[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 
กศน.อำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง



 

  

ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดตรัง
เกาะมุก ทะเลตรัง สวรรค์แห่งอันดามัน

เสาร์ ที่ 19 เดือน เมษายน พ.ศ.2557


 
เกาะมุกเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของทะเลตรัง การเกาะมุกยังคงสงบเงียบ คงความเป็นธรรมชาติ และวิถีชีวิตของชาวเกาะ ทำให้เกาะมุกดูมีเสน่ห์เอามาๆ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ชอบความวุ่นวายใดๆ เพราะแม้จะเปิดให้ท่องเที่ยว แต่ว่าวิถีชีวิตของชาวบ้านบนเกาะ ก็ยังคงดำเนินต่อไปให้เราได้ชื่นชม
 

ทั้งวิถีชาวประมงเอย และวิถีของชาวสวนยางพาราและสวนมะพร้าว ชาวบ้านที่นี่ก็ยังดำเนินชีวิตไปตามแบบฉบับเดิม ที่เคยมีอยู่ จะมีเพิ่มเติมก็ในส่วนของกิจการร้านอาหาร รีสอร์ทบ้านพักโฮมสเตย์ ที่เข้ามาบริการนักท่องเที่ยวที่แวะมาเยี่ยมเยือนก็เท่านั้น

บนเกาะมีผู้คนอยู่อาศัยเป็นหมู่บ้าน 3 แห่ง มีชายหาดที่สวยงามรูปแบบต่างๆ ถึง 3 หาด คือ

 

หาดฝรั่ง เป็นหาดที่มีที่พักเรียงรายหลายหลัง และหลายเจ้าของ วางตัวอยู่บนหาดทรายสีขาวนวลกว้างใหญ่ มีชุมชนนักท่องเที่ยวฝรั่งขนาดใหญ่ มีบริการทางการท่องเที่ยวต่างๆ หลากหลาย นักท่องเที่ยวจากเกาะมุกย่านนี้ตระเวนท่องเที่ยวไปในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วทั้งทะเลตรัง


หาดสบาย
 เป็นหาดทรายสีนวล มีจุดเด่นด้านความเงียบสงบ แทบทุกวันที่นี่จึงมีกลุ่มนักท่องเที่ยวที่รักสงบมาจอดเรือแวะพักเล่นน้ำ อาบแดดกันสบายๆ เป็นการละทิ้งโลกที่ยุ่งเหยิงเข้าสู่โลกส่วนตัวที่สงบงามไม่ซ้ำใคร

แต่หาดที่กำลังมาแรงของเกาะมุกก็คือปลายแหลม ด้านที่หันเข้าหาฝั่ง ที่ตรงนั้นเป็นรีสอร์ตเอกชนระดับห้าดาว ชื่อเกาะมุกศิวาลัย จุดเด่นของมุมเล็กๆ ที่เกาะมุกตรงนี้อยู่ที่ที่พักอันงดงาม ในบรรยากาศสบายๆ ของหาดทรายชายทะเลสีขาวสะอาด แบบที่เรียกว่าขาวจั๊วะจนแสบตาในตอนกลางวัน และงดงามสุกสกาวในยามค่ำคืน

 

นอกจากชายหาด น้ำทะเลใส และวิถีชีวิตที่นักท่องเที่ยวจะได้ชม บนเกาะมุกแห่งนี้แล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่นที่สุดเกาะมุกก็คือ ถ้ำมรกต

ถ้ำมรกต คือเวิ้งถ้ำที่มีลักษณะเป็นทะเลใน มีน้ำทะเลใสสีมรกต และหาดทรายสีขาวอยู่ภายในถ้ำ หากไม่ว่ายน้ำเข้าไป และไปไม่ถูกช่วงเวลาน้ำลง ก็คงจะไม่พบกับความหัศจรรย์ งดงามของหาดแห่งนี้


ทริปว่ายน้ำลอดถ้ำมรกต ดูจะเป็นความตื่นเต้นและความงดงามน่าประทับใจไปพร้อมๆ กัน โดยหลังจากที่เรือมาปล่อยเราที่ปากถ้ำ ซึ่งลักษณะเป็นหน้าผาริมทะเล นักท่องเที่ยวจะต้องว่ายน้ำเข้าไปฝ่าความมืดมิดเป็นระยะทางประมาณ 300 เมตร

 
 

ครั้นพอฝ่าความมืดเข้าไปจนถึงปลายถ้ำ ตรงกลางคือพื้นหาดทรายโล่งแจ้ง รายล้อมด้วยผาหินพร้อมด้วยไม้ใบเขียวชนิดต่างๆ ใหญ่น้อยปกคลุมทั่ว เรียกว่าพอหลุดจากถ้ำมืดเข้าไปพบที่สว่างไสวสวยงาม จึงเหมือนกับออกจากโลกขึ้นสู่สรวงสวรรค์เล็กๆ ในพริบตานั่นทีเดียว


เกาะมุกนั้นมีอะไรหลายๆ อย่าง ที่ตรึงตาตรึงใจเราไว้ ทั้งหาดทรายสีขาวนวลละเอียด ทั้งน้ำทะเลใสสีครามแกมมรกต และวิถีแห่งความเรียบง่ายบนเกาะ และถ้ำมรกตที่น่าอัศจรรย์ในธรรมชาติอันแสนงามงด

 

แสงจากภายนอกลอดเข้าไปในโถงถ้ำแบบรำไรๆ แสงที่สะท้อนไปยังน้ำภายในถ้ำ ทำให้เห็นเป็นสีเขียวมรกต สวยงามตามธรรมชาติ
 


นี่ถ้าไม่มาเห็นกับตาก็คงไม่เชื่อว่า สวรรค์ ในโลกที่เรายังคงมีชีวิต นั้นมีอยู่จริง



เข้าชม : 1049


ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดตรัง 5 อันดับล่าสุด

      เกาะมุก ทะเลตรัง สวรรค์แห่งอันดามัน 19 / เม.ย. / 2557




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ ที่นี่ เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

 
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอรัษฎา  จังหวัดตรัง
หมู่ 1ตำบลคลองปาง  อำเภอรัษฎา  จังหวัดตรัง 92160 โทรศัพท์ 093-575-9181 
โทรสาร 075-299253
p_ang28@hotmail.com 
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05