[x] ปิดหน้าต่างนี้
 



 
                   
เมืองผู้นำยางพารา เทิดรัษฎานุประดิษฐ์ เมืองมิตรวัฒนธรรม หมูย่าง ติ่มซำรสเลิศ เปิดประตูสู่อันดามัน สวรรค์นักท่องเที่ยว
 

  

ข่าวประชาสัมพันธ์
กิจกรรม BIKE FOR MOM ปั่นเพื่อแม่

จันทร์ ที่ 20 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2558


 


ศิลปินทั่วฟ้าเมืองไทยรวมพลัง ขอเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ ร่วมแสดง MV เพลง “ปั่นจักรยาน” กิจกรรม BIKE FOR MOM ปั่นเพื่อแม่

นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ต้องจารึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ กับกิจกรรม Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ กิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่จัดทำขึ้น เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 ซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2558

งานนี้นอกจากได้รับความสนใจจากประชาชนชาวไทยทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมแล้ว ยังได้รับความร่วมมือจากเหล่าศิลปินนักแสดงทั่วฟ้าเมืองไทยหลากหลายค่ายหลากหลายสังกัด มาร่วมแสดงในมิวสิควิดีโอ “เพลงปั่นจักรยาน” กันมากมาย ซึ่งบทเพลงนี้เป็นบทเพลงที่ถูกประพันธ์ขึ้นเพื่อรวมพลังสามัคคีและเพื่อใช้ประกอบวันแห่งประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ ประพันธ์คำร้องโดย ประภาส ชลศรานนท์, ทำนองโดย จักรพัฒน์ เอี่ยมหนุน และขับร้องโดย 4 นักร้องคุณภาพ ก้อง สหรัถ สังคปรีชา, บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์, บี พีระพัฒน์ เถรว่อง และ ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย ซึ่งตลอดการถ่ายทำมิวสิควิดิโอในครั้งนี้ ศิลปินแต่ละคนต่างปลาบปลื้มที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของหน้าประวัติศาสตร์ โดยพร้อมใจกันติดเข็มกลัดและสวมเสื้อจักรยานพระราชทานมาร่วมแสดง อาทิ คุณปัญญา นิรันดร์กุล นำทีมศิลปินเวิร์คพอยท์ จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา, กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ และเหล่าศิลปินนักร้องจากไมค์ทองคำ ร่วมด้วยศิลปินจากช่อง 3 ญาญ่า อุรัสยา, ณเดชน์ คูกิมิยะ, บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ, เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ, เจมส์ มาร์, อ้วน เด่นคุณ, มิว ลักษณ์นารา,หวานหวาน อรุณณภา, นุ่น ศิรพันธ์, ท็อป พิพัฒน์ ศิลปินจากช่อง 7 เวียร์ ศุกลวัฒน์,นิว วงศกร จากค่าย True Fantasia อาทิ ปอ อรรณพ, พัดชา, เอม-สาธิดา จากค่าย I am อาทิ นนท์ ธนนท์ ,เก่ง ธชย สโมสรฟุตบอลทหารบก (อาร์มี่ ยูไนเต็ด) อนุวัฒน์ น้อยชื่นพันธ์, เออร์เนสโต อมันเตกี ภูมิภา, มงคล ทศไกล ฯลฯ โดยมิวสิควิดิโอเพลง ปั่นจักรยาน สามารถรับชมและรับฟังได้แล้วทุกช่องทาง

7 กรกฎาคม 2558
credit : http://www.prsociety.net/

กฟน. เตรียมความพร้อมงาน ”Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่”
ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ุ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับฟังรายงานผลการดำเนินงานและตรวจพื้นที่เส้นทางจักรยานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา๘๓ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๘ "Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่" เมื่อวันพุธที่ ๑ กรกฎาคม ๒๕๕๘ เวลา๑๔.๐๐น. ณ พระลานพระราชวังดุสิต โดยนายสุดใจ ตรีเพ็ชร ที่ปรึกษาผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวงเป็นผู้รายงานเกี่ยวกับความพร้อมด้านระบบไฟฟ้า ในงาน "Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่"

3 กรกฎาคม 2558
credit : http://www.mea.or.th/

คนไทยแห่ปั่น Bike for Mom แค่ครึ่งวันลงทะเบียนเต็มเกือบทุกที่
จากที่รัฐบาลพร้อมด้วยหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนได้ร่วมกันจัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อแม่ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหามหาราชินี ภายใต้ชื่อกิจกรรม “BIKE FOR MOM ปั่นเพื่อแม่”

นอกจากเพื่อถวายเป็นพระราชสดุดี สนองพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ที่ต้องการให้พสกนิกรแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีและความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ รวมถึงเป็นการแสดงถึงความสามัคคีร่วมกันของประชาชนด้วยการปั่นจักรยาน ซึ่งเป็นการออกกำลังกายที่ดี

ล่าสุดวันนี้ 1 ก.ค. ได้มีการเปิดลงทะเบียนเป็นวันแรก ผ่านทางเว็บไซต์ www.bikeformom2015.com พบว่าโครงการดังกล่าวประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ทำให้เว็บไซต์ล่มตั้งแต่ช่วงเช้า และหลังจากที่เปิดให้ลงทะเบียนเพียง 3 ชั่วโมง บางพื้นที่มีผู้ลงทะเบียนเต็มจำนวนอย่างรวดเร็ว อาทิ จุดลงทะเบียนลานพระราชวังดุสิต, ร.1 รอ. และสนามกีฬากองทัพบก เป็นต้น

โดยกิจกรรมดังกล่าวจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2558 เวลา 15.00 น. เส้นทางเริ่มต้นจากลานพระราชวังดุสิตถึงกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ไป-กลับ รวม 43 กิโลเมตร

1 กรกฎาคม 2558
credit : http://www.prachachat.net/

กทม.ชวนร่วมกิจกรรม“ปั่นเพื่อแม่”ลงทะเบียนทางเว็บไซต์และ 50 สำนักงานเขต เริ่ม 1 ก.ค.นี้
นายสัญญา ชีนิมิตร ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานประชุมเตรียมการรับลงทะเบียนผู้เข้าร่วมกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 “Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่” ซึ่งสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงมีพระปณิธานจะจัดขึ้นเพื่อให้ข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ เอกชน รวมทั้งประชาชนทุกภาคส่วนได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ อีกทั้งเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความรัก ความสามัคคี ไม่แบ่งแยก และเพื่อให้ประชาชนได้มีสุขภาพร่างกายที่ดี สมบูรณ์ แข็งแรง กำหนดในวันอาทิตย์ที่ 16 ส.ค.58 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป เส้นทางเริ่มต้นจากลานพระราชวังดุสิต (เขตดุสิต) ถึงกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (เขตบางเขน) รวมระยะทางไป – กลับ 43 กิโลเมตร โดยเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.bikeformom2015.com ระหว่างวันที่ 1 ก.ค. – 9 ส.ค.58

นอกจากนี้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาพระราชทานเสื้อจักรยานสีฟ้า มีข้อความว่า “BIKE FOR MOM ปั่นเพื่อแม่” จำนวน 90,000 ตัว และเข็มกลัดพระราชทาน จำนวน 100,000 เข็มให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ โดยพระราชทานเสื้อสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนออนไลน์ 3,000 คน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สามารถนำหลักฐานการลงทะเบียนออนไลน์ขอรับเสื้อพระราชทานซึ่งมีจำนวนจำกัดได้ในวันที่ 25-26 ก.ค.58 (วันละ 1,500 ตัว) ณ สโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดี สำหรับประชาชนที่ไม่ได้รับเสื้อพระราชทานให้สวมเสื้อสีฟ้าในการเข้าร่วมกิจกรรมฯ ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 1122

23 มิถุนายน 2558
credit : http://www.prbangkok.com/

ทุกจังหวัดตั้งใจพร้อมร่วมจัด Bike for Mom
ในโอกาสนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ในฐานะประธานฝ่ายกิจกรรมในส่วนภูมิภาค กล่าวว่า ขณะนี้ทุกจังหวัดมีความพร้อมและความตั้งใจที่จะร่วมกันจัดกิจกรรมประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี โดยเตรียมจัดทำเส้นทางจักรยานที่จะเข้าร่วมกิจกรรมฯ ทุกจังหวัดเรียบร้อยแล้ว มีระยะทางระหว่าง 25-40 กิโลเมตร ซึ่งได้มีการพิจารณาตามความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่ และความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยกำหนดจุดเริ่มต้น ที่ศาลากลางจังหวัด และจุดสิ้นสุดที่ ศาลากลางจังหวัด หรือสนามกีฬาจังหวัด

นอกจากนี้ กระทรวงมหาดไทย ยังได้กำชับให้สำรวจเส้นทางจักรยานของจังหวัด หากเส้นทางใดมีถนนชำรุดก็ให้เร่งดำเนินการซ่อมแซมให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อให้ผู้ขับขี่ในเส้นทางจักรยาน มีความปลอดภัย และรณรงค์สร้างวินัยในการใช้รถ ใช้ถนน หรือเส้นทางสาธารณะร่วมกันของยานพาหนะทุกประเภทที่ต้องมีความระมัดระวัง มีความรับผิดชอบและให้เกียรติซึ่งกันและกัน ซึ่งถือเป็นวินัยเบื้องต้นในการเดินทางของประชาชน และการให้มีหน่วยเคลื่อนที่ ดูแลช่วยเหลือกู้ภัย กรณีที่อาจจะมีอุบัติเหตุกับผู้ขับขี่จักรยาน

18 มิถุนายน 2558
credit : http://www.manager.co.th/


รัฐบาลประชุมจัดกิจกรรม “ปั่นเพื่อแม่ bike for mom 2015” เฉลิมพระเกียรติพระราชินี
“ประยุทธ์” ประชุมจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ “ปั่นเพื่อแม่ bike for mom 2015” ตามพระราชปณิธาณของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ และส่งเสริมประชาชนออกกำลังกาย งานมีวันที่ 16 ส.ค. พร้อมกันทั่วประเทศ “สมเด็จพระบรมฯ” ทรงจักรยานนำจากพระราชวังดุสิต-ราบ 11 เชิญประชาชนใส่เสื้อฟ้า ร่วมกิจกรรม วันนี้ (18 มิ.ย.) ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมการจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ “ปั่นเพื่อแม่ bike for mom 2015” กิจกรรมตามพระราชปณิธาณของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ที่ทรงแสดงความกตัญญูกตเวทีแด่องค์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 ที่จะเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อแสดงออก ถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ แสดงออกถึงความรักที่มีต่อแม่ และแม่ของแผ่นดินอย่างทั่วถึง เสริมสร้างความสามัคคีของคนในชาติที่จะ ร่วมกันจัดกิจกรรมถวายพระพรแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และยังเป็นการส่งเสริมสุขภาพของประชาชนในการร่วมออกกำลังกาย ทำให้สุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง ปลูกฝังให้ประชาชนรักการออกกำลังกาย และเสริมสร้างความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา อีกทั้งได้นำกิจกรรมดังกล่าวไปต่อยอดขยายผลต่อไป ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2558 เวลา 15.00 น. พร้อมกันทั่วประเทศตามเส้นทางที่กำหนด โดยเส้นทางส่วนกลางจะเริ่มจาก พระลานพระราชวังดุสิตไปกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ และกลับมาสิ้นสุดที่พระลานพระราชวังดุสิต รวมเป็นระยะทาง 43 กิโลเมตร โดยสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร จะทรงจักรยานนำทีม ข้าราชการ เอกชน และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมด้วย สำหรับเส้นทางส่วนภูมิภาค จะเริ่มต้นที่ศาลากลางจังหวัดไปตามเส้นทาง ที่แต่ละจังหวัดกำหนดในเวลาเดียวกันนี้ โอกาสนี้ รัฐบาลขอเชิญชวนประชาชนทุกหมู่เหล่า สวมใส่เสื้อสีฟ้าเข้าร่วมกิจกรรม โดยสามารถติดตามรายละเอียด และ ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.bikeformom2015.com เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 1-24 กรกฎาคมนี้ จากนั้นนำเลขลงทะเบียนไปรับเสื้อและเข็มกลัดที่ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานของโดยพระราชทานจากทรัพย์ส่วนพระองค์ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม เป็นเสื้อยืดสำหรับขี่จักรยานสีฟ้า 9 หมื่นตัว น้ำดื่ม 5 แสนขวด เข็ดกลัดพระราชทาน 1 แสนอัน โดยกรุงเทพมหานคร เปิดให้รับได้ในวันที่ 25-26 กรกฎาคมที่สนามกีฬากองทัพบก ส่วนในต่างจังหวัดรับได้ที่ศาลากลางจังหวัดในวันที่ 12 สิงหาคม โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

18 มิถุนายน 2558
credit : http://www.manager.co.th/


ที่มา  : http://www.bikeformom2015.com/news-update.php


เข้าชม : 853


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      18 พฤษภาคม วันคล้ายวันสถาปนากรมส่งเสริมการเรียนรู้ 18 / พ.ค. / 2567
      ขอเชิญร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฏาคม 2567 1 / พ.ค. / 2567
      2 เมษายน 2567 เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 2 / เม.ย. / 2567
      วันมาฆบูชา 2567 ตรงกับวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 23 / ก.พ. / 2567
      วันตรุษจีน 2567 ตรงกับวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 8 / ก.พ. / 2567


 
ห้องสมุดประชาชนจังหวัดตรัง  
ถนนพระรามหก  ตำบลทับเที่ยง  อำเภอเมือง    จังหวัดตรัง  075213051
libtrang075@gmail.com

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05