคึกคักหน้าหนาว
ผู้แต่ง
: นายรอบรู้
ราคา :  ๑20 บาท
ขนาด :  21X18.5ซม.
จำนวน : ๑๒๕  หน้า
สำนักพิมพ์ : สารคดี
ISBN : 978-๙๗๔-๔๘๔-๒๘๙-๓
เรื่องย่อ   สัมผัสสุดยอด 50 แหล่งท่องเที่ยวใน 5 ประเภทที่คุณพลาดไม่ได้ 
คัดสรรและจัดทำโดยทีมงาน นายรอบรู้  นักเดินทาง ผู้สร้างสรรค์หนังสือชุดเที่ยวทั่วไทยไปกับ
นายรอบรู้ หนังสือคู่มือท่องเที่ยวที่ขายดีที่สุดและน่าเชื่อถือที่สุดของนักเดินทางทั่วเมืองไทย
พบกับสุดยอดแหล่งท่องเที่ยวที่จะสร้างความประทับใจให้ไม่รู้ลืม 
พร้อมแผนที่และข้อมูลคู่การเดินทางที่ครบถ้วน 

 
ประชุมนิราศภาคใต้
ผู้แต่ง
: อรสรา สายบัว
ราคา :  ๑20 บาท
ขนาด :  21X18.5ซม.
จำนวน : ๒๑๘  หน้า
สำนักพิมพ์ : เอดิสัน เพรส โพรดักส์ จำกัด 
ISBN : 978-๖๑๖-๒๘๓-๐๑๖-๗
เรื่องย่อ   ประชุมนิราศภาคใต้ เป็นหนังสือรวบรวมวรรณกรรมนิราศ ๓ เรื่อง
ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับภาคใต้ คือ นิราศนครศรีธรรมราช นายแก้ว 
กรมพระคลังสวน แต่งพรรณนาการเดินทางตามเสด็จ
พระบาทสมเด็จพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวเสด็จประพาสหัวเมืองฝ่ายทะเลตะวันตก
เมื่อพุทธศักราช ๒๔๐๒



สวดก่อนตายดีกว่าตายแล้วสวด
ผู้แต่ง : พระไพศาล วิสาโล
ราคา :  ๑2๙  บาท
ขนาด :  21X18.5ซม.
จำนวน : ๑๖๐  หน้า
สำนักพิมพ์ : บ้านสยาม 
ISBN : 978-๖๑๖-๗๔๐๓-๘๓-๐
เรื่องย่อ   ความตายไม่ใช่เป็นแค่วิกฤตของชีวิตเท่านั้น หากยังเป็นโอกาสในทางจิตวิญญาณในทางพุทธศาสนาเชื่อว่าจิตที่สงบเป็นกุศล ไม่ เพียงช่วยให้ตายอย่างไม่ทุกข์ทรมานแล้ว ยังสามารถนำพาผู้ตายไปสู่คติ ทรัพย์ สมบัติ ชื่อเสียง เกียรติยศ ลูกหลาน พ่อแม่ คนรัก หรือคู่ครอง เป็นสิ่งที่ ควรตัดใจปล่อยวาง เมื่อสาระสุดท้ายใกล้มาถึง การเป็นห่วงคนเหล่านั้น



 
 
พระพุทธเจ้าสอน มหาเศรษฐี รู้และลงมือทำ
ผู้แต่ง
: ธ.ธรรมรักษ์
ราคา :  ๙๙  บาท
ขนาด :  21X18.5ซม.
จำนวน : ๑๒๘  หน้า
สำนักพิมพ์ : การพิมพ์ดี 
ISBN : 978-๖๑๖-๕๐๙-๓๑๐-๑
เรื่องย่อ   คำสอนของพระพุทธเจ้านั้นผ่านการพิสูจน์มาแล้วนับไม่ถ้วนจนกระทั่งสรุปผลออกมาได้เป็น
 ข้อเท็จจริง โดยคำสอนของพระองค์ถือว่าเป็นจริงอย่างที่สุด และทุกคนสามารถทดสอบได้ 
การดำเนินตามคำสอนของพระพุทธเจ้านั้นจึงเป็นทางที่ถือว่าต้อง หากต้องการจะไปในทางที่ถูก 
ที่ควร ที่เจริญก้าวหน้า และประสบความสำเร็จขอจงอย่าลังเล 
และจงยึดถือคำสอนของพระองค์แล้วท่านจะเห็นการเปลี่ยนแปลงที่คาดไม่ถึงในไม่ช้า
 



แนะนำหนังสือใหม่
เดือนกันยายน  2556

 

ถักนิตติงตุ๊กตาน่ารัก 
 ผู้แต่ง : วันฟ้างาม คำมุงคุณ
ราคา :  230   บาท
ขนาด :  17 X21 ซม.
จำนวน : 148  หน้า
สำนักพิมพ์ :   เพชรการเรือน
ISBN : 978-616-7004-35-8
เรื่องย่อ   นำเสนองานถักที่แปลกใหม่ แต่ไม่ยากเกินไปสำหรับผู้ที่รักงานถัก 
หรือมือใหม่ที่ชอบงานถักนิตติง ที่จะได้เวลาหยิบไม้นิตและไหมพรมขึ้นมาสร้างผลงาน
ถักนิตติงตุ๊กตาน่ารัก   ด้วยการอธิบายขึ้นตอนการทำอย่างละเอียด 

 

 
 
CAKE สุขภาพ 
 ผู้แต่ง : รองศาสตรจารย์จริยา เดชกุญชร
ราคา :  ๑๙๐   บาท
ขนาด :  17 X21 ซม.
จำนวน : ๑๒๐  หน้า
สำนักพิมพ์ :   เพชรการเรือน
ISBN : 978-๖๑๑-๗๐๐๔-๐๒-๕
เรื่องย่อ   เค้กถือเป็นผลิตภัณฑ์เบเกอรีที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคตลอดมา
 ส่วนประกอบหลักของเค้กประกอบด้วย นม เนย แป้ง ไข่ น้ำตาล ซึ่งเป็นส่วนที่ให้พลังงานสูง 
เค้กแบ่งได้ 3 ประเภท คือเค้กเนย เค้กชิฟฟอน และเค้กสปันจ์ ซึ่งแต่ละประเภทจะมีลักษณะที่แตกต่างกันออกไป




กระเป๋าผ้าหลากสไตล์
 ผู้แต่ง : รสสุคนธ์ วิว
ราคา :  ๒๔๐   บาท
ขนาด :  17 X21 ซม.
จำนวน : ๒๔๐  หน้า
สำนักพิมพ์ :   สถาพรบุ๊คส์
ISBN : 978-๖๑๖-๗๐๐๔-๔๐-๒
เรื่องย่อ   กระเป๋าผ้าหลากสไตล์ 12 แบบ 12 สไตล์ที่นำเสนอในเล่มนี้
 ผู้เขียนออกแบบให้สามารถนำไปใช้งานได้จริง เหมาะสำหรับท่านที่มีพื้นฐานการตัดเย็บผ้ามาบ้าง
 แต่ท่านที่เป็นมือใหม่ก็สามารถเรียนรู้ได้จากเล่มนี้เช่นกัน

 
สมุนไพรไทย
 ผู้แต่ง : ธนบรรณ
ราคา :  90   บาท
ขนาด :  17 X21 ซม.
จำนวน : 100  หน้า
สำนักพิมพ์ :   ธนบรรณ
ISBN : 978-๖๑๖-๗๒๖๔-๙๒-๙
เรื่องย่อ   เสริมสุขภาพ กับสมุนไพรไทย รักษาสุขภาพ..
ดูแลทรวดทรงกับเมนูอาหารสมุนไพรที่อุดมคุณค่า
 พร้อมสูตรอร่ายและขั้นตอนวิธีปรุง

 


แนะนำหนังสือใหม่ประจำเดือน  สิงหาคม    2556


 

อาฟเตอร์เอิร์ธ
ผู้แต่ง
: เดวิด, ปีเตอร์
ผู้แปล
: โสภณา  เชาว์วิวัฒน์กุล
ราคา
225   บาท
ขนาด :  21X18.5ซม.
จำนวน : 295  หน้า
สำนักพิมพ์ : แพรวสำนักพิมพ์
ISBN : 978-974-289-703-1
เรื่องย่อ
  อาฟเตอร์เอิร์ธในรูปแบบ นวนิยายจะทำให้คุณได้ร่วมผจญภัย
ไปกับตัวละครในดินแดนที่เคยเป็นโลก 
การถ่ายทอดผ่านตัวหนังสือจะทำให้เหมือน
ได้อยู่ร่วมในเหตุการณ์วิกฤตหลังยานตกที่ทุกอย่างคือความเป็นความตาย 
และการจินตนาการถึงเด็กอายุ  13  ปี 
ที่ต้องออกไปเผชิญอันตรายน่าขนลุกแต่เพียงลำพังโดยที่พ่อได้แต่คอยแนะนำผ่านเครื่องมือสื่อสาร 
ก็อาจทำให้คุณได้กลิ่นต้นไม้  ทุ่งหญ้า  สัตว์ป่า  และกลิ่นของความกลัวที่แฝงอยู่ทุกลมหายใจ


 

 

 

สงครามโลก
ผู้แต่ง
: MAX BROOKS
ราคา
320 บาท
ขนาด :  21X18.5ซม.
จำนวน : 394 หน้า
สำนักพิมพ์ : อมรินทร์
ISBN : 978-616-7691-05-3
เรื่องย่อ
  สงครามอุบัติขึ้น  เป็นสงครามโลกที่น่าสะพรึงกลัวกว่าครั้งไหน ๆ
เพราะนี่ไม่ใช่สงครามระหว่างคนกับคน  แต่เป็นสงครามระหว่างคนกับซอมบี้ 
คนตายไม่ยอมตาย  เหตุการณ์เริ่มต้นขึ้นจากโรคระบาดในประเทศจีน 
ก่อนจะลุกลามไปทั่วทุกมุมโลก  และนี่คือบันทึกจาการสัมภาษณ์ผู้รอดชีวิต 
บันทึกที่เต็มไปด้วยความศรัทธา  ความเชื่อมั่น  และกำลังใจ 
ทุกอย่างที่โลกเคยรู้จักกำลังจะเปลี่ยนแปลงไปเพราะความตระหนกครั้งใหญ่ที่กำลังจะบังเกิดขึ้น
 

 
 

ปฏิบัติสยาม ๒๔๗๕
ผู้แต่ง
  รัฐสยาม
ราคา240  บาท
ขนาด :  21X18.5ซม.
จำนวน : 350 หน้า
สำนักพิมพ์ : ไทยควอลิตี้บุ๊คส์
ISBN : 978-616-514-408-7
เรื่องย่อ
  ในอาณาจักร แผ่นดินทอง  ที่เราภูมิใจกันมานานกว่า 700 ปี  แห่งนี้ 
ดำรงลักษณะพิเศษเป็นวัฒธรรมบางอย่างเกาะกุมอยู่ในราก  
การเปลี่ยนแปลงแต่ละครั้งของเราจึงไม่ใช่  กรณีพิเศษ  หรือเหตุการณ์มหัศจรรย์อะไร 
เราเปลี่ยนเทวกษัตริย์เป็นราชาธิปไตย  และกลายเป็นประชาธิปไตย 
หรือจะยังต้องเป็นอะไรอีกตามความต้องการ...ตาม กระบวนทัศน์ใหม่ 
ในครั้งต่อไป  ราก  ของเราก็จะไม่มีวันเปลี่ยน




คู่มือ พ่อแม่ มือใหม่เลี้ยงลูกวัยอนุบาล
ผู้แต่ง
  กุลยา  ตันติผลาชีวะ
ราคา
230   บาท
ขนาด :  21X18.5ซม.
จำนวน : 336  หน้า
สำนักพิมพ์ : บีบุ๊คส์
ISBN : 978-616-7364-09-4
เรื่องย่อ
   ทุกๆ คนล้วนแล้วแต่เคยเป็นเด็ก  ซึ่งไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าเป็นวัยที่มีความน่ารักสดใสและมีความสุขที่สุด 
เด็กวัยอนุบาล  ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีสุดของชีวิตก็ว่าได้  เด็กในวัยนี้เป็นวัยแห่งการเรียนรู้ 
จดจำได้เร็ว  ช่างสังเกต ช่างซักถาม  ถ้าพ่อแม่มีความรู้  ความเข้าใจในพัฒนาการของลูกย่างแท้จริง 
เราเชื่อว่าพ่อแม่ทุกคน  จะสามารถปลูกฝังสิ่งที่ดีงามให้กับลูกของคุณได้อย่างถูกต้องและมีคุณภาพ

 


ตำนานการสร้างกรุงเทพฯ
ผู้แต่ง
 :  กิตติ  โล่เพชรรัตน์
ราคา
280   บาท
ขนาด :  21X18.5ซม.
จำนวน : 382  หน้า

สำนักพิมพ์ : ภาพพิมพ์
ISBN : 978-616-7446-62-2
เรื่องย่อ
   จากอโยธยาศรีรามเทพนครที่ไม่อาจฟื้นฟูและกรุงธนบุรีศรีมหาสมุทรซึ่ง
ไม่อาจขยายเมืองทั้งไม่อาจสร้างแนวป้องกันพระนครจากข้าศึกสู่ กรุงเทพมหานคร 
ราชธานีแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ด้วยความอุตสาหะและทุ่มเทเพื่อ
สยามประเทศของพระมหากษัตริย์ราชวงศ์จักรีทุกพระองค์ได้ทรงสร้างความเจริญรุ่งเรืองและมั่นคง 
สถาพรให้แก่ชาติไทยจากอดีตจวบจนปัจจุบัน  ตำนานการสร้างกรุงเทพมหานครเมืองฟ้าอมรของชาวสยาม
  เรื่องราวและเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ อันนำมาซึ่งความภาคภูมิใจในชาติไทยและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ 
ของพระมหากษัตริย์แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์

 


ห้องสมุดประชาชนจังหวัดตรัง
แนะนำหนังสือใหม่ประจำเดือน  กรกฎาคม    2556



มนตร์เมโลดี้
ผู้แต่ง : สังขยาชาเย็น
ราคา
:
  250   บาท
ขนาด :  21X18.5ซม.
จำนวน : 414  หน้า
สำนักพิมพ์ : สถาพรบุ๊คส์
ISBN : 978-616-502-089-3
เรื่องย่อ
  นักร้องหนุ่มจอมสร้างภาพ  ผู้เชื่อมั่นในความสามารถของตัวเองจนไม่เห็นหัวใคร 
ถูกหมอดูชื่อดังทำนายว่าจะเจออาเพศ  จนถึงขั้นร้องเพลงไม่ได้  แต่เวลานี้เขาเป็นนักร้องที่เก่งและดังที่สุด 
ไม่มีทางที่เหตุการณ์แบบนั้นจะเกิดขึ้นได้  รักตกัณฐ์  ไม่คิดเลยว่าคำทำนายจากหมอดูในนิตยสารจะเป็นจริง 
เมื่อ เทพีเมโลดี้  ปรากฏกายขึ้นและร่ายคำสาปใส่เขาซึ่งขัดคำสั่งของหล่อนจนร้องเพลงไม่ได้จริง ๆ 
แต่สวรรค์เมตตา  ส่งน้ำหนึ่ง  สวยผู้ซึ่งไร้ประสบการณ์ในการเป็นผู้จัดการมาเป็น ผู้จัดการส่วนตัวคนใหม่ 
ของเขา  แม้ไร้ประสบการณ์...แต่หญิงสาวก็เชื่อมั่นว่าสัญชาตญาณและความจริงใจจะทำ
ให้หล่อนและเขาก้าวผ่านวิกฤติเหนือธรรมชาตินี้ไปได้อย่างแน่นอน  ...คอนเฟิร์ม
!

 

 

 

สุดฟ้าเหนือกาล
ผู้แต่งไอศิยา
ราคา
:  220  บาท
ขนาด :
  21X18.5ซม.
จำนวน : 336  หน้า
สำนักพิมพ์ : คำ
ISBN : 978-616-500-170-0
เรื่องย่อ
  
เพราะรัก...จึงเจ็บช้ำจนคั่งแค้น เพราะรัก...จึงไม่อาจปล่อยให้อีกฝ่ายจากไป และเพราะรัก...
จึงปรารถนาให้ผู้เป็นที่รักได้รับรู้ว่า มีหัวใจรักอีกดวงหนึ่งที่เฝ้ารอคอยการกลับมาของนางเสมอ
"เหนือกาล" คือสิ่งที่พิสูจน์ว่าความรักของเทวบุรุษผู้หนึ่ง มั่นคง ยาวนานเพียงใด
เมื่อสถานะที่แตกต่างกลับกลายเป็นอุปสรรคอันสำคัญยิ่ง แล้วรักจะดำเนินไปในทิศทางใด
?

 

 

 

โจรกรรมรัก ตอน ตะลุยโลกมหัศจรรย์
ผู้แต่ง  วาริส  อุมาริการ์  นภาสรร  อิสย่าห์  ซ่อนกลิ่น  เก้าแต้ม  แพรณัฐ  ร่มแก้ว

 

ราคา :  250  บาท
ขนาด :
  21X18.5ซม.
จำนวน : 391 หน้า
สำนักพิมพ์ : คำ
ISBN : 978-616-00-0424-9
เรื่องย่อ
  
พัฒน์ จนิสตา มนต์มนัส และบัวริน สวมวิญญาณตำรวจตามจับ
อาชญากรข้ามชาติถึงโลกดึกดำบรรพ์ อันเป็นจุดเริ่มต้นของความปั่นป่วนชวนปวดหัว

การ ผจญภัยในโลกเพี้ยนๆ ก็เป็นเรื่องยากแล้ว แต่การหาทางกลับโลกปัจจุบัน
พร้อมลากตัวมาเฟียจอมโหดไปด้วยนั้นสาหัสกว่า ขณะเดียวกันพวกเขาก็ต้องผ่านการทดสอบ
ทั้งทางร่างกายและจิตใจในรูปแบบพิสดาร เพื่อพิทักษ์หัวใจไม่ให้ถูกโจรกรรม







ป่าร้อนสายลมรัก
ผู้แต่ง  อัยย์
ราคา
:  220  บาท
ขนาด :
  21X18.5ซม.
จำนวน : 327  หน้า
สำนักพิมพ์ : คำ
ISBN : 978-616-00-0250-4
เรื่องย่อ
  
 ไฟป่าเผาทำลายทุกสิ่ง ไฟรักกลับยิ่งเผาผลาญใจคนสองคน
ชายหนุ่มหัวหน้าสถานีฯ ไฟป่าไม่เคยคิดว่าภารกิจพิเศษที่เพิ่มมา
คือต้องคอยดับไฟปรารถนาของตัวเองไปพร้อม ๆ กับงานดับไฟอันแสนหนัก
"วสุธา" ต้องการจะให้ชาวบ้านในเขตนี้ช่วยกันป้องกันไฟป่า "งานของเขา" ต้องการ "ชาวบ้านของเธอ"
แต่ผู้ใหญ่บ้านสาวแกร่งอย่าง "ฟ้าวรุณ" จะให้ความร่วมมือด้วยดีได้อย่างไร
ในเมื่อรู้อยู่แก่ใจว่าเขาเป็นเจ้าหน้าที่ถ่อยเถื่อนที่ชอบใช้กำลัง
เขาเป็นนักอนุรักษ์ เธอเป็นนักปกครอง ต่างฝ่ายต่างถือดีเกินกว่าจะปรองดอง
แต่วันนั้นกลางสายน้ำตกอันเย็นฉ่ำ และคืนนั้นในราวป่าอันมืดมิดไฟเสน่หากลับจุดติดจนยากจะดับ

ห้องสมุดประชาชนจังหวัดตรัง
แนะนำหนังสือใหม่ประจำเดือน  มิถุนายน  2556




สาปศพนางฟ้า

ผู้แต่ง : กันย์ 
ราคา :  199.00 บาท
ขนาด :  21X18.5ซม.
จำนวน : 264 หน้า
สำนักพิมพ์ : Punica
   ISBN : 978-616-7027-87-6
เรื่องย่อ

“อาริยะ” ชายหนุ่มผู้หลงใหลความตาย

“วาคินทร์” ผู้ชื่นชอบชีวิตที่ดิ้นรนหนีความตาย

และ “ลิลิต” ซากศพนางฟ้าผู้อยู่กึ่งกลางระหว่างสองฝั่ง

เมื่อสายสัมพันธ์ของพวกเขาแปรเปลี่ยนสู่จุดจบอันบ้าคลั่ง

 

พบกับ 4 เรื่องสั้นที่จะเชื่อมโยงสู่จุดเริ่มต้นอันแสนวิปริต

ความทรงจำของซากศพ, คุณค่า-คุณฆ่า, หนอน, บาปสีขาว

.......

‘ท่ามกลางความมืดและซากศพในตึกร้าง

มีเพียงหนึ่งเพื่อนร่วมทางที่เป็นเบาะแสให้กับความทรงจำที่ขาดหาย

แต่...เขาใช่ เพื่อนของผม แน่หรือเปล่า? หรือเขาคือ ฆาตกรที่ฆ่าทุกคน ที่นี่กันแน่!?!’

ความทรงจำของซากศพ






การิน ปริศนาคดีอาถรรพ์ ภาค 2 “สลักบิดเบือนกรรม” ตอนที่ 2 เชือกปะกำศพ

ผู้แต่ง : อัยย์
ราคา :  189.00 บาท
ขนาด :  21X18.5ซม.
จำนวน : 234 หน้า
สำนักพิมพ์ : พูนิก้า
   ISBN : 978-616-7027-89-0
เรื่องย่อ

การิน...เด็กหนุ่มผู้แสวงหาอาถรรพ์ เพื่อผลักดันชีวิตไปสู่ขีดสุดของความมืด
ลัลทริมา
...เด็กสาวผู้ถูกวังวนแห่งอาถรรพ์ กัดกินจนมิอาจคืนกลับเป็นเพียงคนธรรมดา
...

 

 

เมื่อข่าวลือเป็นดั่งหลุมพราง

 

ลวงหลอกให้ผู้ถึงฆาตสละชีพสังเวย

 

วิญญาณซึ่งถูกจองจำคร่ำครวญขอความสงสาร

 

เพื่อหลุดพ้นจากพันธนาการแห่งศาสตร์ต้องห้าม

 

ความโศกเศร้าจากวิญญาณปริศนาคือเบาะแส

 

ที่นำพาเด็กสาวเข้าสู่วังวนของสายใยอันเปราะบาง

 

โดยมีชีวิตของคนสำคัญเป็นเดิมพัน

''''เชือกปะกำศพ''''







ดวงใจมฤตยู

ผู้แต่ง : อยุทธ์
ราคา :  219.00 บาท
ขนาด :  21X18.5ซม.
จำนวน : 433 หน้า
สำนักพิมพ์ : อินเลิฟ
   ISBN : 978-974-16-6020-9
เรื่องย่อ
วี ได้พบชีวิตใหม่หลังจากถูกแวมไพร์กัด สัญชาตญาณของนักล่ากำลังตื่นขึ้น
มันทำลายชีวิตสงบสุขของเขากับมนุษย์ทุกคน
และพบว่าตนเองกำลังเสียการควบคุมอย่างรุนแรงเมื่อได้พบเธอ




ร้อยเล่ห์เสน่ห ์มาร
ผู้แต่ง : เก้าแต้ม
ราคา :  230.00 บาท
ขนาด :  21X18.5ซม.
จำนวน : 343 หน้า
สำนักพิมพ์ : คำ
   ISBN : 978-616-500-195-3
เรื่องย่อ
มารตนหนึ่งมี ชีวิตอยู่เมื่อเก้าร้อยปีก่อน ส่วนอีกคนก็ทำให้หัวใจของเธอปั่นป่วนสุดกำลัง
ทั้งสองต่างมีเดิมพันเป็นความรัก และจงใจหว่านเสน่ห์ ใช้เล่ห์ทั้งกลเพื่อให้ตนเป็นผู้ชนะ
แล้วผู้หญิงเดินดินอย่างหล่อนจะมอบหัวใจให้ใคร



แนะนำหนังสือใหม่ 
ประจำเดือน  พฤษภาคม   2556




ทางลัดเก่ง...พูดอังกฤษประจำวัน
ผู้แต่ง : พีเอ็นเอ็น กรุ๊ป
ภาพประกอบ : สุรเดช  จิตประภา
ราคา :  165.00 บาท
ขนาด :  21X18.5ซม.
จำนวน : 328 หน้า
   ISBN : 978-611-7091-05-6
ในปััจจุบันภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่มีความสำคัญและจำเป็นต่อการดำเนินชีวิตประจำวันและการทำงานมากยิ่งขึ้นเนื่อง
จากเป็นยุคโลกไร้พรมแดนมีการติดต่อไปมาหาสู่  และทำธุรกิจกับชาวต่างประเทศกันมากขึ้น  ตลอดจน
ในระบบคอมพิวเตอร์  และอินเตอร์เน็ตส่วนใหญ่ใช้ภาษาอังกฤษในการติดต่อสื่อสาร  การเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
ให้มีความชำนาญจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง






เปลี่ยนมุมคิดด้วยจิตวิทยาภาคพิสดาร
ผู้แต่ง : Richard Wiseman
  ผู้แปล : พรเลิศ อิฐฐ์  , วิโรจน์  ภัทรทีปกร
ราคา :  240.00 บาท
ขนาด :  21X18.5ซม.
จำนวน : 315 หน้า
   ISBN : 978-611-7164-31-1
จิตวิทยาภาคพิสดารคืออะไร  ทำไมมันถึงมีความสำคัญ 
การศึกษาลึกลับเกี่ยวกับศาสตร์แห่งการชงชา  พลังของการสวดมนต์
ลักษณะนิสัยของผักผลไม้  การเริ่มเล่นเวฟของแฟนบอลชาวเม็กซิกัน




กินกบตัวนั้นซะ!
ผู้แต่ง : Brian  Tracy
ผู้แปล : พรเลิศ  อิฐฐ์
ราคา :  150 บาท
ขนาด :  21X18.5ซม.
จำนวน : 156 หน้า
   ISBN : 978-616-287-010-1
คุณไม่เคยมีเวลาพอที่จะทำทุกสิ่งที่คุณต้องทำ  คุณอาจมีงานและภาระหน้าที่มากมายจนล้นมือ  โครงการอีกล้านแปด
รวมไปถึงกองหนังสือและนิตยสารที่คุณตั้งใจจะอ่านในสักวัน  ทันทีที่มีเวลาว่าง
แต่ความจริงก็คือ ไม่มีวันนั้นหรอกครับ  คุณไม่มีเวลาทำทุกอย่างให้เสร็จ  คุณไม่มีวันเหลือเวลาให้กับหนังสือ  นิตยสาร  หรือ
กิจกรรมยามว่าวที่คุณเฝ้าฝันถึง 
แล้วก็ลืมเรื่องการหาทางออกให้กับการบริหารเวลาด้วยการทำสิ่งต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นไปได็เลย
เพราะไม่ว่าคุณจะทำสิ่งต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพได้มากแค่ไหน    สิ่งที่คุณต้องทำก็ยังมีจำนวนมากกว่าเวลาที่คุณมีอยู่




สำเร็จ...ได้อีก
ผู้แต่ง : ดร.วรภัทร์  ภู่เจริญ
ราคา :  200 บาท
ขนาด :  21X18.5ซม.
จำนวน : 180 หน้า
   ISBN : 978-616-7036-70-0
วันนี้คุณมีสิทธิ์เลือกได้ว่าจะประสบความสำเร็จแบบไหน
ประสบความสำเร็จทางโลก  แต่ล้มเหลวทางธรรม  หรือสำเร็จทางโลก  และสำเร็จได้อีกในทุก ๆ ชาติที่ต้องเกิดมา...
เพราะความสำเร็ร  ที่กล่าวถึงในหนังสือเล่มนี้  จะฉีกทุกกฎที่คุณเคยรู้มาทุกคำแนะนำจะแทงใจ  คุณถึงข้อผิดพลาดในชีวิต
และความล้มเหลวในหน้าที่การงานที่คุณทำ  พร้อมเฉลย  ความสำเร็จ อย่างหมดเปลือกในทุกประเ็ด็นที่คุณอยากรู้







 




แนะนำหนังสือใหม่ 
ประจำเดือน  เมษายน  2556




เบลล่าตักบาตร : ชุด แม่หนิงและเบลล่ากับนิทานธรรมะหรรษา
ผู้แต่ง : ศรัยฉัตร กุญชรฯ จีระแพทย์
บรรณาธิการต้นฉบับ : พระอาจารย์มหาบวรวิทย์ อายุมั่น
ผู้วาดภาพประกอบ : ประชาธิป มากมูล
ราคา :  115.00 บาท
กลุ่มอายุ :  0-8 ปี (เด็กเล็ก)
ประเภทหนังสือ :  นิทานแสนสนุก
หมวด :  นิทานสร้างคุณธรรม
ขนาด :  24.3 x 24.3 ซม.
จำนวน : 32 หน้า
   ISBN : 978-616-539-127-6
วันนี้วันเกิดของเบลล่า แม่หนิงจึงปลุกเบลล่าแต่เช้าตรู่เพื่อชวนไปตักบาตร เบลล่าเรียนรู้
วิธีการตักบาตรจากพ่อและแม่เริ่มตั้งแต่การเตรียมของใส่บาตร
การใช้คำเรียกพระสงฆ์ ข้อควรปฏิบัติระหว่างตักบาตร และวิธีกรวดน้ำหลังจากตักบาตรเสร็จ
วันเกิดปีนี้ช่างเป็นวันเกิดที่เบลล่าสนุก อิ่มบุญ และได้ความรู้เต็มเปี่ยมจริงๆ




เบลล่าทำสมาธิ : ชุด แม่หนิงและเบลล่ากับนิทานธรรมะหรรษา
ผู้แต่ง : ศรัยฉัตร กุญชรฯ จีระแพทย์
บรรณาธิการต้นฉบับ : พระอาจารย์มหาบวรวิทย์ อายุมั่น
ผู้วาดภาพประกอบ : ประชาธิป มากมูล
ราคา :  115.00 บาท
กลุ่มอายุ :  0-8 ปี (เด็กเล็ก)
ประเภทหนังสือ :  นิทานแสนสนุก
หมวด :  นิทานสร้างคุณธรรม
ขนาด :  24.3 x 24.3 ซม.
จำนวน : 32 หน้า

ISBN : 978-616-539-129-0

เอ...แมวหายไปไหนนะ เบลล่าร้องเรียกแม่อยู่นานแต่ก็ไม่มีเสียงตอบ จนไปพบแม่กำลังนั่งสมาธิอยู่ในห้องพระ
เบลล่าสงสัยว่าการทำสมาธิคืออะไร และเด็กๆอย่างเบลล่าจะสามารถทำสมาธิได้ไหมนะ ภายในเล่มนี้ เพื่อนๆจะได้เรียนรู้ว่า
การทำสมาธิไม่ใช่เพียงการนั่งนิ่งๆเท่านั้น แต่การตั้งใจทำสิ่งต่างๆก็ถือว่าเป็นการทำสมาธิได้เช่นเดียวกัน




เบลล่าไปวัด : ชุด แม่หนิงและเบลล่ากับนิทานธรรมะหรรษา
ผู้แต่ง : ศรัยฉัตร กุญชรฯ จีระแพทย์
บรรณาธิการต้นฉบับ : พระอาจารย์มหาบวรวิทย์ อายุมั่น
ผู้วาดภาพประกอบ : ประชาธิป มากมูล
ราคา :  115.00 บาท
กลุ่มอายุ :  0-8 ปี (เด็กเล็ก)
ประเภทหนังสือ :  นิทานแสนสนุก
หมวด :  นิทานสร้างคุณธรรม
ขนาด :  24.3 x 24.3 ซม.
จำนวน : 32 หน้า

ISBN : 978-616-539-128-3

แม่ชวนเบลล่าไปวัดครั้งแรก เริ่มจากการช่วยกันเตรียมสิ่งของเพื่อถวายสังฆทาน
การไปวัดครั้งแรกของเบลล่านั้นสนุกมากกว่าที่คิด เพราะแม่ชวนให้เบลล่าได้รู้จักกิจกรรมที่ทำได้ภายในวัดหลากหลายอย่าง
เช่น การถวายสังฆทาน การฟังเทศน์ การทำสมาธิ การปล่อยปลา เป็นต้น




เบลล่าเวียนเทียน : ชุด แม่หนิงและเบลล่ากับนิทานธรรมะหรรษา
ผู้แต่ง : ศรัยฉัตร กุญชรฯ จีระแพทย์
บรรณาธิการต้นฉบับ : พระอาจารย์มหาบวรวิทย์ อายุมั่น
ผู้วาดภาพประกอบ : ประชาธิป มากมูล
ราคา :  115.00 บาท
กลุ่มอายุ :  0-8 ปี (เด็กเล็ก)
ประเภทหนังสือ :  นิทานแสนสนุก
หมวด :  นิทานสร้างคุณธรรม
ขนาด :  24.3 x 24.3 ซม.
จำนวน : 32 หน้า
ISBN : 978-616-539-130-6

ใครๆก็พูดว่าพรุ่งนี้จะไปเวียนเทียน แต่เวียนเทียนคืออะไรนะ เบลล่าขี้สงสัย
ทำให้แม่ต้องพาไปสัมผัสบรรยากาศเวียนเทียนจริงๆก่อนไป แม่ได้อธิบายให้เบลล่ารู้
จักวันสำคัญของพระพุทธศาสนาต่างๆที่ชาวพุทธนิยมไป
เวียนเทียนกัน วันนี้เบลล่าจังได้รับทั้งประสบการณ์เวียนเทียนอันแสนสนุก และความรู้เรื่องวันสำคัญต่างๆอย่างเต็มเปี่ยม



แนะนำหนังสือใหม่
ประจำเดือนมีนาคม  2556
สำหรับเด็กและเยาวชน






ชื่อเรื่อง   พายุแห่งชะตากรรม
ผู้แต่ง  Damian  Dibben
ผู้แปล  พลอย  โจนส์
สำนักพิมพ์  นานมีบุ๊คส์
จำนวน   304  หน้า
ราคา  225  บาท

                    ลองจินตนาการดูว่าหากคุณพลัดหลงกับพ่อแม่ และไม่ใช่แค่หลงทาง แต่หลงห้วงเวลา...
          พ่อแม่ของเจค โจนส์หายตัวไป อาจจะเป็นที่ไหนก็ได้ในโลก และช่่วงเวลาใดก็ได้ในประวัติศาสตร์ ครอบครัวโจนส์มีความ
ลับอันน่าตื่นตะลึง พวกเขาอยุ่ในสมาคมลับที่มีสมาชิกสามารถเดินทางข้ามศตวรรษ เพื่อป้องกันไม่ให้ศัตรูวุ่นวายกับเรื่องราว
ในประวัติศาสตร์ได้เจคถูกดึงจากลอนดอนศตวรรษที่ 21 สู่ฝรั่งเศสศตวรรษที่ 19 เพื่อพบกับกลุ่มสายลับสุดพิเศษ และได้รู้จักราชวงศ์เซลต์สุดเหี้ยมโหด รวมถึงแผนการทำลายโลกทั้งใบที่เราเคยรู้จัก...ประวัติศาสตร์ตกอยู่ในอันตราย มีเพียงเจค โจนส์เท่านั้นที่จะยับยั้งหายนะนี้ได้!

ISBN 978-616-04-1324-9




ชื่อเรื่อง   ขุมสมบัติพรายทะเล
ผู้แต่ง  ดอว์น  เพียเร็ตตา
ผู้แปล  หนอน-วชิระ เพชรมณีันิลใส
สำนักพิมพ์  นานมีบุ๊คส์
จำนวน   152  หน้า
ราคา  168 บาท

                    เลลาห์ต้องพบศึกหนัก ทั้งเรื่องแนทแทร์และภารกิจอันตราย พ่อของแนทแทร์กลับมา...
เขาละทิ้งการเรียนและละทิ้งเพื่อนอย่างเลลาห์ ขณะเดียวกันออราก็มีภารกิจทำให้เกี่ยวข้องกับคดีการลักพาตัวเงือกและพรายไป
ขายที่เทอร์ไซเรน...เมืองแห่งความมืดมนและฉาวโฉ่!

ISBN 978-616-04-1302-7




 
ชื่อเรื่อง   ผจญภัยในแดนเงือก
ผู้แต่ง  ดอว์น  เพียเร็ตตา
ผู้แปล  หนอน-วชิระ เพชรมณีันิลใส
สำนักพิมพ์  นานมีบุ๊คส์
จำนวน   176  หน้า
ราคา  158 บาท

                    ชีวิตของ เลลาห์ เด็กหญิงกำพร้าผู้เป็นโรคความจำเสื่อม กับแนทแทร์เด็กชายยากจนผู้ยอมทำทุกอย่างเพื่อนำเงินมารักษาแม่ที่ป่วย
ต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล เมื่อทั้งสองต่างก็ได้รับเลือกให้ไปเป็นเงือกฝึกหัด เพื่อเตรียมตัวเป็นทูตวัฒนธรรมผู้เชื่อมสัมพันธ์ระหว่างเผ่าพันธุ์มนุษย์
และ ประชากรเงือก ระหว่างการฝึกในโลกใต้บาดาล ทั้งสองต้องเจอบททดสอบสำคัญ อันเป็นจุดเริ่มต้น ของการผจญภัยเหนือจินตนาการ

ISBN 978-616-04-0872-6



ชื่อเรื่อง  นายวายร้ายกับพินัยกรรมป่วนรัก
ผู้แต่ง  เปลแก้ว
สำนักพิมพ์  นานมีบุ๊คส์
จำนวน   176  หน้า
ราคา  128 บาท
            

แป้งร่ำตั้งใจเรียนอย่างสงบเหมือนที่เป็นมา แต่อยู่ดีๆก็มีใครต่อใครมาวุ่นวาย มาตีสนิทกับสมาชิกในบ้านของเธอ
ทั้งนายลักษณ์...เพื่อนนักเรียนชายเจ้าของรอยยิ้มหัวใจละลาย กับมาวิน ซุป''''ตาร์หนุ่มสุดฮอตระดับท็อปของประเทศ
แล้วทำไมสองคนนี้ถึงอยากรู้เรื่องของ "ใบชา" เจ้าหมาน้อยสุดที่รักของเธอนักล่ะ หรือว่าทั้งคู่จะมีอะไรแอบแฝงกันนะ
แต่ที่แน่ๆ ทั้งคู่ทำให้เธอปั่นป่วนที่สุดทั้งชีวิตและจิตใจ

ISBN 978-616-04-1351-5





ชื่อเรื่อง  กาแฟรักอุ่นหัวใจ
ผู้แต่ง  กิดเดนส์
สำนักพิมพ์  นานมีบุ๊คส์
จำนวน   352  หน้า
ราคา  235 บาท
            

ใครคนนั้นที่ฉันเฝ้ารอ ร้านกาแฟชื่อโรแมนติกแห่งนี้มีแต่คนที่กำลังเฝ้ารอ...
เจ้าของร้านหญิงกำลังรอผู้ชายคนหนึ่งที่กำลังดื่มกาแฟของเธอครบ 100 แก้ว
ไม่ว่ามันจะรสชาติแย่และประหลาดแค่ไหน เจ๋ออี๋ว์กำลังรอผู้หญิงคนที่เขาเป็นตัวของตัวเองได้ต่อหน้าเธอ
ไป่เจีย กำลังผู้ชายที่เธอไม่รู้สึกกดดันกับการเลือก อาท่ากำลังรอผู้หญิงดีๆที่ชื่นชมตัวตนอันบริสุทธิ์ของเขา
และฉันก็กำลังรอให้รักแรกพบของฉันหันมารับรู้ว่าฉันคือเนื้อคู่ตัวจริงของ เขา

ISBN 978-616-04-1345-4





แนะนำหนังสือใหม่
ประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2556
5  กุมภาพันธ์  2556



เรื่อง  อาเซียน 360
ผู้แต่ง  ฝ่ายวิชาการเอ็กซเปอร์เน็ท
สำนักพิมพ์  แอคทีฟ พริ้นท์ จำกัด 
พิมพ์ครั้งที่   4
จำนวน   152  หน้า
ราคา  185  บาท 
         รู้เขา  รู้เรา  รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง   เตรียมความพร้อมสู่การเข้าประชาคมอาเซียน 
ด้วยหนังสือ  อาเซียน  360
  เล่มเดียวที่มีเนื้อหาครบครัน รอบด้านครอบคลุมทุกเรื่องที่ต้องรู้เกี่ยวกับอาเซียน 
ภาษา  วัฒนธรรม  สังคม  เศรษฐกิจ  การเมือง  สภาพภูมิศาสตร์  และโอกาสดี ๆ  มากมาย  ที่จะเกิดขึ้นแก่คนไทยและประเทศไทย
ISBN 978-974-414-224-5




เรื่อง สวัสดีอาเซียน
ผู้แต่ง  ฝ่ายวิชาการปัญญาชน 
สำนักพิมพ์  ปัญญาชน 
จำนวน 200
  หน้า
ราคา  152 บาท
          เมื่อประเทศไทยเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน AEC 2558  นั้นประชาชนชาวไทยทุกคนจำเป็นต้องเตรียมตัว
ในทุก ๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นภาษา  การพูดสื่อสาร  การงานอาชีพ  เพราะต่อไปประชาคมอาเซียนจะเป็นเสมือนไร้พรมแดนแล้ง 
ประชาชนทุกประเทศสามารถเดินทางไปมาหาสู่กันได้โดยไม่ต้องมีวีซ่า
รวมทั้งการประกอบธุรกิจติดต่อค้าขายซึ่งกันและกันก็จะไม่มีกำแพงภาษีมาขวางกั้นอีกต่อไป 
สำหรับประเทศไทยยังต้องเตรียมความพร้อมกันอีกมาก  ดังนั้นหนังสือเล่มนี้จึงได้มุ่งเน้นในเรื่องของศิลปะ 
วัฒนธรรมของแต่ละประเทศ และที่สำคัญก็คือ ภาษาพูดทึ่จะต้องใช้ติดต่อสื่อสารกัน 
เช่น  การนับเลขของแต่ละประเทศ  ช่วงเวลาต่าง ๆ การสั่งอาหาร  การท่องเที่ยวช้อปปิ้ง  การเดินทางขึ้นรถลงเรือ  เหล่านี้เป็นต้น
ISBN 978-616-210-189-2

 






เรื่อง  ธรรมะ
BACKPACK 

ผู้แต่ง  พระหมาสมปอง 
สำนักพิมพ์  แอปเปิ้ล กรีน
จำนวน  176  หน้า

ราคา  195  บาท
             จากการเดินทางครั้งนี้ทำให้อาตมาได้พบกับอารยะธรรมของแต่ละประเทศ  ทำให้รู้ว่าทุกสิ่งในโลกนี้ล้วนเป็นธรรมะสอนใจเราได้ทั้งนั้น 
อาตมาได้ไปญี่ปุ่น  กาตาร์  สวิตเซอร์แลนด์  อิตาลี  และเยอรมัน  ทำให้รู้ว่าโลกนี้ช่างกว้างใหญ่ไพศาลนัก
  ต้องต่อสู้  ต้องดิ้นรน  ต้องมีความอดทน  ที่สำคัญต้องมีธรรมะ  ธรรมะจะทำให้เราเข้าใจว่า  ทุกสิ่งอย่างในโลกนี้ไม่เป็นไปอย่างที่เราต้องการ 
ย่อมเปลี่ยนแปลงไปตามเหตุปัจจัย 
ISBN 978-616-7431-84-0



เรื่อง  คำคมธรรมฮา  พระมหาสมปอง
ผู้แต่ง  พระมหาสมปอง
จำนวน  176  หน้า
ราคา  139 บาท
        คำคม  คมได้อีก 
        คำคมโดนใจ  แบบหาที่สุดมิได้ 
        คำคม คำฮา จะเกร็ง 
        คำคม อมยิ้ม พริ้มตาพราว
        คำคม สมปอง
        คำคม  แบบนี้สิ  ที่โยมต้องการ
        คำคม เอาอยู่
        คมคำ  ไฉไล ยิ้มละไม  ทุกวัน
        คำคม  โดนใจ  ถึงครูอังคณาแน่
        คำคม  สอนใจในทุกวัน
ISBN 978-978-616-236-218-7

 

 

    

เรื่อง   สั้น ๆ ไม่ลึก ...แต่ซึ้ง
ผู้แต่ง  พระมหาสมปอง
จำนวน  184  หน้า
ราคา 160   บาท
         เชื่อหรือไม่  ว่าเราสามารถสร้างความสุขได้ด้วยตนเอง  คนที่มีความสุขไม่ได้หมายความว่าเขาเหล่านั้นจะไม่มีความทุกข์ 
หากแต่เป็นเพราะเขาเหล่านั้นสามารถจัดการกับความทุกข์ได้ต่างหาก 
แล้วอะไรเล่าที่สามารถนำมาจัดการกับความทุกข์สารพัดรูปแบบที่เกิดขึ้นในชีวิตเราได้  สิ่งนั้นคือ  ปัญญา  ซึ่งมีทั้งปัญญาทางโลก 
ที่เกิดจากการศึกษาเล่าเรียนนำมาประกอบสัมมาอาชีพ  และใช้ปัญญานั้นคิดสร้างสรรค์ความเจริญทางด้านวัตถุหรือเทคโนโลยีต่าง ๆ
ขึ้นมา ส่วนอีกประเภทเป็นปัญญาที่มีความสำคัญทางพระพุทธศาสนาอย่างยิ่ง  ได้แก่  ปัญญาทางธรรม
  คือปัญญาที่เกิดจาการฝึกอบรมจิตใจ  พัฒนาที่จิตใจให้รู้เท่าทันความทุกข์ที่เกิดขึ้น 
และจัดการกับมันด้วยธรรมะคำสอนของพระพุทธเจ้า  เพียงเท่านี้ก็นับเป็นการสร้างความสุขได้ด้วยตนเอง 
และยังแบ่งปันให้แก่ผู้อื่นได้อีกด้วย
ISBN 978-616-236-269-9


แนะนำหนังสือใหม่
ประจำเดือน  มกราคม  2556





 

เรื่อง  สตีฟ  จอบส์  อัจฉริยะพลิกโลก
ผู้แต่ง  คาเรน  บลูเมนทัล
ผู้แปล  นรา  สุภัคโรจน์

 

สำนักพิมพ์  ปราณ 
พิมพ์ครั้งที่   3
จำนวน   280  หน้า
ราคา  199  บาท 
         มีเพียงไม่กี่คนในประวัติศาสตร์ที่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้แกวงการอุตสาหกรรม 
ซึ่ง สตีฟ จอบส์  ก็คือหนึ่งในไม่กี่คนนั้น  ที่สามารถทำได้ภายในช่วงระยะเวลาหนึ่งชีวิตของมนุษย์ 
         จากคอมพิวเตอร์รุ่นแรกถึงแมคอินทอช  จากไอพอดถึงไอโฟนและจากพิกซาร์สู่ความยิ่งใหญ่ของแอนิเมชั่น 
แม้จอบส์จะไม่ใช่ผู้สร้างคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลก็จริง  แต่เขาคือเสียงและหน้าตาของการปฏิวัติวงการคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล 
และแม้เขาจะไม่ได้เป็นผู้ทำภาพยนตร์แอนิเมชันของพิกซาร์  แต่ก็เป็นผู้ริเริ่มให้มันเกิดขึ้น   ตลอดเวลาห้าสิบหกปี 
เขาพยายามแสวงหาคำตอบทั้งร่างกายและจิตวิญญาณ  ได้ค้นพบสิ่งที่ตัวเองต้องการ 
ซึ่งเป็นสิ่งที่เขารักจนกลายมาเป็นสุดยอดซีอีโอที่ทำให้ทุกผลิตภัณฑ์ที่เขาแตะเป็นที่ต้องการของคนทั่วโลก
ISBN 978-616-7539-43-0

 

 


 


เรื่อง ตามรอยพ่อ   ก- ฮ
ผู้แต่ง  สุวัฒน์  อัศวไชยชาญ
สำนักพิมพ์  สารคดี 
จำนวน 408
  หน้า
ราคา  250  บาท
          รวม  309  คำที่คนไทยควรรู้  พระราชประวัติ  พระราชกรณียกิจ  พระราชดำริ  พระราชดำรัส 
ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวซึ่งมีบันทึกไว้จำนวนมากและหลากหลาย 
ISBN 978-974-7727-66-1

 







เรื่อง  ลูกแม่ถ้วน  ชวน  หลีกภัย  นายกฯ เด็กวัด

 

ผู้แต่ง  สันติสุข  สถาพร
สำนักพิมพ์ 
Mini  Power Politics
จำนวน 
125  หน้า
ราคา  100  บาท
            
เมื่อก่อน  เวลาผมไปพบประชาชน ผมเรียกตัวเองว่า  ชวน  ลูกแม่ถ้วน  ต้องอาศัยบอกว่าเป็นลูกใคร 
บ้านนอกไม่เหมือนกรุงเทพฯ  คนที่เขาไม่รู้จัก  จะถามว่าลูกใคร  เมื่อก่อนนี้  ผมเข้าไปในหมู่บ้าน  ตำบล 
มีคนรู้จักว่าพ่อเป็นครู  แม่ขายของตามตลาดนัดในหมู่บ้าน  ผมลูกแม่ถ้วนมาขายของตลาดนัด  คนก็ร้องอ๋อตาม ๆ
กันคำนี้ติดปากกันมาก  สื่อมวลชนก็เรียก  ชวน  ลูกแม่ถ้วน  เป็นคำคล้องจองกันด้วย”  นายชวน  หลีกภัย  นายกรัฐมนตรีคนที่ 20
ISBN 978-616-233-505-1

 

 

 





เรื่อง  ชาติหน้าไม่ขอมาเกิด
ผู้แต่ง  หลวงปู้เณรคำ  ฉัตติโก
จำนวน  216  หน้า
ราคา  149 บาท
        การเวียนว่ายตายเกิดในวัฏสงสารเป็นความทุกข์อย่างยิ่ง  รักก็เป็นทุกข์  เกลียดก็เป็นทุกข์หลงก็เป็นทุกข์ 
พลัดพรากจากกันก็เป็นทุกข์  แล้วทำไมมนุษย์จึงยังยินดีที่จะจมลงสู่ความทุกข์ 
        หากปรารถนาที่จะไม่กลับมาเวียนว่ายตายเกิดอีก  ก็ต้องปฏิบัติตนรักษาศีล  บำเพ็ญภาวนาตั้งศรัทธาให้มั่นคง 
ถอนใจออกจากความยึดมั่นถือมั่นในอารมณ์ทั้งปวง  เอาสิ่งสมมติทิ้งไปให้หมด  เหลือไว้แต่ความว่างเปล่า 
กำหนดจิตเตือนตนอยู่เสมอว่าเราจักไม่กลับมาเกิดอีก  หากทำได้เช่นนี้จึงจะได้ชื่อว่าเข้าถึงความหลุดพ้น
ISBN  978-974-94581-7-4

 

 

 


 

 

 

เรื่อง เล่ห์ร้ายทรายรัก
ผู้แต่ง  อลาลิส
จำนวน  320 หน้า
ราคา 219  บาท
         เรื่องราวของชายหนุ่มที่เกิดมาบนกองเงินกองทอง  และด้วยความที่ถูกตามใจมาตั้งแต่เด็ก 
ก็ทำให้เขาเป็นคนนิสัยดีน้อยไปนิดนึง   แต่โชคชะตาก็ทำให้เขาต้องมายุ่งวุ่นวายกับสาวน้อยวัยเพียงสิบแปดปีที่ดูไม่น่าสนใจเลย
ISBN 978-616-293-037-9



แนะนำหนังสือใหม่ 
เดือนธันวาคม  2555


เรื่อง  อ่านเถิดชาวไทย  ๑๐๐  คนดังกับหนังสือดีที่อยากให้คนไทยอ่าน
ผู้แต่ง  กนกพรรณ  เหตระกุล

สำนักพิมพ์  อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง 
จำนวน   206  หน้า
ราคา  139  บาท 
   ประเทศชาติต่าง ๆ กำลังประสบกับภัยพิบัติครั้งร้ายแรงที่สุด  ที่ประเดประดังเข้ามาเหมือนคลื่นระลอกแล้วระลอกเล่า 
ทั้งภัยทางเศรษฐกิจ  ภัยจากอำนาจบังคับทางการเมือง ภัยจากการทำลายสิ่งแวดล้อม  และภัยพิบัติทางธรรมชาติ 
มีแต่เพียงการตั้งสติ  คิด ไตร่ตรอง  ใช้ปัญญา  ใช้ความเพียงพยายามและร่วมแรงร่วมใจกัน  จึงจะก่อเกิดเป็นพลังขับเคลื่อนให้ตัวเรา 
ชุมขนของเรา  ประเทศชาติของเรา  และโลกของเรา  ฝ่าฝันพ้นภัยพิบัติครั้งยิ่งใหญ่นี้ได้
          เครื่องมือสำคัญที่จะก่อให้เกิดสติ  ปัญญา  และความเพียรที่บริสุทธิ์คือ การอ่านและการนำข้อคิด  ความรู้  ความบันดาลใจ  
และจินตนาการจากการอ่าน  มาพูดคุยสนทนากัน  ทดลองปฏิบัติร่วมกัน  จนได้แนวทางและวิธีการที่ถูกต้อง  นำเราพ้นภัย
ISBN 978-616-207-896-5

 

เรื่อง ฮาสู้ Flood (ฟลัด) 
ผู้แต่ง  พระมหาสมปอง
สำนักพิมพ์  แบงค์คอกบุ๊คส์ 
จำนวน
159  หน้า
ราคา  150  บาท
          เมื่อโยมได้อ่านฮาสู้ Flood แล้วก็จะได้ความสุข  ได้บรรยากาศน้ำท่วมได้หลายสิ่งหลายอย่าง 
ได้เห็นน้ำจิตน้ำใจของคนไทยที่ช่วยกัน  ความสุขที่เกิดจากการเสียสละ  เกิดรอยยิ้มเสียงหัวเราะ 
และความสุขของคนอื่นอุบัติภัยครั้งหน้าก็ลองไปเป็นจิตอาสาลงพื้นที่ไปช่วยเหลือ 
คุณจะได้รู้เลยว่าคุณจะเป็นคนหรือมนุษย์ที่สมบูรณ์ได้ยังไง    คุณจะรู้ว่าเกิดมาทำไม  อยู่เพื่ออะไร 
คุณจะเห็นความสุขท่ามกลางความทุกข์  จะเห็นธรรมะที่ชัดเจนมากกว่าการอ่านหรือการฟัง 
เพราะนี่คือประตูเปิดทางที่ได้เห็นความสุขในความทุกข์  ได้เห็นกำลังใจที่ดี  เห็นภัยมา 
และสำคัญที่สุดโยมก็จะได้เห็นมุมมองของพระมหาสมปองต่อสิ่งต่างๆ มากขึ้น
ISBN 978-616-7085-46-3



เรื่อง  ธรรมะเปลี่ยนทุกข์เป็นสุขได้  “ชีวิตนักโทษ”

ผู้แต่ง  พระรักเกียรติ 
สำนักพิมพ์  เพ็นดูลั่ม
จำนวน  266  หน้า

ราคา  149  บาท
             หนังสือ  ธรรมะเปลี่ยนทุกข์เป็นสุขได้  “ชีวิตนักโทษ”  เป็นภาคต่อเนื่องจากภาค ๑ 
ชีวิตนักการเมืองที่พระรักเกียรติ  เขียนขึ้นโดยใช้เวลาเพียงไม่กี่วัน
             ทั้งนี้เป็นเพราะพระรักเกียรติบันทึกทุกเหตุการณ์ไว้ในความทรงจำ 
ด้วยความพินิจพิจารณาไตร่ตรองชีวิตของท่านเองในระหว่างที่ใช้ชีวิต “นักโทษ” 
ดังที่ท่านกล่าวว่าการมีชีวิตในเรือนนอนถึงวันละ  14  ชั่วโมง  ทำให้มีเวลาใคร่ครวญถึงสิ่งที่กระทำลงไป 
จนเกิดเป็นกรรมหนัก  ถูกสังคมมองว่าเป็น “คนไม่ดี”  ต้องถูกควบคุมตัวไปลงโทษเพื่อแก้ไขพฤตินิสัยให้เกิดความสำนึกและกลับตัวกลับใจเป็น
“คนดี”  เสียก่อนจึงได้รับการปล่อยตัวในที่สุด
 
ISBN 978-616-90337-1-4



เรื่อง  ธรรมชาติช่วยชีวิต
ผู้แต่ง  ทอม  อู๋
ผู้แปล  เรืองชัย  รักศรีอักษร
จำนวน  248  หน้า
ราคา  275  บาท
            สาระสำคัญของหนังสืออยู่ที่การปฏิบัติและการดูแลตัวเองอย่างใส่ใจของผู้อ่านหรือผู้รักสุขภาพ 
ซึ่งไม่ได้เป็นเรื่องยากเกินกำลังแต่อย่างใด  เมื่อเทียบกับการมีสุขภาพดีอย่างแท้จริง  ซึ่ง ดร.ทอม  อู๋ 
ได้ทดลองและปฏิบัติด้วยตนเองจนเห็นผลเลิศมาแล้ว  เพราะเขาใช้ทั้งชีวิตของเขาพิสูจน์เอง 
ดร.อู๋ยังได้แนะนำวิธีการเหล่านั้นแก่ผู้ใกล้ชิด  ตลอดจนคนไขและลูกศิษย์ลูกหาจำนวนมากที่มีกระจายอยู่ทั่วโลก 
ซึ่งแนวทางนั้นได้ถูกรวบรวมไว้ในหนังสือเล่มนี้
ISBN  978-616-04-0709-5

 


เรื่อง 11  เรื่องสนุกธรรมะเพิ่มสุข
ผู้แต่ง  พระมหาสมปอง , พระอาจารย์เผด็จ  ติสโร
จำนวน  208  หน้า
ราคา  165  บาท
         เรื่องความทุกข์ที่อยากลืมมันกลับจำ  เรื่องที่อยากจะจำมันกลับลืม  แต่ที่มันขมขื่นคือ  ความทุกข์มันมักจะจำฝังใจ  สลัดอย่างไรก็ไม่หลุด
      ยังมีเรื่องราวมากมายในชีวิต  ลองมาเติม  11  เรื่องสนุก มาเพิ่มความสุขด้วยธรรมะกันดีไหมโยม  ความสุขที่เกิดขึ้นทางโลก  เป็นความสุขเพียงชั่วครั้งชั่วคราว  แต่ความสุขทางธรรมะเป็นความสุขที่หยั่งลึกลงถึงจิตใจ  จะทำให้เราสุขเป็นประจำ  และสุดท้ายก็จะเป็นสุขถาวร 
ISBN 978-616-7546-05-6

เรื่อง  พระพุทธเจ้าพลิกใจ  ไอน์สไตน์พลิกโลก
ผู้แต่ง  ทันตแพทย์  สม  สุจีรา
สำนักพิมพ์  อมรินทร์ธรรมะ
จำนวน  179  หน้า
ราคา  175  บาท
         เป็นภาคต่อของไอน์สไตน์พบ  พระพุทธเจ้าเห็น    ในเล่มนี้ได้กล่าวถึงสิ่งที่พระพุทธเจ้าทรงค้นพบไว้อย่างลึกซึ้งและเข้มข้นขึ้น 
และได้วิเคราะห์ให้เห็นว่านอกจากไอน์สไตน์แล้ว  ยังมีนักคิดและนักวิทยาศาสตร์ระดับโลกอีกมากมายที่ได้ให้การยอมรับและศรัทธาสิ่งที่
พระพุทธเจ้าทรงค้นพบและตรัสสั่งสอนไว้เช่นกัน        แม้จะเป็นเล่มที่สามที่เขียนถึงประเด็นเดียวกัน 
แต่งานเขียนของทันตแพทย์สมก็ยังคงน่าสนใจ  เร้าใจ  และอ่านสนุกถูกปากคนไทย  ไม่น้อยไม่กว่าเดิม
 ด้วยคุณสมบัติพิเศษของผู้เขียนที่มีลักษณะแห่งพาหุสัจจะ  คือเป็นผู้ที่สมบูรณ์พร้อมในการ “สุ จิ ปุ ลิ” หรือพัง คิด อ่าน เขียน
จึงมีความสามารถอย่างมากในการเล่าเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย  สรุปสิ่งที่ยาวและซับซ้อนให้สั้นและเข้าใจได้ง่าย 
ทำให้คนอ่านเห็นภาพและสนุกสนานไปกับเรื่องราวต่าง ๆ ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีความรู้พื้นฐานในเรื่องนั้น ๆ มาก่อนมากนัก
ISBN 978-616-207-117-1

 

  




แนะนำหนังสือใหม่ 
เดือนพฤศจิกายน  2555




เรื่อง  ถ่ายยังไงให้ขายดี
ผู้แต่ง  จตุรงค์  ศรีวิลาศ

สำนักพิมพ์  ไอดีซี  พรีเมียร์ จำกัด 
จำนวน   260 หน้า
ราคา  199  บาท 
         ในช่วงเวลาที่เรียกได้ว่า เป็นยุคทองของการขายสินค้าออนไลน์  สิ่งสำคัญลำดับต้น ๆ
ที่จะช่วยให้สินค้าขายได้  ขายดี  หรือขายดีมาก ๆ จะต้องมีเรื่องของภาพสินค้าที่สวยงาม  เตะตา  ดึงดูดลูกค้าให้มาสนใจ
        สำหรับยุคนี้ใคร ๆ ก็มีร้านออนไลน์  หรือแบบง่าย ๆ หน่อยก็จะต้องเคยผ่านการโพสขายของบนอินเทอร์เน็ตรูปมาแล้ว 
หนังสือเล่มนี้จะทำให้ภาพสินค้าสวยได้  เด่นได้  ขายได้  ไม่เป็นสองรองใคร แถมยังทำตามได้ด้วยอุปกรณ์แบบบ้าน ๆ
ISBN 978-616-200-280-9

 


เรื่อง ชีวิตไม่ได้มีไว้ให้ยอมแพ้ 
ผู้แต่ง  ลูกปัด
สำนักพิมพ์  ใยไหม 
จำนวน 176
  หน้า
ราคา  159  บาท
          ในโลกของการใช่ชีวิต  เรากำลังถูกผลักให้ขึ้นไปสู่ ไฟล์ทบังคับ  ที่ทำให้หลายคนหวาดหวั่น 
ท้อแท้  ใจฝ่อ  จนอยากจะยกธงขาวยอมแพ้  แต่ติดอยู่ที่ในเวทีชีวิตนั้น 
เราไม่สามารถยอมแพ้ทุกอย่างได้หรอก  และเพราะชีวิตไม่ได้มีไว้ให้ยอมแพ้  ดังนั้นอย่าเพิ่มยอมแพ้หรืถอดใจเลย
ISBN 978-974-491-496-3







เรื่อง  เขมรใช้ไทยยืม

ผู้แต่ง  ศานติ  ภักดีคำ
สำนักพิมพ์  อมรินทร์
จำนวน  221  หน้า

ราคา  179  บาท
             หากอยากรู้จักภาษาไทยให้ลึกซึ้งอย่างแท้จริงแล้ว  การรู้ที่มาของคำยืมจากภาษาต่าง ๆ
เป็นสิ่งที่สำคัญยิ่ง  หนึ่งในคำยืมสำคัญที่เราควรรู้คือคำยืมภาษาเขรม 
ภาษาจากประเทศเพื่อนบ้านที่มีความสัมพันธ์กันมาอย่างยาวนาน 
ISBN 978-616-7080-13-0



เรื่อง  รวมฮิตเกม
IPhone+iPad
ผู้แต่ง  พาฏรา  กาญจนหฤทัย
จำนวน  290  หน้า
ราคา  179 บาท
        ในบรรดฟังก์ชันการใช้งาน
iDevice ทั้ง iPhone และ iPad ทั้งหมด 
เชื่อว่าการเล่นเกมคงเป็นฟังก์ชันหลักของใครหลานคน 
ประกอบกับเกมสำหรับ
iPhone  และ iPad  สมัยนี้ช่างมีมากมายมหาศาลเสียเหลือเกิน 
จะหาเกมเล่นแต่ละที  เริ่มไม่ถูก  ไม่รู้จะหาจากที่ไหน  ติดตั้งอย่างไร  เกมไหนสนุก 
รวมไปถึงเล่นยังไง  ด้วยเหตุผลต่าง ๆ เหล่านี้  เองทำให้เรามานั่งคิดกันว่า 
ถ้าอย่างนั้นทำไมเราไม่สนองความต้องการของผู้ใช้ 
ด้วยการรวบรวมเกมซึ่งมีมากมาย  มาแนะนำกันเริ่มตั้งแต่วิธีการค้นหาจากสารพัดแหล่งเกม
วิธีการติดตั้ง  และการเล่น
ISBN  978-616-200-153-6



 

 เรื่อง มีชีวิตที่คิดไม่ถึง
ผู้แต่ง  ดังตฤณ
จำนวน  256  หน้า
ราคา 195  บาท
         วิธีง่ายที่สุดที่จะอ่านออกบอกถูกว่า  คุณคือใคร  และกำลังทำอะไรอยู่ 
ก็คือการตีแผ่ทุกสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้เป็นเกม  ถ้ามองชีวิตแบบอ่านเกมได้ 
คุณจะเห็นรายละเอียดชัดเจนขึ้น  เช่น  ทุกเกมต้องมีอุปกรณ์การเล่น 
มีคะแนนสะสม  มีการติดหนี้  มีแรงบีบคั้น  มีแรงต้าน  มีตัวแปร  ในการให้ผล 
มีวิธีการเล่นอย่างฉลาด  มีวิธีขอถอนตัวออกจากเกม 
มีการเลือกตัดสินใจว่าจะเล่นต่ออย่างไรหรือเลิกเมื่อไหร่  มีลำดับขั้นการคลี่คลายเกมเป็นเปลาะ ๆ   
ISBN 978-616-90186-7-4




แนะนำหนังสือใหม่
เดือนตุลาคม 2555




ผู้แต่ง  ธีรนุช  ผุดสวัสดิ์  
เรื่อง  ขนมของยาย
        ขนมของยาย  ชวนเด็ก ๆ มาเรียนรู้ประเพณีอันดีงามของไทย  และขนมไทยแสนอร่อย 
รวมถึงการปฏิบัติตัวเป็นเด็กดีต่อญาติผู้ใหญ่  เพราะหลานที่น่ารัก  เป็นดั่งพรอันประเสริฐของคุณตาคุณยายนั่งเอง 
หนังสือชมเชย  รางวัลนานมีบุ๊คส์อะวอร์ด  2553
สำนักพิมพ์  นานมีบุ๊คส์คิดดี้
ราคา  95  บาท
จำนวน  32  หน้า
ISBN 978-616-539-092-7




ผู้แต่ง  พัชรี  มีสุคนธ์
เรื่อง  โอ๊ย โอย...ช่วยลุงวาฬด้วย
        แนะนำให้เด็ก ๆ รู้จักวิธีแปรงฟันอย่างถูกต้องและสนุกสนาน  เพราะสุขภาพในช่องปากก็สำคัญไม่แพ้ส่วนอื่น ๆ
ของร่างกายเลยนะ  หนังสือชมเชย  รางวัลนานมีบุ๊คส์อะวอร์ด  2554
สำนักพิมพ์  นานมีบุ๊คส์คิดดี้
ราคา  95  บาท
จำนวน  32  หน้า
ISBN 978-616-04-0868-9



ผู้แต่ง  ศุณัฏฐา  วีรศักดิ์วัฒนา
เรื่อง  ตุ่นพาเที่ยว
        ชวนเด็ก ๆ มาทำความสนิทสนมกับธรรมชาติอย่างดิน  ดินเกิดจากไหนนะ  ภายในดินมีอะไรบ้าง 
และเราจะรักษาดินให้อุดมสมบูรณ์ได้อย่างไร   หนังสือชมเชย  รางวัลนานมีบุ๊คส์อะวอร์ด  2554
สำนักพิมพ์  นานมีบุ๊คส์คิดดี้
ราคา  95  บาท
จำนวน  32  หน้า
ISBN 978-616-04-0875-7

 

 

ผู้แต่ง  ก้องเกียรติ  กองจีนดี
เรื่อง  ตังค์ทอน
        ชวนเด็ก ๆ มาฝึกฝนตัวเองให้มีความซื่อสัตย์  และไม่คิดเอาเปรียบใครเพราะเมื่อไหร่ที่เราไม่ซื่อสัตย์ 
หรือคิดเอาเปรียบผู้อื่น  เมื่อนั้นเราก็จะไม่สบายใจและไม่มีความสุข  เหมือนกับเด็กชายโจ้นี่ไง
หนังสือรองชนะเลิศอันดับ  1  รางวัลนานมีบุ๊คส์อะวอร์ด  2553
สำนักพิมพ์  นานมีบุ๊คส์คิดดี้
ราคา  95  บาท
จำนวน  32  หน้า
ISBN 978-616-539-095-8


ผู้แต่ง  กลิตซ์, อังเกลลิกา
ผู้แปล  สุมนมาล  กนิฏฐพงศ์รัตน์
เรื่อง  บิลลี่จอมยุ่ง
        บิลลี่เป็นลูกแมวน้ำตัวเล็ก ๆ บิลลี่ก็เป็นเหมือนกับเด็ก ๆ หรืออีกนัยหนึ่งเด็ก ๆ ก็เหมือนกับบิลลี่  หนังสือเล่มนี้บอกให้เด็ก ๆ
รู้จักกับความรู้สึกหนาว หิว  และง่วงนอน  พร้อมกับรู้จักจัดการกับความรู้สึก  แม้เรื่องราวจะไม่ได้สอนอย่างตรงไปตรงมาแต่เด็ก ๆ
ที่อ่านหรือได้ฟังจะรู้สึกสนุกสนานไปพร้อมกับการเรียนรู้เรื่องราวที่ผู้เขียนได้บอกผ่านการกระทำของบิลลี่ เช่น
เมื่อรู้สึกหนาวต้องไปหาแสงแดดอันอบอุ่น  เมื่ออยากกินไอศกรีมก็พยายามสื่อสารความรู้สึกออกไป  หรืออ้อมกอดของคุณพ่อคุณแม่นั้นอบอุ่นมากที่สุด   
สำนักพิมพ์  นานมีบุ๊คส์คิดดี้
ราคา  88  บาท
จำนวน  26  หน้า
ISBN 978-974-224-068-4



  

ผู้แต่ง  อุด.  เพาลิน
เรื่อง  แต่งตัวเองง่ายจัง
ผู้แปล  รุ่งอรุ่ณ  สัมปัชชลิต
        มะลิ  กับไมโล  กำลังออกไปเล่นนอกบ้าน  ไมโลพร้อมแล้ว  แต่มะลิยังไม่พร้อม  เพราะเธอยังไม่ได้สวมเสื้อผ้าเลย 
มะลิมีเสื้อผ้าสวย ๆ เยอะแยะไปหมดแล้วเธอจะเลือกใส่ชุดไหนดีละ
สำนักพิมพ์  นานมีบุ๊คส์คิดดี้
ราคา  88  บาท
จำนวน  28  หน้า
ISBN 978-616-539-062-0



ผู้แต่ง  ส.พุ่มสุวรรณ
เรื่อง  ลูกปลาหายไปไหน
        ชวนเด็ก ๆ มารู้จักปลาไทยพันธุ์ต่าง ๆ ผ่านนิทานแสนสนุกเหมาะสำหรับหนู ๆ ผู้รักการเรียนรู้ทุกคน  บุ๋ง บุ๋ง  ลูกปลา 10  ตัว 
พอมีพายุมาก็ว่ายน้ำเข้าไปหลบในปากแม่  แต่เอ๊ะ
!  1-2-3-4-5-6-7-8-9...น้องเล็กตัวที่ 10  หายไปไหนนะ
รีบออกตามหาน้องเล็กเร็ว  นิทานสร้างความรู้
สำนักพิมพ์  นานมีบุ๊คส์คิดดี้
ราคา  98  บาท
จำนวน  32  หน้า
ISBN 978-616-539-040-8



ผู้แต่ง  ณัฐชดา  จันทมาลา 
เรื่อง   เพื่อนซี้ไม่ทิ้งกัน
        ชวนเด็ก ๆ มารู้จักมิตรภาพและความหมายของคำว่าเพื่อน  ที่ไม่ว่าจะมีเรื่องเข้าใจผิดกันแค่ไหน 
แต่ถ้าหากเราเปิดใจพูดคุยกันก็สามารถผ่านพ้นไปได้ง่าย ๆ นิดเดียว  เหมือนกับหูยาวกับกาวดำนี่ไง
!
หนังสือชมเชย   รางวัลนานมีบุ๊คส์อะวอร์ด  2553
สำนักพิมพ์  นานมีบุ๊คส์คิดดี้
ราคา  95  บาท
จำนวน  32  หน้า
ISBN 978-616-539-093-4

 

 

 

ผู้แต่ง  ชา,ซูจิน
ผู้แปล  ฐิติยา  โรจน์สวัสดิ์สุข
เรื่อง  ช่วยดอกทานตะวันที
!
        ดอกทานตะวันอายุมากแล้ว  มันเริ่มคอตกเพราะเมล็ดหนักแต่ยังไม่รู้ว่าจะขยายพันธุ์อย่างไรดี 
เด็ก ๆ มาช่วยกันลุ้นสิว่า ...ใครนะ  จะมาช่วยดอกทานตะวัน  นิทานวิทยาศาสตร์แสนสนุก ไขข้อสงสัยในใจหนู  เรื่องพืช  
สำนักพิมพ์  นานมีบุ๊คส์คิดดี้
ราคา  88  บาท
จำนวน  32  หน้า
ISBN 978-616-539-090-3


ผู้แต่ง  อีรูมี
ผู้แปล  ฐิติยา  โรจน์สวัสดิ์สุข
เรื่อง  ปิ๊งป่อง  ผึ้งน้อยช่างสงสัย
        ปิ๊งป่องแสนหงุดหงิด  ทำไมนะ ... ผึ้งจึงต้องช่วยผสมเกสรดอกไม้ด้วย  ในเมื่อมันแค่อยากกินน้ำหวานนี่นา
  ทำไมกัน   ทำไมกัน  ปิ๊งป่องไม่เข้าในเลย   นิทานวิทยาศาสตร์แสนสนุกไขข้อสงสัยในใจหนู เรื่องพืช
สำนักพิมพ์  นานมีบุ๊คส์คิดดี้
ราคา  88  บาท
จำนวน  28  หน้า
ISBN 978-616-539-088-0



ผู้แต่ง  ส.พุ่มสุวรรณ  
เรื่อง  แม่ไก่แม่เป็ด
        ชวนหนู ๆ มาเรียนรู้เรื่องลูกสัตว์ตังเล็ก ๆ ที่แตกต่างกัน  แต่ไม่ว่าจะต่างกันแค่ไหน  พ่อแม่ก็ยังคงรักและห่วงใยอยู่ดี  
แย่แล้ว ๆ ใครกันนะเอาลูกไก่ใส่ในรังแม่เป็ด และเอาลูกเป็ดใส่ในรังแม่ไก่  แย่แล้ว ๆ แบบนี้ทั้งแม่ไก่และแม่เป็ดก็คิดถึงลูกตัวเองแย่น่ะสิ
สำนักพิมพ์  นานมีบุ๊คส์คิดดี้
ราคา  98  บาท
จำนวน  32  หน้า
ISBN 978-616-539-041-5

 


 

 

แนะนำหนังสือใหม่ 
เดือนกันยายน 2555



 


 

เรื่อง  คนน่ารัก
ผู้แต่ง  ศาสตราจารย์  ดร.นายแพทย์วิทยา  นาควัชระ

 สำนักพิมพ์  GOODBOOK 

จำนวน   211  หน้า
ราคา 
200  บาท 
  
       ความน่ารักทำให้ผู้หญิงแลดูดี  และทำให้ผู้ชายแลดูเด่นขึ้นมาทันที 
ความน่ารักเป็นเสน่ห์  และเป็นบารมีของมนุษย์  ผมเคยพบคนเก่ง คนรวย 
คนสวย  (หล่อ) และคนดีที่ไม่น่ารักมากมายเพราะเขาขาดคุณสมบัติของการ
เป็นคนน่ารักนั่นเอง ถ้ามนุษย์จะเลือกรักใครสักคน  เขาจะเลือกคนน่ารักนี่แหละ
และจะรักไปนาน ๆ ด้วย  หนังสือจะบอกลักษณะของคนน่ารัก  และวิธีพัฒนาตนเอง
ให้เป็นคนน่ารักโดยวิธีจิตวิทยา  และธรรมะประยุกต์ที่คุณสามารถทำได้ทันที
ISBN 978-616-207-032-7

 

 


 

  เรื่อง  รู้ทันเจ้ากรรมนายเวร
ผู้แต่ง  พระอาจารย์ภาสกร 
 

สำนักพิมพ์  ดีเอ็มจี
จำนวน  
240  หน้า
ราคา 
199  บาท 
  
       หนังสือเล่มนี้ ได้รวบรวมทั้งอรรถรสจากทุกแง่มุมชีวิตทางโลก 
แง่มุมทางธรรม  ที่สอดรับกันอย่างเหมาะเจาะพอดี  เพื่อให้ท่านผู้อ่านเข้าใจ
เรื่องเจ้ากรรมนายเวรอย่างถ่องแท้  รู้เขา  รู้เรา รู้ทันเจ้ากรรมนายเวร และสูงสุดคือ 
การรู้ทันชีวิตตัวเองว่า เวลาของเรากำลังถูกกลืนกินให้เหลือน้องลงทุกขณะ
เราจึงไม่ควรประมาทสั่งสมความดีทุกลมหายใจ  เพื่อมีเสบียงบุญเพียงพอในทุกชาติ
จนกว่าจะเข้าถึงมรรคผลนิพพาน  ซึ่งถือว่าเป็น การปิดประตูกรรมของตัวเองอย่างสิ้นเชิง
ISBN 978-616-7036-45-8

 

 

 

 

 

 
 

 

 

เรื่อง  วิธีปฏิเสธอย่างแยบยล
ผู้เขียน  กู่ฝาน  หวางซื่อเสียง
ผู้เรียบเรียง    อธิคม  สวัสดิญาณ

สำนักพิมพ์  เคล็ดไทย
จำนวน   280  หน้า
ราคา  260  บาท 
  
       ทุกคนต้องการประสบความสำเร็จในชีวิต  ทั้งด้านงานการ 
ความรักและมนุษย์สัมพันธ์  ซึ่งมีแต่ต้องก้าวไปข้างหน้าอย่างแน่วแน่ 
มุ่งสู่เป้าหมายของตัวเอง  โดยกล้าฝ่าฟันอุปสรรค  กล้าใช้เลห์เหลี่ยมกลยุทธ์
แก้ปัญหาด้านการบริหาร การจัดการ  ทั้งในด้านคู่แข่ง ลูกค้า หัวหน้า  เพื่อน 
ร่วมงาน ลูกน้อง  ญาติมิตร  หรือกระทั่งคนรัก  ไม่เปลี่ยนใจไปตามคำชักชวน
การเรียกร้อง  การโน้มน้าวจูงใจ  การเกลี้ยกล่อม  การหลอกล่อ 
หรือการบีบบังคับของใครต่อใคร  ที่ไม่มีเหตุผลอันควรและปราศจากความ
ชอบธรรมตลอดจนสถานการณ์ที่เป็นผลดี  ไม่เป็นผลดี  พลิกผันเอาแน่ไม่ได้ 
พูดอีกนัยหนึ่งคือ  ต้องรู้จักใช้คนอื่นอย่างแยบยล  เหมาะสมและทันกาล 
เพราะถ้าไม่กล้าพูดคำว่า ไม่  เราก็อาจถูกหลอกใช้ได้
ISBN 978-616-7334-30-1

 

 

 

   

 

 เรื่อง  คณิตศาสตร์ ฉลาดเกินร้อย 1 , 2
ผู้แต่ง  อิมยองเจ
ผู้แปล  วิทยา  จันทร์วิรัตนชัย

สำนักพิมพ์  อมรินทร์
จำนวน   159  หน้า
ราคา 
169  บาท
  
        คณิตศาสตร์ฉลาดเกินร้อย  หนังสือการ์ตูนที่อ่านแล้วสนุกและ
ได้ความรู้โดยไม่รู้ตัว  เรื่องราวของตัวเลขสองหลัก  สามหลัก  บวก ลบ คูณ หาร เศษส่วน
ทศนิยม  รูปเรขาคณิต ทั้งหมดทั้งมวลในวิชาคณิตศาสตร์แสนยากที่ต้องเรียนอยู่ทุกวัน  มาอยู่ในรูปแบบการ์ตูนแสนสนุก


 

 

 





 



เข้าชม : 7143
 
 
ห้องสมุดประชาชนจังหวัดตรัง  
ถนนพระรามหก  ตำบลทับเที่ยง  อำเภอเมือง    จังหวัดตรัง  075213051
libtrang075@gmail.com

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05