[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 
กศน.อำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง



 

  

ข่าวประชาสัมพันธ์
ภาพลักษณ์งามเลิศ โป๊ปฟรานซิส ทำพิธี\"ทำงานรับใช้ดั่งทาส\"ล้างเท้าคนพิการ รวมทั้งชาวมุสลิม

ศุกร์ ที่ 18 เดือน เมษายน พ.ศ.2557


      สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 18 เม.ย.ว่า สมเด็จพระสันตปาปา ฟรานซิส ประมุขแห่งศาสนจักรโรมันคาธอลิก  ได้ทรงทำพิธีศักดิ์สิทธิ์ ด้วยการล้างเท้าให้แก่เหล่าคนชรา คนพิการ และชาวมุสลิม ด้วย ในพิธีกรรมก่อนวันอีสเตอร์เพื่อแสดงถึงความตั้งใจของพระองค์ที่จะปฎิบัติหน้าที่รับใช้ชาวคริสเตียนเยี่ยงทาส เหมือนพระเยซู ซึ่งมีขึ้นที่ศูนย์มูลนิธิ"ดอน จีน็อคชี"ในกรุงโรม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

โดยสมเด็จพระสันตปาปา ฟรานซิส ได้ทรงล้างเท้าให้แก่กลุ่มคนชราและผู้พิการจำนวน 12 คน รวมทั้งผู้หญิง และผู้สูงอายุชาวมุสลิม ในบรรดาบุคคลที่เด็กที่สุด เป็นเด็กชายพิการวัย 16 ปี ซึ่งต้องนั่งเก้าอี้รถเข็น เพราะพิการจากอาการไขสันหลังบาดเจ็บ จากการกระโดดลงทะเล เมื่อปีที่แล้ว  นอกจากนี้ ยังรวมทั้งชายแก่ชาวมุสลิมวัย 75 ปี ซึ่งทำงานให้หน่วยงานหอการค้าอาหรับอิตาลี ซึ่งประสบอุบัติเหตุสมองถูกกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง

 

"นี่คือทาส ผู้รับใช้ที่ล้างสิ่งสกปรกจากถนนออกจากเท้าของแขกที่มาเยือน พระเยซูได้ทำหน้าที่ของทาส พระองค์เป็นพระเจ้าและยังเป็นผู้รับใช้ของเรา"องค์สมเด็จพระสันตปาปากล่าว 

 

รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ โป๊ปฟรานซิสมักจะให้ความสำคัญต่อผู้พิการและคนชรา และประฌามสังคมยุคใหม่ที่ทอดทิ้งบุคคลเหล่านี้ โดยก่อนหน้านี้ เมื่อปีที่แล้ว ภายหลังถูกเลือกให้เป็นประมุขแห่งศาสนจักรโรมันคาธอลิกพระองค์ใหม่ โป๊ปฟรานซิสยังได้ไปเยือนศูนย์กักกันเยาวชน ซึ่งพระองค์ได้ทรงล้างเท้าให้กลุ่มนักโทษ รวมทั้งนักโทษมุสลิม 2 คน ซึ่งเป็นพระสันตปาปาพระองค์แรกที่ทำเช่นนั้น

 





เข้าชม : 617


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      ชมรมคนพิการเทศบาลนครตรัง เปิดรับบริจาคซากอิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดที่เสียแล้ว ตามโครงการรับบริจาคซากอิเล็กทรอนิกส์และซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด 8 / ก.พ. / 2560
      “รายงานวันจันทร์”-ยกคุณภาพชีวิตคนพิการและสูงอายุ รถแท็กซี่คนพิการ กทม.เฟส 2 5 / ม.ค. / 2558
      กลุ่มผู้พิการฯ ยื่นหนังสือร้องคสช. ขายสลากโดยตรง ไม่ผ่านคนกลาง 8 / ก.ค. / 2557
      รับสมัคร โครงการยกย่องเกียรติคุณคนพิการดีเด่นในการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เพื่อรับรางวัล \"หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร\" 7 / ก.ค. / 2557
      สำนักงานสลากฯ ดอดพิมพ์สลากเพิ่มงวดละ 2 ล้านฉบับ แจกโควตาให้คนพิการ เริ่มงวด 1 ส.ค.นี้ 7 / ก.ค. / 2557


 
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอรัษฎา  จังหวัดตรัง
หมู่ 1ตำบลคลองปาง  อำเภอรัษฎา  จังหวัดตรัง 92160 โทรศัพท์ 093-575-9181 
โทรสาร 075-299253
p_ang28@hotmail.com 
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05