[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
เมืองพระยารัษฎา ชาวประชาใจกว้าง หมูย่างรสเลิศ ถิ่นกำเนิดยางพารา เด่นสง่าดอกศรีตรัง ปะการังใต้ทะเล เสน่ห์หาดทรายงาม น้ำตกสวยตระการตา
 

  

ข่าวประชาสัมพันธ์
(5 มิ.ย.) นายสุรชัย จันทร์สถาพร ผู้อำนวยการ สำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง ร่วมเป็นเกียรติในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาหลักสูตรต่อเนื่องเชื่อมโยงการศึกษาขึ้นพื้นฐานและเปิดการประชุมเสวนาการพัฒนาหลักสูตรต่อเนื่องเชื่อมโยงการศึกษาขั้นพื้นฐานกับอาชีวศ

พฤหัสบดี ที่ 12 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2561



 
 

(5 มิ.ย.) นายสุรชัย จันทร์สถาพร ผู้อำนวยการ สำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง ร่วมเป็นเกียรติในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาหลักสูตรต่อเนื่องเชื่อมโยงการศึกษาขึ้นพื้นฐานและเปิดการประชุมเสวนาการพัฒนาหลักสูตรต่อเนื่องเชื่อมโยงการศึกษาขั้นพื้นฐานกับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา ภายใต้โครงการ "การศึกษา เพื่อพัฒนาเด็กตรังที่ยั่งยืน” โดยมี นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธี พร้อมบรรยายพิเศษ ณ โรงแรมธรรมรินทร์ธนา อ.เมืองตรัง

กระทรวงศึกษาธิการได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้ดำเนินงานโครงการส่งเสริมเวทีและประชาคม เพื่อพัฒนาหลักสูตรต่อเนื่องเชื่อมโยงการศึกษาขั้นพื้นฐานกับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขับเคลื่อนด้านการศึกษาที่มุ่งเน้นการบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงองค์กรประชาสังคม เพื่อให้การพัฒนาด้านการศึกษามีความต่อเนื่อง และเกิดความยั่งยืนในระยะยาวต่อไป และให้มีการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เป็นการเสริมสร้างโอกาสให้แก่ผู้เรียนทุกคนได้มีส่วนร่วม และมีหลักสูตรจัดการเรียนการสอนที่สอดคล้องกับบริบทของชุมชนและท้องถิ่น สามารถปรับโครงสร้างภาคการผลิตให้สามารถจ้างแรงงานที่มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะ มีการศึกษาดี เข้ามาทำงานได้หมด เพื่อลดปัญหาด้านแรงงาน ซึ่งการดำเนินกิจกรรมครั้งนี้ ได้พิจารณาสถานศึกษาเข้าร่วมโครงการจำนวน 3 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนสิเกาประชาผดุงวิทย์ โรงเรียนรัษฎานุประดิษฐ์อนุสรณ์ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และโรงเรียนตรังคริสเตียนศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน โดยจัดทำหลักสูตรที่สอดคล้องกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรมในจังหวัดตรัง จำนวน 3 หลักสูตรได้แก่ ภาควิชาอุตสาหกรรม สาขาช่างกลโรงงาน และสาขาอุตสาหกรรมการเกษตร ภาควิชาธุรกิจ ได้แก่ สาขาการบัญชี และสาขาการตลาด ภาควิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรม ได้แก่ สาขามัคคุเทศก์ และสาขาคหกรรม/อาหาร

ขอขอบคุณ :: เนื้อหาข่าวจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดตรัง



เข้าชม : 440


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      คู่มือการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนทุกช่วงวัย 15 / ก.พ. / 2567
      ประชาสัมพันธืการจัดงานวันครูและมอบของขวัญให้ครู เนื่องในวันครูแห่งชาติ 2567 25 / ธ.ค. / 2566
      ประกาศ สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดตรัง รายชื่อ ผู้มีสิทธิเข้ารับการสรรหาผู้แทนภาคเครือข่าย สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดตรัง 18 / ก.ย. / 2566
      ประชาสัมพันธ์แพลตฟอร์มไทยมีงานทำ ประจำเดือนกันยายน 2566 6 / ก.ย. / 2566
      ประกาศสำนักงาน เรื่อง การสรรหาผู้แทนภาคีเครือข่ายในคณะกรรมการส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดตรัง 31 / ส.ค. / 2566


 
สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดตรัง
ถนนพัทลุง ตำบลทับเที่ยง  อำเภอเมือง  จังหวัดตรัง 92000 
โทรศัพท์ 075-218440 โทรสาร 075-219016 
trang@trang.nfe.go.th
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05