[x] ปิดหน้าต่างนี้
 



 
                   
เมืองผู้นำยางพารา เทิดรัษฎานุประดิษฐ์ เมืองมิตรวัฒนธรรม หมูย่าง ติ่มซำรสเลิศ เปิดประตูสู่อันดามัน สวรรค์นักท่องเที่ยว
 

  

บทความสุขภาพ
9 วิธีทำชีวิตให้สงบสุข

อาทิตย์ ที่ 28 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2556

คะแนน vote : 112  

 
สุดยอดเคล็ดลับไดเอ็ตแบบสุขภาพดีรับร้อน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


           ในชีวิตของคนเรามีเรื่องต่าง ๆ มากมายให้ต้องประสบพบเจอ แถมเรื่องบางเรื่องยังเป็นเรื่องที่ชวนปวดเศียรเวียนเกล้าอีกต่างหาก ซึ่งนี่เองอาจจะเป็นอีกสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดผลเสียทั้งต่อสภาพร่างกายและจิตใจ ดังนั้นแล้วกระปุกดอทคอมจึงไม่ยอมให้เรื่องเหล่านั้นเกิดกับตัวคุณอย่างแน่นอน วันนี้เราจึงขอนำเสนอวิธีการดี ๆ ที่สามารถช่วยให้คุณจัดการกับชีวิตและปัญหาที่เกิดขึ้นได้ มาดูกันว่าวิธีการที่ว่านั้น มีอะไรบ้าง และจะช่วยให้ชีวิตคุณสงบสุขได้อย่างไร ตามมาดูกันเลย

1. กำหนดระยะเวลาที่ชัดเจน
 
           การกำหนดระยะเวลานี้ จะช่วยให้คุณสามารถแบ่งเวลาให้มีความเหมาะสมและลงตัวได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องการเรียน หรือเรื่องใด ๆ ก็ตามแต่ การจัดสรรเวลาจะมีประโยชน์อย่างมาก ที่สำคัญเมื่อคุณแบ่งเวลาได้แล้ว ก็จะทำให้คุณไม่รู้สึกกังวล หรือเกิดความครียดใด ๆ ขึ้นเลย

2. หาวิธีให้ร่างกายได้พักผ่อน

           การพักผ่อนถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ที่จะทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น และผ่อนคลายจากหน้าที่ที่คุณต้องรับผิดชอบได้มากเลยทีเดียว ลองหากิจกรรมที่คุณชอบและถนัด เช่น ไปออกกำลังกาย อ่านหนังสือ เล่นโยคะ ฯลฯ เหล่านี้จะช่วยได้มากเลยล่ะ

3. อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่

           เรื่องเล็กน้อย ยิบย่อย ก็ไม่ควรนำมาใส่ใจแต่อย่างใด ปล่อยวางไปซะบ้าง ไม่อย่างนั้น จะทำให้เกิดความเครียดตามมา ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อตัวคุณอย่างยิ่ง

4. ช้า ๆ ได้พร้าเล่มงาม

           บางครั้งการรีบร้อนมากเกินไป อาจไม่ส่งผลดีเท่าที่ควร ดังนั้นแล้ว ลดสปีดลงสักนิด ค่อย ๆ ทำ ค่อย ๆ พิจารณา เพื่อให้เกิดความรอบคอบและมีประสิทธิภาพ ซึ่งวิธีนี้จะทำให้คุณสามารถจัดการงานต่าง ๆ ได้อย่างเป็นระบบระเบียบมากยิ่งขึ้น

5. เก็บกวาดข้าวของซะบ้าง

           ไม่ว่าจะเป็นในที่ทำงานหรือที่บ้าน หากคุณมีสิ่งของที่วางระเกะระกะ กระจัดกระจายอยู่ไม่เป็นที่เป็นทางแล้วล่ะก็ ทำการปัดกวาด เช็ดถู เก็บข้าวของนั้น ๆ โดยไว เพราะเมื่อคุณเก็บกวาดเสร็จแล้ว จะทำให้คุณมีความคล่องตัวในการทำงานมากยิ่งขึ้น จะหยิบจับอะไรก็สะดวก

6. ใช้ชีวิตอย่างสนุกสนานซะบ้าง

           ถ้าชีวิตมัวแต่จมปลักอยู่กับเรื่องเครียด ๆ มากจนเกินไป จะทำให้คุณมีแต่แย่ลงและแย่ลงกว่าเดิม ดังนั้นแล้ว อะไรก็ตามที่สามารถสร้างความบันเทิงให้กับตัวคุณได้ ก็หามาใส่ตัวเองซะบ้าง ชีวิตนี้จะได้มีความสุขมากขึ้นกว่าเดิม

7. หลีกหนีจากโลกแห่งความวุ่นวาย

           หากงานที่ทำมีความยุ่งยาก ซับซ้อน ชวนวุ่นวายชีวิตมากมาย ก็ขอให้รีบ ๆ เคลียร์งานนั้น ๆ แล้วหาเวลาออกไปพักผ่อนซะบ้าง จะออกไปเที่ยว ไปดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือ ฯลฯ ก็เป็นทางออกที่น่าสนใจเช่นกัน

8. ตั้งใจทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งอย่างเต็มที่

           ประเภทที่ว่าชอบทำอะไรหลาย ๆ อย่างในเวลาเดียวกัน ขอให้เลิกทำแบบนั้นซะ เพราะนั่นจะทำให้คุณไม่มีสมาธิกับสิ่งใดเลย เผลอ ๆ อาจจะทำให้งานที่ทำไม่มีประสิทธิภาพ แถมยังส่งผลให้สภาพจิตใจย่ำแย่หนักไปกว่าเดิมอีกต่างหาก

9. จัดการกับปัญหาที่เข้ามาในชีวิต

           ขอให้จำเอาไว้เสมอว่า "ทุกปัญหา ย่อมมีทางออก" ไม่ว่าปัญหาที่เข้ามาในชีวิตจะมีความรุนแรงต่อสภาพจิตใจมากน้อยขนาดไหน ก็ขอให้ใจเย็น ๆ คิดอย่างรอบคอบ ค่อย ๆ แก้ปัญหาไปทีละขั้น ๆ หรืออาจจะปรึกษาผู้ที่มีประสบการณ์ด้วยก็ได้ จะสามารถช่วยแก้ปัญหานั้น ๆ ได้มากเลยทีเดียว

           ทั้งหมดที่ได้กล่าวมานี้ล้วนแล้วแต่เป็นวิธีการดี ๆ ที่จะช่วยให้คุณสามารถจัดการกับปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้ และทำให้คุณเกิดความสบายใจมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ลองนำไปปรับใช้ดูก็ได้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์นะจ๊ะ



เข้าชม : 1004


บทความสุขภาพ 5 อันดับล่าสุด

      โรคคอตีบ โรคติดต่อตัวร้าย ป้องกันได้ด้วยวัคซีน 28 / ก.ค. / 2559
      โรคไวรัสอีโบลา 10 / ส.ค. / 2557
      วัคซีนไข้หวัดใหญ่ 8 / มิ.ย. / 2557
      วันงดสูบบุหรี่ 31 พ.ค. วันงดสูบบุหรี่โลก 27 / พ.ค. / 2557
      9 วิธีทำชีวิตให้สงบสุข 28 / ก.ค. / 2556


 
ห้องสมุดประชาชนจังหวัดตรัง  
ถนนพระรามหก  ตำบลทับเที่ยง  อำเภอเมือง    จังหวัดตรัง  075213051
libtrang075@gmail.com

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05