[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

 

เนื้อหาข่าว

 

รู้หรือไม่เวลาท้องว่างหรือกำลังหิวมาก ๆ ไม่ควรรับประทานอาหารชนิดใดบ้าง เพราะนั้นหมายถึงอันตรายที่กำลังจะเกิดกับร่างกายของคุณ วันนี้ เดลินิวส์ออนไลน์ มีเรื่องนี้มาฝาก
   
อาหารต้องห้ามอย่างที่ 1 คือ นมและนมถั่วเหลือง เพราะนมที่อุดมไปด้วยโปรตีนจะเกิดประสิทธิภาพมาก เมื่อกระเพาะอาหารมีสารอาหารประเภทแป้งอยู่ด้วย

อาหารต้องห้ามอย่างที่ 2 คือ กล้วย เพราะกล้วยอุดมไปด้วยธาตุแมกนีเซียม การรับประทานกล้วยขณะท้องว่าง จะทำให้ปริมาณแมกนีเซียมในเลือดเพิ่มสูงขึ้น ทำให้สูญเสียสัดส่วนของแคลเซียมและแมกนีเซียมไป เป็นการยับยั้งการทำงานของหลอดเลือดหัวใจ

อาหารต้องห้ามอย่างที่ 3 คือ ของหวานรวมถึงน้ำอัดลมและช็อกโกแลต เพราะหากรับประทานขณะท้องว่าง จะทำให้โปรตีนรวมตัวกับน้ำตาลส่งผลต่อการดูดซึมโปรตีนทุกชนิด และลดสมรรถภาพการทำงานของระบบหมุนเวียนโลหิตและไต

อาหารต้องห้ามอย่างที่ 4 คือ ชา เพราะน้ำชาแก่ทำให้กรดเกลือในน้ำย่อยในกระเพาะอาหารเจือจาง ส่งผลให้การทำงานของระบบย่อยอาหารลดลง และเกิดอาการใจสั่น เวียนศีรษะ มือเท้าไม่มีแรง

อาหารต้องห้ามอย่างที่ 5 คือ กระเทียม เพราะกระเทียมมีฤทธิ์ทำให้เยื่อบุกระเพาะอาหารได้รับการกระตุ้น เกิดเป็นโรคกระเพาะอาหารอักเสบรุนแรงได้

ทางที่ดีอย่าปล่อยให้ท้องว่างเป็นดีที่สุด!

ที่มา

เข้าชม : 1273
 
 

ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเมืองตรัง
ถนนพัทลุง ตำบลทับเที่ยง  อำเภอเมือง  จังหวัดตรัง 92000 
โทรศัพท์ 075-216886 โทรสาร 075-216886    
   
E-mail : wannisa_happy@hotmail.com

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05