[x] ปิดหน้าต่างนี้
 




 

  

ข่าวประชาสัมพันธ์
กลุ่มผู้พิการฯ ยื่นหนังสือร้องคสช. ขายสลากโดยตรง ไม่ผ่านคนกลาง

พฤหัสบดี ที่ 10 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2557


 กลุ่มผู้พิการฯ ยื่นหนังสือหัวหน้าคสช. เร่งแก้ปัญหาจัดสรรโควตาสลาก เผยปีก่อนกองสลากให้ลงทะเบียนขอรับสลากผ่านเว็บ จนวันนี้ยังไม่ได้ ต้องทนซื้อสลากแพง ชี้่ 2 ก.ค.ผู้พิการซื้อสลากมาขายไม่ได้ หลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว ไม่คุ้มทุน...

เมื่อวันที่ 1 ก.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ตัวแทน-และผู้ด้อยโอกาสค้าสลากรายบุคคลจากทั่วประเทศ ประมาณ 500 คน นัดรวมตัวกันเข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เพื่อขอความชัดเจนถึงแนวทางการช่วยเหลือผู้พิการและผู้ด้อยโอกาสที่ได้รับผลกระทบจากการสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคา 80 บาท

นายสันติสุข ผลสวิง เลขาฯกลุ่มผู้พิการและผู้ด้อยโอกาสค้าสลากรายบุคคล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2556 สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลมีประกาศให้คนพิการ ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ขอรับการจัดสรรสลากผ่านเว็บไซต์ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยเปิดลงทะเบียน วันที่ 2-6 มกราคม 2557  ซึ่งผู้ผ่านคุณสมบัติการจัดสรร จะได้รับสลากกินแบ่งที่จัดสรรงวดแรกวันที่ 16 มีนาคม 2557 แต่จนถึงปัจจุบัน ยังไม่ได้รับการจัดสรรสลากกินแบ่งให้ผู้พิการโดยตรง ทำให้ผู้พิการต้องไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาแพงมาขาย โดยรับมาในราคา 94 บาท แต่หากได้รับการจัดสรรสลาก ต้นทุนที่รับมาจะอยู่ที่ 74 บาท และจะทำให้ช่วยบรรเทาเรื่องราคาลงได้ 

“ขั้นตอนในการจำหน่ายสลากนั้น ไม่ได้มาถึงผู้ที่ต้องการจำหน่ายโดยตรง แต่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลางที่เป็นผู้มีอิทธิพล จึงทำให้มีราคาสลากสูงขึ้นกว่าที่กำหนดไว้ หากเป็นไปได้ อยากให้มีการรื้อระบบการจัดจำหน่าย หรือมีการกระจายสลากอย่างเท่าเทียมไปสู่ผู้ค้าโดยตรง” นายสันติสุข กล่าว

ขณะที่ วันพรุ่งนี้ (2 ก.ค.) ทางคสช.กำหนดให้เริ่มจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคา 80 บาทนั้น ทางผู้พิการไม่สามารถไปซื้อสลากมาขายได้ เพราะจะมีส่วนต่างที่เป็นกำไรแค่ 3-4 บาท แต่เมื่อหักค่ารถและค่าเดินทางและค่าใช้จ่ายอื่นๆ แล้ว ไม่เพียงพอต่อการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และได้กำไรไม่คุ้มทุน จึงขอผ่อนผันการจำหน่ายสลากในราคาควบคุม 80 บาท ให้เป็นไปตามกลไกราคาของแต่ละงวด

ในขณะเดียวกัน นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ กรุงเทพฯ ได้ขอเข้ายื่นหนังสือถึงหัวหน้าคสช. เพื่อขอให้พิจารณาแก้ไขกรณีผู้แทนจำหน่ายสลากพิเศษเลขท้าย 3 ตัว และ 2 ตัว ที่ถูกเรียกคืนภาษีย้อนหลังทั้งที่เป็นความผิดภาครัฐ.



เข้าชม : 693


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      อบรมโครงการภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารด้านอาชีพ 25 / ก.พ. / 2562
      นักศึกษาพิการรับทุนการศึกษา 25 / ก.พ. / 2562
      กิจกรรมรถโมบาย 25 / ก.พ. / 2562
      คุมสอบ N-NET ประจำภาคเรียนที่ 2/2561 25 / ก.พ. / 2562
      งานมหกรรมวิชาการ Open House 25 / ก.พ. / 2562




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ ที่นี่ เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

 
ถนนเพชรเกษม 16 หมู่ 7 ตำบลวังมะปรางเหนือ  อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง โทรศัพท์ 075 - 262147
โทรสาร 075-262147
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05